0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

4 mẹo tiết kiệm điện khi sử dụng máy rửa bát Bosch SMS2ITW04E bạn nên biết

Ngày Đăng: 11:37 09/06/2023
Tác giả: Hoài Dương
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Sử dụng máy rửa bát Bosch SMS2ITW04E không hề khó nhưng có thể bạn chưa biết đến 4 mẹo dùng để tiết kiệm điện này. Nó không chỉ giảm bớt gánh nặng tiền điện cho gia đình mà còn nâng cao tuổi thọ sản phẩm nữa.

1. Máy rửa bát Bosch SMS2ITW04E tiêu thụ bao nhiêu điện một lần rửa?

Đây là một trong những vấn đề mà người dùng quan tâm khi sử dụng bất cứ một thiết bị nào. Dùng máy rửa bát Bosch serie 4 SMS2ITW04E thì bạn cứ yên tâm vì nó thực sự không tốn nhiều điện như nhiều người nghĩ. Ở các chế độ rửa thông thường máy tiêu thụ khoảng 1.02 kWh cho 1 lần rửa với dung tích là 12 bộ đồ ăn Châu Âu. Tuy nhiên nếu dùng ở chế độ Eco thì sẽ tiêu thụ ít hơn. Ngoài ra còn có những mẹo dưới đây có thể giúp bạn tiết kiệm được một lượng điện năng đáng kể.

4 mẹo tiết kiệm điện khi sử dụng máy rửa bát Bosch SMS2ITW04E bạn nên biết

2. Mẹo tiết kiệm điện khi dùng máy rửa bát Bosch SMS2ITW04E

Dưới đây là 4 mẹo mà bạn có thể tham khảo:

2.1. Gạt hết thức ăn thừa trước khi xếp bát đĩa vào máy rửa bát Bosch SMS2ITW04E

Việc này tưởng chừng như không liên quan nhưng thực chất nó cũng góp phần giúp máy rửa bát tiết kiệm. Gạt hết thức ăn thừa giúp quá trình rửa diễn ra nhanh chóng và dễ dàng, tiết kiệm được nước và năng lượng tiêu thụ. Bên cạnh đó còn hạn chế được việc tắc nghẽn. Lưu ý rằng bạn chỉ cần gạt hết thức ăn thừa chứ không cần tráng trước bát đĩa.

2.2. Rửa một lần với chu trình đầy đủ, hạn chế rửa lẻ tẻ

Dung tích của chiếc máy rửa bát Bosch độc lập này lên đến 12 bộ, so với số lượng bát đĩa trong một bữa ăn thì khá lớn. Chính vì vậy gia đình nên gom 2-3 bữa lại rồi rửa một lần, khởi động một chu trình rửa đầy đủ khi bát đĩa được xếp đầy khoang rửa (Full Load). Điều này vừa tiện lợi vừa tiết kiệm điện nước hơn nhiều so với việc rửa nhiều lần mà mỗi lần chỉ có ít bát đĩa.

4 mẹo tiết kiệm điện khi sử dụng máy rửa bát Bosch SMS2ITW04E bạn nên biết

Bạn nên hạn chế dùng các chương trình rửa bán tải hoặc rửa nhanh, rửa nhiều lần trong ngày mà hãy đợi bát đĩa, vật dụng xếp đầy rồi rửa một lần. Bạn cũng không cần phải lo bày bừa hoặc chất đống bát đĩa bẩn ra bếp vì sau khi ăn xong có thể gạt hết thức ăn thừa rồi xếp sẵn vào máy.

2.3. Sử dụng chế độ rửa tiết kiệm 50 độ C cho máy rửa bát

Nhiệt độ nước ở mức 50 độ C là mức phù hợp nhất để làm sạch bát đĩa đồng thời ít tiêu hao năng lượng nhất. SMS2ITW04E có sẵn chế độ rửa tiết kiệm 50 độ C (Eco 50 độ C)  nên bạn có thể sử dụng chế độ này. Các chuyên gia cũng đã khuyến nghị sử dụng chế độ này thường xuyên để tiết kiệm nhất. Điều này được lý giải là vì chế độ Eco có thời gian rửa dài hơn nhưng nước không cần phải được đun nóng nhiều, trong khí đó máy rửa bát tiêu tốn nhiều năng lượng nhất vào việc đun nóng nước.

4 mẹo tiết kiệm điện khi sử dụng máy rửa bát Bosch SMS2ITW04E bạn nên biết

2.4. Hạn chế dùng máy rửa bát Bosch SMS2ITW04E vào giờ cao điểm

Không rửa bát vào giờ cao điểm có rất nhiều lợi ích như tránh được hiện tượng điện chập chờn, yếu, sụt áp gây chập cháy hoặc ảnh hưởng đến hoạt động của thiết bị. Thời gian hợp lý nhất để dùng máy rửa bát là buổi tối hoặc sáng sớm.

3. Kết luận

Dùng máy rửa bát thông minh, đúng cách không chỉ tiết kiệm điện nước hơn mà còn giúp sản phẩm bền bỉ. Hãy áp dụng những mẹo trên để hóa đơn tiền điện cuối tháng không tăng chóng mặt nhé!

Nếu có nhu cầu mua máy rửa bát Bosch SMS2ITW04E, hãy đến Điện máy Thiên Phú hoặc liên hệ hotline 091.896.9699 để mua được hàng chính hãng giá rẻ.

Xem chi tiết sản phẩm

Đang khuyến mãi
Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook