0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

5 mẹo sử dụng máy hút mùi Bosch DFT93CA61B hiệu quả cho căn bếp bạn nên biết

Ngày Đăng: 15:29 29/04/2024
Tác giả: Hoài Dương
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Máy hút mùi Bosch DFT93CA61B là một thiết bị nhà bếp hiện đại với nhiều tính năng ưu việt, giúp loại bỏ hiệu quả mùi thức ăn, khói bụi và giữ cho không gian bếp luôn thông thoáng, sạch sẽ. Tuy nhiên, để sử dụng một cách hiệu quả và bền bỉ bạn có thể áp dụng 5 mẹo mà chúng tôi chia sẻ sau đây.

1. Lắp đặt máy hút mùi Bosch DFT93CA61B đúng cách

Trước khi tiến hành lắp đặt máy hút mùi Bosch DFT93CA61B bạn cần đọc kỹ hướng dẫn lắp đặt của nhà sản xuất để nắm được quy trình thực hiện. Model này là máy hút mùi âm tủ nên việc đo kích thước rất quan trọng, đặc biệt phải chuẩn bị khoảng tủ phù hợp với sản phẩm, nhỏ quá hay lớn quá đều phải mất thời gian và công sức sửa chữa.

Lắp đặt máy hút mùi Bosch DFT93CA61B đúng cách

Bạn cần tuân thủ khoảng cách giữa máy và bếp nấu khoảng 70-80cm giúp luồng khí hút tối ưu, loại bỏ hiệu quả mùi thức ăn và khói bụi trong quá trình nấu nướng. Ngoài ra tuân thủ khoảng cách còn tránh được luồng khí nóng ảnh hưởng đến hoạt động của động cơ, đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng.

Ống thoát khí cũng cần được lắp đặt đúng cách để không khí không bị ứ đọng hay gây tiếng ồn lớn. Phải dùng ống thoát khí có kích thước phù hợp và hạn chế tối đa đường gấp khúc.

2. Sử dụng máy với mức công suất phù hợp

Máy hút mùi Bosch âm tủ DFT93CA61B được tích hợp 3 tốc độ hút với mức công suất khác nhau. Người dùng nên điều chỉnh và sử dụng tốc độ phù hợp tùy vào tình trạng khói mùi trong bếp, dùng công suất thấp khi nấu các món nhẹ và công suất cao khi nấu các món ăn dầu mỡ. Điều này không chỉ giúp đạt được hiệu quả hút khử mùi tốt mà còn hỗ trợ tiết kiệm điện năng cũng như bảo vệ động cơ của thiết bị.

Dùng công suất phù hợp cho Bosch DFT93CA61B

3. Vệ sinh máy hút mùi Bosch DFT93CA61B thường xuyên

Vì chức năng là hút khói bụi, dầu mỡ nên sau một thời gian sử dụng Bosch DFT93CA61B chắc chắn sẽ bị bám bẩn, nếu không được vệ sinh thì hiệu quả hút mùi giảm mà lâu dài còn ảnh hưởng đến độ bền của máy. Trong đó quan trọng nhất là vệ sinh lưới lọc dầu mỡ.

Lưới lọc có nhiệm vụ ngăn chặn dầu mỡ xâm nhập vào bên trong cánh quạt và động cơ của thiết bị. Đây cũng là nơi nhanh bẩn nên bạn cần vệ sinh tối thiểu 1-2 tuần/lần bằng cách ngâm trong dung dịch tẩy rửa chuyên dụng hoặc baking soda khoảng 15-20 phút, dùng bàn chải mềm cọ rửa nhẹ nhàng rồi rửa sạch với nước. Đối với vỏ máy và các bộ phận khác thì chỉ cần lau qua bằng khăn ẩm sau mỗi lần sử dụng.

Vệ sinh máy hút mùi Bosch DFT93CA61B thường xuyên

4. Để máy hoạt động thêm khoảng 5 phút sau khi nấu xong

Nhiều người có thói quen tắt máy hút mùi ngay sau khi nấu ăn xong để tiết kiệm điện nhưng đây cũng chính là nguyên nhân khói mùi không được xử lý triệt để. Cách dùng đúng là để máy hút mùi Bosch DFT93CA61B hoạt động thêm khoảng 5 phút sau khi tắt bếp để hút sạch triệt để bụi bẩn, mùi hôi và đảm bảo không khí thoáng đãng. 

5. Thay mới than hoạt tính định kỳ 6-12 tháng/lần

Than hoạt tính của máy hút mùi Bosch serie 2 DFT93CA61B có nhiệm vụ khử mùi hôi, tạp chất và các khí độc hại trong quá trình hút mùi, mang lại bầu không khí trong lành cho căn bếp. Việc thay thế than hoạt tính định kỳ là vô cùng quan trọng để đảm bảo hiệu quả khử mùi tối ưu và bảo vệ sức khỏe của gia đình bạn.

Theo khuyến cáo của nhà sản xuất, bạn nên thay thế than hoạt tính cho máy hút mùi bếp sau 6-12 tháng. Tuy nhiên, tần suất thay thế than hoạt tính có thể thay đổi tùy thuộc vào mức độ sử dụng máy và môi trường xung quanh. Một số dấu hiệu cảnh báo bạn cần thay mới than là hiệu quả khử mùi của thiết bị giảm, than chuyển sang màu thẫm hoặc bị bẩn,…

Hy vọng 5 mẹo mà Thiên Phú chia sẻ trên đây bạn có thể sử dụng máy hút mùi Bosch DFT93CA61B một cách tốt nhất, giữ cho căn bếp luôn sạch sẽ và không gian sống thoải mái.

Xem chi tiết sản phẩm

Đang khuyến mãi
Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook