0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

4 lỗi thường gặp khi sử dụng máy hút mùi Electrolux và cách xử lý

Ngày Đăng: 13:51 16/12/2023
Tác giả: Hoài Dương
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Máy hút mùi Electrolux là một trong những dòng sản phẩm được nhiều gia đình lựa chọn nhất hiện nay. Các sản phẩm của hãng được thiết kế hiện đại nhưng đơn giản và rất dễ sử dụng. Mặc dù vậy bạn cũng cần lưu ý một số lỗi thường gặp để xử lý kịp thời và không ảnh hưởng đến hoạt động của thiết bị.

1. Máy hút mùi Electrolux kêu to bất thường

Dòng sản phẩm máy hút mùi Electrolux có công suất khá lớn nhưng động cơ hoạt động ổn định khá khá êm nhờ việc sử dụng lực ly tâm. Độ ồn tối đa dao động từ 56dB-74dB tương đương với không gian ở văn phòng, không quá ồn gây ảnh hưởng đến người dùng. Nếu như khi sử dụng bạn thấy máy phát ra tiếng quá lớn, nhất là ở phần quạt thì rất có thể máy đang có vấn đề với những nguyên nhân sau:

  • Lắp đặt ống thoát khí cho máy không đúng, khớp nối không được dính chặt hoặc lắp lệch.
  • Lực hút của quạt lớn nên hút luôn một số vật cứng nhỏ vào bên trong. Khi máy làm việc, quạt quay sẽ va chạm với chúng tạo ra tiếng ồn khó chịu.
  • Có thể là do quạt bị gãy
Máy hút mùi Electrolux kêu to bất thường

Cách xử lý: Ngắt nguồn điện cho máy hút mùi Electrolux rồi tiến hành kiểm tra ống thoát xem đã lắp đúng chưa, chỉnh lại các khớp nối cho chuẩn. Bên cạnh đó hãy mở máy ra kiểm tra bên trong xem có vật lạ không, cánh quạt có bị gãy không để thay mới kịp thời.

2. Đèn Led chiếu sáng không sáng

Mỗi thiết bị máy hút mùi bếp đều được trang bị hệ thống đèn Led dưới đáy máy, chiếu sáng khu vực nấu giúp bạn quan sát thực phẩm và món ăn rõ ràng. Người dùng có thể điều khiển bật/tắt đèn bằng nút nhấn/cảm ứng nằm trên bảng điều khiển. Trường hợp bạn đã bật đèn nhưng không thấy đèn sáng thì có thể do nguồn điện không ổn định, lắp đặt đèn không khớp hoặc thậm đơn giản là đèn đã bị cháy do các nguyên nhân khác.

Máy hút mùi Electrolux đèn không sáng

Cách xử lý: Đầu tiên, hãy kiểm tra nguồn điện kết nối với máy hút mùi đã ổn định chưa, điện áp đã phù hợp với công suất máy hút mùi Electrolux hay chưa. Kiểm tra luôn nguồn điện vào bóng đèn, nếu vẫn có nhưng đèn không sáng có nghĩa là đèn đã bị cháy. Cách khắc phục duy nhất là mua mới và thay mới cho thiết bị.

3. Máy hút mùi Electrolux hút mùi không triệt để

Một trong những lỗi thường gặp ở máy hút mùi nhà bếp Electrolux là máy hoạt động yếu hoặc hút mùi không triệt để. Có nhiều nguyên nhân gây ra lỗi này:

  • Không vệ sinh máy thường xuyên khiến dầu mỡ và bụi bẩn bám nhiều trên máy, máy bị rỉ khiến công suất hoạt động giảm.
  • Không thay mới than hoạt tính định kỳ khiến hiệu quả khử mùi giảm.
  • Động cơ yếu do hoạt động lâu ngày.
  • Nguồn điện cấp không ổn định.
Máy hút mùi Electrolux hút mùi không triệt để

Cách khắc phục tình trạng này là bạn hãy cho máy dừng hoạt động rồi tiến hành kiểm tra lần lượt từng nguyên nhân và xử lý.

  • Vệ sinh máy sạch sẽ, nhất là tấm lưới lọc dầu mỡ bằng kim loại vì đây là nơi dễ bẩn và bám nhiều dầu mỡ nhất.
  • Thay mới than hoạt tính định kỳ 6-12 tháng/lần.
  • Kiểm tra động cơ xem có vấn đề không, trường hợp cần thiết hãy thay mới hoặc gọi đến trung tâm sửa chữa để được các chuyên viên kỹ thuật hỗ trợ.
  • Kiểm tra nguồn điện cấp xem có ổn định không.

4. Máy hoạt động xuất hiện luồng gió bất thường

Thông thường máy hút mùi Electrolux hoạt động ở chế độ khử mùi hoặc đặt ở thời gian nhanh, khiến máy hoạt động với công suất lớn sẽ xuất hiện luồng gió mạnh. Tuy nhiên nếu bạn không dùng chế độ khử mùi mà máy vẫn có gió thì máy đã xảy ra lỗi. 

Đây là lỗi khá nghiêm trọng nên cách khắc phục tốt nhất là gọi đến trung tâm sửa chữa. Không nên tự ý sửa tại nhà sẽ dẫn đến các lỗi nghiêm trọng hơn.

Xem chi tiết sản phẩm

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook