0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

10 cách sửa nồi cơm điện Cuckoo không vào điện nhanh chóng và hiệu quả

Ngày Đăng: 17:50 29/02/2024
Tác giả: Hoàng Thảo
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Nồi cơm điện Cuckoo là một sản phẩm phổ biến được nhiều gia đình lựa chọn vì sự tiện lợi và chất lượng. Tuy nhiên, đôi khi bạn có thể gặp phải tình trạng nồi cơm không vào điện, gây khó khăn trong quá trình sử dụng. Sau đây, chúng tôi sẽ chia sẻ 10 cách sửa nồi cơm điện Cuckoo không vào điện một cách nhanh chóng và hiệu quả.

1.10 cách sửa nồi cơm điện Cuckoo không vào điện nhanh chóng:

10 cách sửa nồi cơm điện Cuckoo không vào điện nhanh chóng và hiệu quả

Kiểm tra phích cắm:

Nguyên nhân: Phích cắm của nồi cơm điện nắp gài Cuckoo của bạn có thể sẽ bị gỉ sét sau thời gian dài sử dụng hoặc bị cong vênh nếu dùng lực cắm quá lớn, từ đó sẽ khiến nguồn điện không thể kết nối với nồi.

Cách khắc phục: Nếu phích cắm bị gỉ sét bạn nên tiến hành thay mới, còn nếu bị cong vênh bạn có thể dùng kìm để bẻ thẳng lại hoặc thay mới nếu muốn nhé!

Điện vào bị chập chờn:

Nguyên nhân: Nồi cơm điện giá rẻ Cuckoo bị điện vào chập chờn có thể do nhiều nguyên nhân gây ra như IC bị hỏng, cảm biến nhiệt bị lệch vị trí hay rơ le bị đứt hoặc hở.

Cách khắc phục: Do có thể do nhiều nguyên nhân gây ra nên nếu bạn là người không có chuyên môn trong lĩnh vực này sẽ khó nhận biết và khắc phục được. Do vậy, với trường hợp này bạn nên mang nồi cơm đến trung tâm bảo hành hoặc tiệm sửa chữa uy tín để khắc phục nhé!

Nồi không nóng được:

Nguyên nhân: Nồi cơm Cuckoo của nhà bạn không nóng được cũng do rất nhiều nguyên nhân tiềm ẩn từ các bộ phận bên trong nồi gây ra như: mâm nhiệt bị hỏng, rơ le bị đứt hoặc hở, IC bị hư hay cảm biến nhiệt bị hỏng.

Cách khắc phục: Bạn nên mang nồi đến trung tâm bảo hành hoặc tiệm sửa chữa uy tín để những người có chuyên môn kiểm tra giúp thay vì tự sửa tại nhà để đảm bảo chất lượng nhất.

Cảm biến nhiệt hỏng:

Nguyên nhân: Cảm biến nhiệt bị hỏng có thể do lò xo của nồi quá ngắn làm cho rơ le cảm biến nhiệt không thể tiếp xúc với lòng nồi và khiến cho nồi cơm không thể bật nút.

Cách khắc phục: Khi gặp phải lỗi này bạn cần tiến hành mua và thay mới cảm biến nhiệt, đồng thời trong quá trình sử dụng bạn cũng cần thường xuyên vệ sinh nồi cơm để tránh cơm thừa rơi vào các bộ phận bên trong nồi, gây ảnh hưởng đến hoạt động của nồi.

Bị lỗi mạch:

Nguyên nhân: Nồi cơm nắp gài Cuckoo bị lỗi mạch có rất nhiều nguyên nhân gây ra mà phải do người có chuyên môn mới thể thể tìm và phát hiện được. Một số dấu hiệu cho thấy nồi cơm điện bị lỗi mạch như: không vào điện, phát ra tiếng kêu lạ, báo lỗi trên màn hình,…

Cách khắc phục: Khi gặp phải trường hợp này việc bạn cần làm là mang nồi cơm đến trung tâm bảo hành hoặc tiệm sửa chữa để những người có chuyên môn tìm và khắc phục lỗi.

Nồi không hoạt động được:

Nguyên nhân: Có rất nhiều nguyên nhân khiến nồi cơm giá rẻ Cuckoo không hoạt động được như: cho gạo quá mức cho phép, nồi bị sai chế độ nấu hay cầu chì của nồi bị đứt.

Cách khắc phục: Nếu cho quá nhiều gạo vào nồi bạn nên lấy bớt ra để nồi hoạt động bình thường. Còn trong trường hợp sai chế độ nấu bạn nên xem lại bảng điều khiển để chọn lại cho phù hợp, cuối cùng kiểm tra cầu chì của nồi có bị đứt không để tiến hành sửa chữa hoặc thay mới.

Nồi không giữ ấm được:

Nguyên nhân: Nồi cơm Cuckoo không giữ ấm được có thể do nhiều nguyên nhân gây ra như: nắp nồi bị méo mó không kín, cảm biến giữ ấm bị hỏng, IC giữ ấm bị cháy,…

Cách khắc phục: Ở trường hợp này bạn cần tiến hành kiểm tra từng bộ phận và tìm cách sửa chữa phù hợp. Với những lỗi cho cảm biến hay IC bị hỏng bạn cần mang đến trung tâm sửa chữa để được tư vấn cách khắc phục hiệu quả nhé!

Rơle nhiệt bị hỏng:

Nguyên nhân: Rơle nhiệt bị hỏng có thể do nguyên nhân chính từ phần lò xo của nồi quá ngắn hoặc bị giảm lực nén, từ đó ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động của nồi cơm điện.

Cách khắc phục: Với trường hợp này bạn cần mang nồi đến các trung tâm sửa chữa để thay mới hoặc sửa chữa lò xo nhé!

Đáy nồi bị cong vênh:

Nguyên nhân: Đáy nồi bị cong vênh có thể do bạn đã dùng nồi trong một thời gian dài hoặc vô tình làm rơi rớt nồi dẫn đến việc tiếp nhận điện của nồi khó khăn hơn.

Cách khắc phục: Với trường hợp này bạn có thể dùng búa gõ nhẹ vào phần đáy nồi để cho lòng nồi bằng phẳng trở lại, lưu ý bạn không nên thao tác quá mạnh tay nhé.

10 cách sửa nồi cơm điện Cuckoo không vào điện nhanh chóng và hiệu quả

Độ dài lò xo:

Nguyên nhân: Lò xo quá dài hoặc quá ngắn cũng sẽ ảnh hưởng đến rơle cảm biến của nồi, khiến nồi không nhận được tín hiệu và làm cơm bị sống hoặc cháy khét.

Cách khắc phục: Bạn cần lật ngược nồi cơm lại và dùng vít tháo đáy nồi ra, sau đó dùng kìm để điều chỉnh độ dài của lò xo cho phù hợp. Cuối cùng, lắp lại các bộ phận như ban đầu và nấu thử.

2.Một số lưu ý khi sử dụng nồi cơm điện của thương hiệu Cuckoo:

10 cách sửa nồi cơm điện Cuckoo không vào điện nhanh chóng và hiệu quả

Khi sử dụng nồi cơm điện của Cuckoo bạn cần lưu ý một số lỗi sau để đảm bảo hiệu quả nấu được tối ưu nhất:

Kiểm tra việc đặt lõi nồi vào lòng nồi cho khớp và không ấn đi ấn lại nút nấu quá nhiều lần sẽ khiến cơm bị sống hoặc chín không đều.

Sử dụng đúng dây cắm đã được trang bị kèm theo của nồi, tuyệt đối không dùng dây cắm khác vì sẽ làm ảnh hưởng đến điện áp, gây chập nổ.

Không nên mở nắp nồi nhiều lần trong quá trình nấu vì sẽ ảnh hưởng đến chất lượng của cơm.

Cần vệ sinh nồi cơm thường xuyên và tránh để cơm thừa hay bụi bẩn rơi vào lòng nồi sẽ khiến ảnh hưởng đến hoạt động của nồi.

Bằng cách thực hiện những bước trên, bạn có thể sửa nồi cơm điện Cuckoo không vào điện một cách hiệu quả. Hãy nhớ luôn tuân thủ các hướng dẫn sử dụng và bảo quản để đảm bảo sự an toàn và hiệu quả khi sử dụng sản phẩm này. Chúc bạn thành công!

Xem chi tiết sản phẩm

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook