0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Tư vấn lựa chọn thông số máy hút mùi nhà bếp sao cho hiệu quả

Ngày Đăng: 16:18 21/02/2024
Tác giả: Hoài Dương
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Các thông số kỹ thuật như công suất, độ ồn hay kích thước rất quan trọng khi lựa chọn máy hút mùi nhà bếp cho gia đình. Nó ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả sử dụng, độ ồn và tình trạng tiêu thụ điện năng. Trong bài viết này Điện máy Thiên Phú sẽ tư vấn cho bạn cách chọn thông số máy hút mùi sao cho sử dụng hiệu quả nhất.

1. Cách chọn máy hút mùi nhà bếp có công suất phù hợp

Công suất là yếu tố rất quan trọng khi lựa chọn máy hút mùi nhà bếp bởi nó ảnh hưởng nhiều tới hiệu quả hút khử mùi. Một lưu ý bạn cần biết đó là công suất máy hút mùi sẽ tỉ lệ nghịch với thể tích bếp. Tức là bếp càng nhỏ, ít lối thoát và lượng khói mùi đậm đặc thì cần máy công suất lớn và bếp càng rộng, thông thoáng, dễ thoát mùi thì chỉ cần máy công suất nhỏ.

Cách chọn máy hút mùi nhà bếp có công suất phù hợp

Theo nghiên cứu, không khí trong bếp sẽ thay đổi 10 lần/tiếng nên với diện tích bếp, bạn có thể tính ra được thể tích không khí trong căn bếp đó và xác định được công suất máy hút mùi bếp phù hợp. Công thức tính là: công suất hút mùi cần mua = chiều dài bếp x chiều rộng bếp x chiều cao bếp x 10.

Một số mức công suất thường thấy mà bạn có thể tham khảo như sau:

  • Công suất thấp 300m3/h – 500m3/h: phù hợp với bếp rộng, nhiều cửa sổ, thông thoáng và nhu cầu nấu nướng ở tần số thấp.
  • Công suất vừa 700m3/h – 1000m3/h: phù hợp với không gian vừa phải và gia đình có tần suất nấu nướng ở mức trung bình.
  • Công suất cao trên 1000m3/h: phù hợp với không gian nhỏ hẹp, ít cửa thông, dễ ứ đọng khí.

2. Công suất máy hút mùi tỷ lệ thuận với độ ồn

Công suất máy hút mùi bếp sẽ ảnh hưởng tới độ ồn của thiết bị và tỉ lệ thuận với nó. Tức là sản phẩm công suất càng lớn thì độ ồn càng cao nên bạn phải cân nhắc cả hai thông số này khi chọn mua. 

Máy có công suất thấp từ 300m3/h – 500m3/h sẽ có độ ồn từ 40-50dB. Mức độ này tương đương với tiếng nói chuyện thì thầm hoặc không gian trong thư viện, êm ái và hoàn toàn không ảnh hưởng tới những hoạt động khác của gia đình.

Công suất máy hút mùi nhà bếp tỷ lệ thuận với độ ồn

Máy công suất từ 600m3/h trở lên thường có độ ồn từ 50dB – 60dB. Mức độ này tương đương với tiếng nói chuyện nhỏ, nếu như bạn không phải là người nhạy cảm với tiếng ồn thì cũng không cần lo lắng.

Hiện tại hầu như các loại máy hút mùi nhà bếp hiện đại đều được nâng cấp nhằm giảm tiếng ồn phát ra khi sử dụng bằng cách sử dụng động cơ khác biệt và đây cũng là một thông số mà bạn cần lưu ý.

3. Lựa chọn động cơ máy hút mùi nhà bếp

Hai loại động cơ thường thấy ở máy hút mùi nhà bếp trên thị trường là động cơ đồng trục và động cơ tuabin. Cụ thể như sau:

  • Động cơ đồng trục: Máy hút mùi thường có công suất không lớn và được lắp thêm nhiều quạt để đẩy công suất lên. Ưu điểm của nó là giá thành rẻ và dễ dàng mua, thay thế khi xảy ra vấn đề.
  • Động cơ tuabin: Loại động cơ này xịn sò hơn, cho công suất và lực hút lớn hơn và thường được sử dụng trong các loại máy hút mùi đảo, kính cong, kính vát,… Giá thành của chúng cũng cao hơn loại đồng trục.
Lựa chọn động cơ máy hút mùi nhà bếp

4. Chọn kích thước phù hợp với không gian bếp

Một thông số kỹ thuật nữa cũng quan trọng không kém là kích thước máy hút mùi nhà bếp. Tùy thuộc vào thiết kế cũng như diện tích bếp mà bạn sẽ chọn loại có kích thước phù hợp. Các kích thước thường thấy là loại 60cm (máy hút mùi mini) siêu nhỏ gọn, loại 70cm là vừa phải và được lựa chọn nhiều nhất, loại 90cm phù hợp với không gian bếp rộng rãi.

Hy vọng rằng sau khi đọc xong bài tư vấn này bạn sẽ lựa chọn được sản phẩm máy hút mùi bếp phù hợp cho gia đình và đừng quên kiểm tra các thông số thật kỹ trước khi quyết định mua hàng!

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook