0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Cách khắc phục lỗi p3 trên điều hoà Casper bạn cần biết

Ngày Đăng: 16:48 27/07/2023
Tác giả: Hoàng Thảo
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Lỗi p3 trên điều hoà Casper xuất hiện khá phổ biến đặc biệt vào mùa nắng nóng khi tần xuất sử dụng điều hoà thường xuyên. Theo dõi bài viết dưới đây để biết nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng không mong muốn này nhé.

1.Lỗi p3 của điều hoà Casper là gì?

Cách khắc phục lỗi p3 trên điều hoà bạn cần biết

Lỗi P3 là một trong những lỗi thường thấy ở chiếc điều hoà Casper. Đây là lỗi liên quan đến cảm biến của điều hoà khi nhận thấy hệ thống làm lạnh của máy đang gặp vấn đề.

Lỗi P3 không xuất hiện ngay khi vừa khởi động mà sẽ xuất hiện sau khi điều hoà hoạt động khoảng 5-10 phút màn hình sẽ hiển thị mã lỗi p3. Lúc này máy sẽ dừng hoạt động và không thể làm mát nữa.

2.Nguyên nhân gây ra lỗi P3

Cách khắc phục lỗi p3 trên điều hoà Casper bạn cần biết

Điều hoà Casper giá rẻ báo lỗi p3 do 2 nguyên nhân chính là hết gas rò rỉ gas hoặc block không hoạt động :

  • Hết gas: Do các mối nối không kín làm rò rỉ gas ra bên ngoài hoặc điều hòa sử dụng lâu nhưng không được kiểm tra, nạp gas định kỳ.
  • Block hỏng không hoạt động: Có nhiều nguyên nhân gây hỏng block như nguồn điện chập chờn, bật tắt điều hòa nhiều lần khi dùng, sử dụng điều hòa 24/24, bật điều hòa ở nhiệt độ quá thấp trong thời gian dài,…

3.Cách khắc phục lỗi P3 trên điều hoà

Cách khắc phục lỗi p3 trên điều hoà Casper bạn cần biết

Để khắc phục tình trạng lỗi P3 người dùng cần thực hiện những bước sau :

Bước 1 : Kiểm tra Block điều hoà Casper xem còn chạy không

Trước khi kiểm tra block, bạn hãy kiểm tra tụ điện, nguồn điện cấp ra cục nóng có hoạt động không. Sau đó, bạn kiểm tra block bằng cách sử dụng đồng hồ kẹp dòng hoặc lắng nghe tiếng kêu của cục nóng. Nếu cục nóng có tiếng kêu o o thì block vẫn hoạt động bình bình thường.

Nếu block của điều hòa vẫn hoạt động bình thường thì đó có thể là do máy đã bị hết gas. Khi đó, bạn cần nạp bổ sung gas. Nếu block không chạy, bị hỏng, thì hãy gọi sự giúp đỡ của thợ sửa chữa chuyên nghiệp, không nên tự ý sửa chữa bộ phận này tại nhà nhé!

Bước 2 : Kiểm tra tình trạng ga

Khi thấy điều hoà không mát nhưng vẫn hoạt động, đó chính là biểu hiện tình trạng hết ga. Bạn hãy kiểm tra đường ống dẫn gas từ dàn lạnh ra dàn nóng có bị hơi nước tụ lại không. Nếu không, thì điều hòa đã hết gas.

Ngoài ra, bạn cũng có thể quan sát dàn lạnh, nếu bị nhiễu nước, đóng tuyết thì báo hiệu điều hòa hết gas và bạn cần liên hệ trung tâm sửa chữa để nạp gas.

Cách khắc phục tình trạng báo lỗi P3 trên điều hoà Casper khá phức tạp khi bạn không có đủ chuyên môn và không hiểu kĩ thuật của sản phẩm. Vì vậy khi tình trạng này xảy ra, người dùng nên thông báo tới kĩ thuật viên lắp đặt hoặc trực tiếp qua hãng Casper để được hỗ trợ và xử lý một cách triệt để nhanh chóng nhất.

Với những thông tin trên, mong rằng bạn có thể khắc phục thành công tình trạng lỗi của điều hoà để có những trải nghiệm tốt hơn khi sử dụng sản phẩm.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook