0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Tủ lạnh Sharp bị chảy nước ở phía sau là do đâu? Hướng dẫn cách xử lí.

Ngày Đăng: 11:59 24/08/2022
Tác giả: nhuquynh1
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Chắc hẳn, trong quá trình sử dụng tủ lạnh, có nhiều người đã gặp phải tình trạng Tủ lạnh Sharp bị chảy nước ở phía sau. Vậy chúng ta phải làm gì khi tủ lạnh bị chảy nước ? Những thông tin của Điện Máy Thiên Phú sau đây sẽ giúp ích cho bạn nhé :

Tủ lạnh Sharp bị chảy nước ở phía sau

1.Nguyên nhân dẫn đến tủ lạnh chảy nước phía sau.

Nếu bạn thấy dưới chân tủ lạnh tạo thành một vũng nước ngay dưới sàn thì có thể tủ lạnh nhà bạn đang gặp lỗi và phải xử lí ngay. Cần phải xác định nguyên nhân và xử lí ngay.

Có ba nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng chảy nước ở phía sau tủ lạnh Sharp như sau:

  • Do lỗ thoát nước phía sau tủ lạnh bị tắc:. Lỗ thoát nước được thiết kế trên đĩa hứng phía sau tủ lạnh giúp nước thoát ra khỏi tủ lạnh. Thời gian sử dụng lâu dài, lỗ thoát nước sẽ bị bám bụi và cặn bẩn gây tắc nghẽn khiến nước tràn ra ngoài tủ lạnh.
  • Do nguồn cấp nước bị rò rỉ: Khi bạn đã kiểm tra lỗ thoát hơi nước và thấy chúng không có vấn đề. Bạn hãy tiến hành kiểm tra nguồn cấp nước xem ống cấp nước của tủ., có bị hỏng hay kết nối của ống cấp nước lỏng cũng gây nên hiện tượng tủ chảy nước.
  • Do đĩa hứng nước thải phía sau tủ bị tràn., khay nước có thể bị nứt cũng có thể làm tủ lạnh bị nước chảy cũng là một nguyên nhân.
  • Linh kiện tủ lạnh bị hỏng, gặp lỗi:. Linh kiện làm lạnh đằng sau tủ khi bị hỏng cũng sẽ khiến cho tủ lạnh hoạt động không theo chu kỳ nhất định. Điển hình là dây ống đồng cấp lạnh bị hỏng bảo ôn bên ngoài., khiến dây thoát nhiệt, đổ mồ hôi từng giọt làm tủ chảy nước.
Nguyên nhân khiến tủ lạnh sharp bị lỗi

2.Cách khắc phục lỗi tủ lạnh Sharp bị chảy nước phía sau.

  • Việc đầu tiên, bạn phải rút phích cắm của tủ lạnh để đảm bảo an toàn trong quá trình sửa chữa.
  • Tiếp theo, bạn kiểm tra đĩa hứng nước có bị đầy tràn hay không., xem xét khay hứng nước có bị nứt., vết lõm hay xuất hiện lỗ hỏng nào không, xem ống thoát nước có bị gấp khúc, tắc., lỏng hay thủng ở đâu không?
  • Sau khi kiểm tra nếu đĩa hứng đầy, bạn hãy đổ hết đi làm sạch khay. Nếu do khay nước hay ống thoát nước gặp trục trặc., bạn hãy dùng một ống sạch để làm thông lỗ thoát nước. Nếu thấy ống cấp nước có lỗ rò rỉ thì bạn nên thay thế chúng. Nếu thấy độ ẩm xung quanh lớn bạn hãy vặn chặt ống cấp nước lại.
  • Nếu do lỗi linh kiện của Tủ lạnh Sharp thì bạn không thể xử lí được. Đừng lo lắng, hãy nhấc máy gọi ngay cho Hãng hoặc.,nơi Uy tín như Điện Máy Thiên Phú để được hỗ trợ sửa chữa nhanh chóng nhất.
cách khắc phục lỗi chảy nước của tủ lạnh

Tổng Kết:

Nhìn chung, khi  tủ lạnh nếu bị chảy nước là dấu hiệu nhận biết tủ lạnh đang gặp phải sự cố nào đó ở bên trong. Hãy kiểm tra kỹ tủ đồng thời thường xuyên kiểm tra định kỳ tủ lạnh để kịp thời phát hiện ra các sự cố xảy ra bên trong và có biện pháp khắc phục ngay.

Trên đây là những nguyên nhân phổ biến mà Điện Máy Thiên Phú kể đến khiến tủ lạnh bị chảy nước. Bạn có thể tham khảo và tự khắc phục  lỗi cơ bản. Với những lỗi phức tạp hơn nên nhờ đến sự trợ giúp của thợ chuyên nghiệp để sửa nhanh nhất nhé.

Xem chi tiết sản phẩm

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook