0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Vì sao những dòng tivi OLED của tivi LG lại có giá cao hơn so với tivi thường ?

Ngày Đăng: 03:09 31/12/2019
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Tại triển lãm CES 2017 vừa qua, LG đã gây chấn động giới công nghệ khi trình làng các mẫu tivi OLED thế hế mới với nhiều phiên bản, vậy mẫu tivi OLED này của LG có những gì mà lại giá cao vượt trội như vậy cùng tìm hiểu những ưu điểm của tivi OLED nhé.

LG Electronics, INC (LG) là một Công ty đổi mới công nghệ hàng đầu thế giới chuyên sản xuất công nghệ điện tử dân dụng, truyền thông di động và thiết bị gia dụng, với hơn 84.000 nhân viên làm việc trong 112 lĩnh vực bao gồm 81 công ty con trên toàn thế giới.

Vì sao những dòng tivi OLED của tivi LG lại có giá cao hơn so với tivi thường ?

Thương hiệu đến từ xứ sở “kim chi” mang theo phương châm: “Chúng tôi tiếp cận những người tiêu dùng sành điệu với sự nhạy bén – những người luôn không ngừng khám phá những điều mới lạ và tham gia những thử thách mới để trải nghiệm nhiều hơn và có cuộc sống tốt hơn. Với kim chỉ nam Life’s Good – Cuộc sống tốt đẹp; chúng tôi hiện đại nhưng chân thực, luôn phát triển các triết lý thương hiệu truyền thống một cách hài hòa nhất trong thời thế hiện đại”.

Tivi OLED là gì?

OLED hay có tên gọi đầy đủ là Organic Light Emitting Diode, nghĩa là diode hữu cơ phát quang. Tivi OLED là tivi sử dụng tấm nền có các diode hữu cơ phát quang này, bản thân mỗi điểm ảnh sẽ tự phát sáng và bật tắt một cách độc lập khi có dòng điện chạy qua mà không cần đèn.

Tấm nền OLED cung cấp chất lượng hình ảnh tốt hơn rất nhiều so với tấm nền như LED, ngoài ra việc sử dụng tấm nền này còn giúp cắt giảm được lượng điện năng tiêu thụ.

Vì sao những dòng tivi OLED của tivi LG lại có giá cao hơn so với tivi thường ?

Tivi OLED do đó sẽ khác với tivi LED ở chỗ, tivi LED thì cần phải có đèn nền LED phát sáng trên màn hình. OLED không cần loại đèn nào cả.

Đặc điểm của dòng tivi OLED là gì?

– Tivi cực kỳ mỏng: Do cấu trúc tivi không cần đèn nền nên tivi OLED sẽ giảm thiểu được nhiều vật liệu trên tấm nền và giúp tivi mỏng hơn. Điều này khiến không gian sử dụng của bạn trở lên sang trọng hơn bao giờ hết. Đó là lý do tivi OLED luôn mỏng hơn tivi LED, và nhiều người lựa chọn tivi OLED ngôi vị tivi mỏng nhất thế giới thì luôn rơi vào tay tivi LG OLED.

Màn hình OLED tivi LG giá rẻ có thể được làm mỏng đến mức chúng có thể được chế tạo đủ linh hoạt để cuộn lên được gọi là tivi màn hình cuộn. Và LG chính là Hãng sản xuất ra dòng sản phẩm tiên tiến ấy và ra mắt tại CES 2019.

– Dễ uốn cong: Do không hề có đèn nền mà chỉ dùng một tấm nền hữu cơ, nên tivi OLED được xem là phù hợp để uống cong điều này sử dụng bạn sẽ cảm thấy sự thích thú. LG Display tiết lộ là họ sử dụng chất liệu cao phân tử dựa trên cơ sở polyimide film như là các bảng nối đa năng linh hoạt thay vì bằng chất dẻo thông thường để đạt được bán kính cong tối đa.

Vì sao những dòng tivi OLED của tivi LG lại có giá cao hơn so với tivi thường ?

– Hình ảnh có độ chi tiết cao, màu sắc phong phú và chuẩn xác: Điểm ảnh trên tivi tự bật/tắt độc lập, mỗi điểm ảnh đảm nhiệm một vai trò khác nhau. Nhờ đó, hàng trăm đối tượng được xác định và tăng cường độ phân giải để cho hình ảnh có độ chính xác và chi tiết cực cao.

– Độ tương phản cao và màu đen tuyệt đối: Tivi LED sử dụng đèn nền chiếu sáng phía sau nên cho dù nhà sản xuất đã sử dụng các công nghệ làm mờ cục bộ đi chăng nữa thì cũng không thể ngăn chặn hòan toàn hiện tượng hở sáng từ các đèn nền khác. Theo các chuyên gia, công nghệ bán dẫn hữu cơ OLED giúp tạo ra các điểm ảnh tự phát sáng và tắt mở độc lập. Nhờ vậy, màu đen của smart tivi LG giá rẻ OLED mà Rtings đo được gần như tuyệt đối (độ sáng gần bằng 0), và độ tương phản – tỉ lệ màu trắng chia cho màu đen – gần như vô hạn.

Do đó khi hiển thị màu đen cũng không thể đen tuyền 100% được. Hình ảnh đẹp hay xấu có thể đánh giá được bằng mắt thường, nhưng để đánh giá khoa học và chính xác về chất lượng hình ảnh thì phải dựa vào kết quả đo đạc của máy móc.

– Hiển thị hình ảnh chuyển động cực kì mượt mà: Smart Tivi LG OLED có các điểm ảnh siêu nhỏ luôn bật/tắt liên tục một cách độc lập, tần số quét của tivi rất cao (khoảng 1.000 hình ảnh mỗi giây). Do đó, chất lượng hiển thị cao, các cảnh chuyển động mượt mà, đặc biệt với những hình ảnh thể thao hoặc phim hành động.

– Tiết kiệm điện: OLED đánh dấu một bước tiến lớn trong lĩnh vực giải trí với chất lượng hình ảnh tốt hơn, giảm lượng điện tiêu thụ và thời gian phản ứng nhanh hơn so với tivi LED truyền thống.

Vì sao tivi OLED lại đắt hương tivi thường.

– Chi phí sản xuất tấm nền OLED vì chất liệu dẻo vốn đã đắt cộng thêm việc sản xuất tấm nền OLED không năng suất bằng các loại tấm nền khác như LCD hay LED nên Tivi OLED chưa đưa ra được mức giá cả cạnh tranh nhất.

Đang khuyến mãi
Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook