0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Bảo dưỡng đúng cách: Cách bảo quản máy hút ẩm Sharp để kéo dài tuổi thọ

Ngày Đăng: 13:23 22/01/2024
Tác giả: Mạnh Tuấn
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Máy hút ẩm Sharp là một trong những thiết bị không thể thiếu trong việc duy trì không khí khô ráo và thoải mái tại nhà. Để đảm bảo máy luôn hoạt động tối ưu và kéo dài tuổi thọ, việc bảo dưỡng đúng cách là quan trọng.

1. Cấu tạo chung máy hút ẩm:

Bảo dưỡng đúng cách: Cách bảo quản máy hút ẩm Sharp để kéo dài tuổi thọ

Máy hút ẩm Sharp thuộc loại máy hút ẩm ngưng tụ với cấu tạo chính gồm: máy nén khí, quạt và động cơ, dàn ngưng tụ, dàn bay hơi, khay hứng nước, bộ 3 màng lọc (màng lọc HEPA, màng lọc khử mùi, màng lọc thô).

Máy hoạt động theo nguyên lý hút hơi ẩm từ không khí và đưa qua một hệ thống làm lạnh để ngưng tụ thành nước. Phần không khí còn lại sau ngưng tụ sẽ được đẩy ra ngoài và phần nước ngưng tụ sẽ thoát xuống khay đựng.

2. Tại sao bảo dưỡng là quan trọng?

Hiệu suất tối ưu: Bảo dưỡng định kỳ giúp loại bỏ bụi bẩn, mảng nước và vi khuẩn tích tụ trong máy, giữ cho lưới lọc và các bộ phận khác sạch sẽ, từ đó tối ưu hóa hiệu suất làm việc.

Tiết kiệm năng lượng: Máy hút ẩm hoạt động hiệu quả hơn khi không gặp phải trở ngại từ bụi bẩn. Điều này giúp giảm tiêu thụ năng lượng và giữ cho hoạt động của máy luôn hiệu quả.

Kéo dài tuổi thọ: Bằng cách thực hiện các bước bảo dưỡng đều đặn, bạn có thể kéo dài tuổi thọ của máy hút ẩm thương hiệu Sharp, tiết kiệm chi phí sửa chữa và bảo trì trong tương lai.

3. Cách bảo quản máy hút ẩm Sharp đúng cách:

Bảo dưỡng đúng cách: Cách bảo quản máy hút ẩm Sharp để kéo dài tuổi thọ

Bước 1: Ngắt nguồn điện máy và tháo màng lọc khỏi thiết bị

Để làm sạch máy hút ẩm gia đình Sharp an toàn, bạn cần ngắt nguồn điện (rút dây điện của máy ra khỏi ổ điện). Kế đến bạn hãy di chuyển máy đến các khu vực thông thoáng và khô ráo để tháo màng lọc ra và vệ sinh máy.

Bước 2: Tiến hành phân loại các bộ phận có thể làm sạch bằng nước và loại cần lau khô:

Các bộ phận khác nhau cũng cần được phân loại để làm sạch phù hợp bằng khăn lau khô hoặc rửa bằng nước. Ví dụ các bộ phận như khay chứa nước thải, một số tấm lọc bụi có thể dễ dàng vệ sinh bằng nước sạch.

Trong khi đó, một số bộ phận, linh kiện máy móc chỉ nên lau khô để tránh làm ảnh hưởng đến các vi mạch, bộ điều khiển bên trong gây chập, cháy.

Bước 3: Bắt đầu quá trình vệ sinh máy

Sau khi phân loại các bộ phận để vệ sinh theo nhiều cách khác nhau, bạn cần:

Vệ sinh vỏ máy: Dùng khăn mềm nhúng vào dung dịch rửa máy hút ẩm gia đình giá rẻ Sharp chuyên dụng đã được pha loãng rồi vắt kiệt để vệ sinh sạch sẽ thân máy, khe hút.

Khay chứa nước thải: Người dùng hãy tháo hết nước ra, rửa sạch bình chứa bằng nước ấm để loại bỏ các mảng bám bên trong.

Tấm lọc bụi: Bạn cần hút sạch bụi bẩn cũng như các mảng bám trên màng lọc HEPA, carbon và than hoạt tính bằng máy hút bụi hoặc chà quét nhẹ nhàng bằng chổi lông mềm/bàn chải.

Sau khi vệ sinh xong khay chứa nước và tấm lọc bụi, bạn dùng khăn sạch lau khô lại màng lọc trước khi lắp đặt vào máy nhé!

Bước 4: Dùng tăm bông để làm sạch hệ thống cảm biến bụi:

Nhằm giúp giữ máy hoạt động thêm chính xác, nhanh nhạy, người dùng cần chú ý vệ sinh hệ thống cảm biến bụi trên máy hút ẩm giá rẻ Sharp. Vậy nên, bạn hãy dùng các tăm bông để quét sạch bụi bẩn bám vào cảm biến và các chi tiết nhỏ của máy.

Bước 5: Chờ đến khi các bộ phận khô và lắp lại vào máy:

Bạn có thể chờ đến khi các bộ phận được làm sạch bằng nước khô hoặc dùng khăn khô để lau lại toàn bộ máy Sharp một lần nữa. Sau đó, người dùng hãy lắp tấm lọc bụi và khay chứa nước thải vào máy như vị trí ban đầu.

Bước 6: Cắm điện và khởi động máy:

Sau khi được cắm điện, máy gia đình Sharp sẽ phát ra tiếng kêu “bíp” và nháy màn hình sau đó đèn màn hình tắt. Do đó, để khởi động máy cần nhấn vào nút “Reset” khoảng 3 giây, màn hình hiển thị sẽ sáng và thiết bị cũng bắt đầu vận hành.

4. Một số lưu ý khi dùng máy hút ẩm Sharp:

Bảo dưỡng đúng cách: Cách bảo quản máy hút ẩm Sharp để kéo dài tuổi thọ

Máy gia đình giá rẻ Sharp là một thiết bị gia dụng hữu ích, hiện đại nên bạn cũng cần ghi nhớ một số lưu ý khi sử dụng như:

Phải ngắt nguồn điện của máy hút ẩm ra khỏi ổ điện trước khi vệ sinh để bảo đảm an toàn.

Đặt máy ở vị trí bằng phẳng, vững chãi, tránh xa tầm tay trẻ em, các nguồn phát sinh nhiệt, nước, hóa chất.

Khi vệ sinh cần thực hiện nhẹ tay, tránh va đập mạnh để không làm hư hại.
Không được dùng các vật nhọn, cứng hoặc chất tẩy rửa mạnh để vệ sinh máy giá rẻ Sharp.

Thường xuyên kiểm tra an toàn điện, vệ sinh và bảo trì để máy hoạt động ổn định với hiệu suất cao nhất.

Không tự ý tiến hành sửa chữa, tháo lắp và thay đổi kết cấu, công dụng của sản phẩm.

Tóm lại, việc bảo dưỡng đúng cách là chìa khóa để giúp máy hút ẩm Sharp luôn hoạt động hiệu quả và kéo dài tuổi thọ. Bạn chỉ cần dành chút thời gian và công sức cho các bước đơn giản này để đảm bảo không khí trong nhà luôn khô ráo và sạch sẽ. Hãy thực hiện các biện pháp bảo dưỡng này và trải nghiệm sự hiệu quả của máy hút ẩm trong thời gian dài.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook