0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Tivi LG mới mua bị lỗi sọc màn hình là do đâu ?

Ngày Đăng: 15:15 16/08/2022
Tác giả: nhuquynh1
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Đang yên đang lành thì bỗng nhiên chiếc Tivi LG mới mua bị lỗi sọc màn hình, khiến bạn lo ngại nhưng lại không biết làm cách nào để loại bỏ được nó. Cùng Điện Máy Thiên Phú đi tìm hiểu nguyên nhân và khắc phục sự cố nhé.

Tivi LG mới mua bị lỗi sọc màn hình
tivi lg bị sọc màn hình (1)

1.Biểu hiện của tivi bị sọc màn hình

Lỗi tivi bị sọc màn hình diễn ra khá phổ biến. Khi bạn đang sử dụng bình thường bỗng nhiên tivi xuất hiện các vệt kẻ sọc , kẻ ngang gây nhiễu các điểm màu của màn hình tivi.

Tivi LG nhiễu sóng trên màn hình, lúc bị sọc lúc lại không, thỉnh thoảng mới lại thấy bị các dòng kẻ sọc ngang dọc khác nhau.

sọc màn hình khỗng em được

2.Nguyên nhân dẫn đến Tivi bị sọc màn hình

Tác nhân gây ra hiện tượng sọc ngang, sọc đứng trên màn hình Tivi LG có thể đến từ nhiều nguồn khác nhau, cụ thể thì chúng ta có thể kể đến một số trường hợp sau:

2.1. Tivi LG bị nhiễu sóng do có thiết bị điện tử đặt gần đấy (điện thoại, lò vi sóng…):

  • khi đặt các thiết bị điện tử có chứa các dòng sóng từ khác nhau có thể làm ảnh hưởng tín hiệu từ tivi phát ra khiến cho tín hiệu yếu, tivi không bắt được nguồn tín hiệu làm cho màn hình bị nhiễu , sọc màn hình tạm thời.
  • Nguồn điện cấp cho tivi không ổn định, bị chập chờn, lỗi tín hiệu truyền hình, lỗi kết nối : nếu là do lỗi kết nối thường tivi sẽ chỉ bị sọc màn hình ở một số kênh.

2.2. Do đứt mạch IC Driver:

  • Mạch IC Driver có chức năng điều khiển những đường kẻ trên màn hình tivi, kết nối các điểm hình lại với nhau. Mạch nằm trong tấm nền màn hình của tivi (hay còn gọi là nền Panel)
  • Hỏng tấm nền của tivi LCD (tấm kính bị hư hỏng khiến các mảnh vỡ xâm nhập vào tấm tinh thể lỏng).
  • Sử dụng nhiều tivi mà chỉ có 1 tín hiệu truyền hình cáp: Hiện tượng sọc màn hình có thể xảy ra nếu gia đình bạn đang sử dụng tín hiệu truyền hình cáp mà lại chia ra nhiều tivi khác nhau. Truyền hình cáp chỉ được chia tối đa đến 2 tivi.
  • Nếu sử dụng nhiều hơn, bạn sẽ bắt gặp tình trạng tín hiệu các tivi đều sọc, khó xem, một số kênh xem đẹp nhưng một số lại sọc nhiễu.
các kết nối củ tivi bị lỗi

3.Cách khắc phục lỗi:

Đối với các lỗi cơ bản, do người dùng hoặc yếu tố ngoại quan chúng ta có thể khắc phục ngay như:

2.1 Cách khắc phục đơn giản

  • Khi bị nhiễu sóng do để cùng các thiết bị điện tử khác, bạn chỉ cần di dời các thiết bị tránh xa ra tivi sẽ hoạt động bình thường.
  • Bạn nên thử cách tắt tivi, rút dây điện rồi đợi trong khoảng 2 phút, sau đó cắm dây sang nguồn mới rồi mở lại. Nếu màn hình không còn sọc nữa thì nguyên nhân do nguồn điện của ổ cũ không ổn định, đổi ổ cắm điện hoặc kiểm tra lại nguồn điện nhé.
tắt tivi hoặc khôi phục càu đặt gốc
tivi lg bị sọc màn hình (6)
  • Kiểm tra tín hiệu tivi bằng cách chuyển qua nhiều kênh khác nhau. Chú ý xem lỗi sọc màn hình chỉ xuất hiện trên 1 kênh hay nhiều kênh:
  • – Nếu chỉ bị 1 kênh thì bạn có thể dò lại tín hiệu cho kênh đó hoặc chỉ đơn giản là đợi một khoảng thời gian rồi xem lại.
  • Nhưng nếu xuất hiện trên nhiều kênh thì bạn hãy kiểm tra các yếu tố khác như: Dây tín hiệu có bị lỏng hay đứt không? Hướng ăng ten đã chỉnh đúng chưa?….

2.2 cần Kĩ thuật viên tư vấn

  • Nếu bạn không biết cách dò lại kênh hoặc đã chỉnh quá nhiều nhưng vẫn không được. Tivi không hiển thị hình ảnh đúng với những cài đặt của bạn. Bạn hãy khôi phục lại cài đặt gốc để đặt lại những tuỳ chỉnh hình ảnh này về ban đầu.
  • Sau khi làm hết tất cả các cách trên, nhưng tivi vẫn bị sọc màn hình thì khả năng cao là máy đã bị hỏng linh kiện bên trong. Lúc này , việc cần làm là báo ngay cho các trung tâm sửa chữa uy tín đến kiểm tra và xử lí cho bạn.
trunbg tâm sửa chũa tivi LG
tivi lg bị sọc màn hình (8)

Tổng kết:

Hiện tượng Tivi LG bị kẻ dọc, bị sọc ngang màn hình nếu không được khắc phục sớm sẽ khiến tình trạng hư hỏng nặng nề hơn. Dẫn đến trường hợp phải thay mới linh kiện hoặc thay tivi khác rất tốn kém. Nếu bạn cần sự giúp đỡ từ các trung tâm sửa chữa chuyên nghiệp, hãy gọi đến số 0918969699. Điện máy Thiên Phú sẽ có mặt sớm nhất có thể để hỗ trợ cho bạn.

Xem chi tiết sản phẩm

Đang khuyến mãi
Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook