Vì sao điều hòa Fujitsu chất lượng tốt giá hợp lý lại bán chậm
Theo chúng tôi nhận thấy rằng: máy điều hòa Nhật Bản luôn được người tiêu dùng Việt Nam đón nhận và ủng hộ tin tưởng hết mình. Hiện nay phải kể đến các tên tuổi: Panasonic, Daikin, Toshiba, Sharp, Mitsubishi Heavy, Mitsubishi Electric, Fujitsu. Nhưng tại sao máy điều hòa Fujitsu lại bán kém hơn cả? vậy đâu là nguyên nhân của vấn đề này. Xin mời các bạn hãy cùng chuyên gia của chúng tôi tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này nhé.
Tham khảo bài viết: Điều hòa Fujitsu có tốt không?
Phải khẳng định rằng:
Chất lượng máy điều hòa Fujitsu rất tốt và ổn định, máy được trang bị những tính năng công nghệ mới nhất: Inverter, sử dụng gas R32
Thiết kế kiểu dáng mẫu mã đẹp mắt, thanh thoát, sang trọng và chắc chắn.
Giá thành tốt hơn các thương hiệu điều hòa Nhật Bản khác.
Với những lợi thế trên thì cơ hội cạnh tranh và phát triển của Fujitsu không hề nhỏ để đủ sức vươn tầm ảnh hưởng tại thị trường nước ta.
1. Về góc độ truyền thông
Thành công của bất kỳ của thương hiệu nào đó là phải bán ra nhiều, càng nhiều càng tốt điều này quyết định ở khâu cuối cùng đó chính là người tiêu dùng quyết định. Vậy cần phải tác động chính đến nhu cầu và thị hiếu của người mua hàng.
Trong thời đại bùng nổ thông tin như hiện nay, việc quảng bá thông tin các hãng đặc biệt chú trọng: Tivi, Internet, Facebook, biển bảng ngoài trời, quảng cáo di động…bạn có thể dễ dàng nhận thấy hình ảnh máy điều hòa Panasonic, Daikin liên tục xuất hiện ở đâu đó rất gần mình: lúc thì thấy trên tivi, lúc lại thấy trên xe taxi, lúc thì thấy biển ngoài trời. Điều này đã ngấm dần dần vào người tiêu dùng tìm hiểu biết đến sản phẩm và quyết định chọn mua sản phẩm.
=> Fujitsu thì sao: Thực sự rất ít người tiêu dùng khi được tư vấn sang Fujitsu còn không biết gì tới Fujitsu: Thương hiệu nước nào? xuất xứ ở đâu? chất lượng có tốt không?
Điều này minh chứng cho thấy kế hoạch phát triển quảng bá truyền thông của Fujitsu thực sự kém.
2. Kênh phân phối chưa đa dạng và hiệu quả.
Máy điều hòa Fujitsu có mặt tại thị trường nước ta từ rất sớm khoảng gần 10 năm nhưng số lượng đại lý làm Fujitsu rất ít thậm chí còn có xu hướng ít đi. Điều này có thể do nhiều nguyên nhân: Chính sách hỗ trợ bán hàng của hãng chưa thực sự tốt nhằm giúp đại lý bán hàng, mang lại lợi nhuận, đặc biệt chưa tạo dựng được quan hệ gần gũi với đại lý.
Không chỉ các hãng điều hòa lớn tên tuổi như: Panasonic, Daikin, Mitsubishi Heavy mà các hãng điều hòa giá rẻ Funiki, Midea, Casper cũng thường xuyên tổ chức giao lưu với đại lý thông qua buổi hội nghị giới thiệu sản phẩm, đào tạo sản phẩm, các chuyến đi thăm quan du lịch…
3. Đội ngũ nhân viên thị trường ít
Có thể do chiến lược phát triển của Fujitsu ưu tiên cho dòng máy điều hòa trung tâm nhiều hơn dòng máy treo tường. Vì thế mà chưa có hãng điều hòa nào mà nhân viên thị trường lại ít như Fujitsu – 02 người.
Tóm lại: Nếu máy điều hòa Fujitsu muốn thành công phát triển hơn nữa trong thời gian tới thì: Fujitsu cần truyền thông rộng rãi hơn nữa, cần có cách mạng trong chiến lược bán hàng…còn không Fujitsu mãi chỉ là người đẹp ngủ trong rừng.
Bài viết trên chỉ mang tính chất tham khảo dựa trên khảo sát, đánh giá chung về thị trường điều hòa tại thị trường nước ta và không dựa trên yếu tố thời tiết.