0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Tủ lạnh Sharp bị đọng nước ở cánh tủ? Nguyên nhân ?

Ngày Đăng: 11:10 13/08/2022
Tác giả: nhuquynh1
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Bạn mới mua một chiếc Tủ lạnh Sharp bị đọng nước đổ mồ hôi ở cánh tủ? Bạn lo lắng có phải chất lượng tủ kém , tủ bị lỗi hay gặp bất tiện khi gặp tình trạng này trong quá trình sử dụng. Cùng Điện Máy Thiên Phú đi tìm nguyên nhân và cách xử lí nhé:

Tủ lạnh Sharp bị đọng nước

1.Tình trạng tủ đổ mồ hôi biểu hiện thế nào

Đọng nước trên tủ lạnh Sharp là hiện tượng có nước bốc hơi và đọng lại trên một bộ phận nào trên tủ lạnh, vị trí đó có thể là nóc tủ lạnh, 2 bên cạnh tủ lạnh, phần cánh tủ bên ngoài ngăn đá hoặc ngăn mát và giữa 2 cánh tủ trên và dưới.

Tình trạng này dễ thấy mỗi khi mở tủ lạnh, phần tay nắm cửa ngăn mát luôn có nước bên trong, khi sờ dưới cánh tủ ngăn đá cũng sẽ thấy nước nhỏ giọt. Rất có thể phần nước nhỏ giọt này đọng lại trên phần mở cánh tủ đông khiến bạn thấy khó chịu khi thường xuyên đụng vào tủ lạnh là thấy nước hoặc chảy xuống nhà làm ẩm ướt.

2.Nguyên nhân dẫn đến tử lạnh bị đỏ mồ hôi

Tủ lạnh sharp đổ mò hôi chảy nước ra nhà

2.1.Do thời tiết nồm ẩm làm cho Tủ lạnh Sharp bị đọng nước

Yếu tố thời tiết không thể bỏ qua khi độ ẩm tăng cao, ngoài trời mưa phùn kéo dài nên đồ đạc trong nhà sẽ bị đọng hơi nước, trong đó có tủ lạnh bạn đang sử dụng.

Các gia đình ở khu vực miền Nam Việt Nam chắc sẽ ít bị ảnh hưởng bởi nguyên nhân thời tiết. Bởi vì mùa nồm không xảy ra ở miền Nam mà chủ yếu diễn ra ở miền Bắc. Nếu bạn thấy tình trạng các mặt tủ lạnh đều có dấu hiệu đọng nước thì hãy yên tâm, đấy chỉ là do tác động của thời tiết thôi

2.2.Bạn quên không đóng cửa tủ hoặc mở ra quá nhiều lần trong ngày

  • Trong quá trình sử dụng sẽ có lúc vội vàng, bạn quên không đóng cửa hoặc đóng không kín, khiến hơi lạnh trong tủ thoát ra ngoài, dần dần sẽ tạo ra việc bốc hơi nước, làm đọng nước bên ngoài cánh tủ, nước nhỏ giọt chảy xuống theo các mép tủ lạnh
  • Việc bạn mở tủ ra nhiều lần trong ngày cũng thế, tủ không được kín và thường xuyên thoát hơi lạnh nên dẫn đến đọng hơi nước
  • Ngoài ra, còn một số nguyên do vì sơ ý trong lúc sử dụng như : Thực phẩm khi mua về còn đọng nhiều nước, bỏ thực phẩm đông lạnh vào ngăn mát hoặc tủ bị bỏ quá nhiều thực phẩm sẽ làm tắc nghẽn đường thông gió từ trên tủ đông xuống phía dưới tủ mát khiến tủ lạnh phải hoạt động hết công suất để bù đắp tình trạng thiếu hơi lạnh. Chính điều này làm cho tủ lạnh bị tình trạng đọng hơi nước phía bên trong.
quên không đóng tủ lạnh hoặc mở ra quá nhiều lần

2.3.Hư hỏng linh kiện khiến Tủ lạnh Sharp bị đọng nước

  • Một lí do khiến Tủ lạnh Sharp bị đọng nước thường gặp là do hư gioăng tủ lạnh, mất độ đàn hồi của gioăng và không còn hít chặt làm kín cửa được nên tủ không được đóng kín. Làm hơi lạnh rò rỉ ra ngoài, xảy ra hiện tượng ngưng tụ hơi nước bên trong.
  • Việc xốp cách nhiệt bị hỏng cũng có thể khiến khí lạnh thất thoát qua tấm cách nhiệt ra bên ngoài, tạo thành hơi nước đọng quanh tủ lạnh.

2.4. Hệ thống làm lạnh gặp vấn đề hoặc nghẽn hệ thống thông gió của tủ

Đây là một tình trạng lỗi máy cũng khá thường thấy khi Tủ lạnh Sharp bị đọng nước. Do hệ thống làm lạnh kém, hoặc thông gió bị nghẽn làm hơi mát không cung cấp đủ cho tủ hoạt động, sẽ sinh ra xung nhiệt và tạo ra kết tủa đổ hơi nước ra ngoài

3.Cách khắc phục tủ lạnh Sharp bị đọng hơi nước đổ mồ hôi

xử lí gioăng cao su bị mất đàn hồi
  • Với những nguyên nhân đơn giản, do người dùng hoặc yếu tố môi trường thì bạn chỉ cần lau sạch nước đọng, đóng chặt tủ, vệ sinh thường xuyên và cẩn thận trong quá trình sử dụng để từ tránh trường hợp lặp lại nữa
  • Đối với tình trạng tủ mất độ đàn hồi của gioăng cao su, bạn nên liên hệ các trung tâm sửa chữa uy tín để khắc phục tình trạng này. Hoặc bạn có thể tự sửa tại nhà bằng cách tháo gioăng tủ ra và dội nước nóng lên gioăng. Sau đó bạn lau khô, rồi gắn gioăng cao su lại vị trí cũ. Nếu thấy có vài chỗ không khít, bạn có thể dùng máy sấy hơ vào chỗ đó và đóng cửa tủ lại, rồi dùng băng dính dán tủ khít lại trong vài tiếng.
  • Khi bạn đã kiểm tra sơ bộ các dấu hiệu lỗi thường dùng nhưng không thể khắc phục lỗi đọng hơi nước, tức là hệ thống máy đang gặp sự cố, bạn hãy nhanh chóng gọi ngay cho nhân viên kĩ thuật chuyên nghiệp sửa chữa tủ lạnh để xử lý tình trạng này, đảm bảo tủ lạnh không hư hỏng nặng hơn.
báo ngay kĩ thuật viên đến xửu lí lỗi Tủ lạnh Sharp

Tổng kết:

Tủ lạnh Sharp bị đọng nước , ra mồ hôi dẫn đến hiện tượng thất thoát nhiệt lớn, máy nén phải làm việc hết công suất liên tục, từ đó điện năng tiêu thụ của tủ cũng tăng lên chống mặt đồng thời cũng sẽ làm thực phẩm của nhà mình dễ bị hư hỏng, không đảm bảo chất lượng. Bạn nên gọi ngay cho nhân viên tư vấn của Điện Máy Thiên Phú để sớm tìm ra nguyên nhân và sửa chữa ngay vừa giúp tủ tiết kiệm điện, vừa bảo quản thức ăn tốt hơn.

Xem chi tiết sản phẩm

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook