0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Tivi 8K là gì? Có nên mua tivi 8K không?

Ngày Đăng: 04:00 27/09/2019
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Tivi 8K là dòng tivi có độ phân giải siêu sắc nét, so với tivi 4K thì tivi 8k sắc nét gấp 4 lần và đây đang là xu hướng phát triển của các hãng tivi hiện nay nhằm mang đến những trải nghiệm hình ảnh sắc nét, âm thanh sống động cho người dùng trên màn hình tivi rộng lớn. Cùng điện máy Thiên Phú tìm hiểu về tivi 8k và những ưu điểm của dòng sản phẩm này nhé.

1. Tivi 8K là gì?

Tivi 8K là gì? Có nên mua tivi 8K không?

Tivi 8K là dòng tivi có độ phân giải 8K sở hữu độ phân giải 7680 x 4320 pixel, giúp các chi tiết hình ảnh trở nên siêu nét và độ nét vượt trội hơn bất cứ độ phân giải nào khác hiện nay và nhiều hơn gấp 4 lần so với độ phân giải 4K (được đánh giá là độ phân giải mang đến hình ảnh sắc nét, hiệu quả).

Độ phân giải màn hình 8K là độ phân giải cao nhất của truyền hình có độ nét cực cao tồn tại trong truyền hình kỹ thuật số và điện ảnh kỹ thuật số. Công nghệ 8K đề cập đến độ phân giải ngang của các định dạng, tất cả đều về trình tự của 8.000 pixel, hình thành các tổng kích thước hình ảnh.

Những hãng tivi được tích hợp độ phân giải 8K siêu sắc nét gồm: tivi Samsung 8K, Sharp, LG

2. Ưu điểm của tivi 8K

Chất lượng hình ảnh siêu nét

Tivi 8K là gì? Có nên mua tivi 8K không?

Với số điểm ảnh lên tới hơn 33 triệu điểm ảnh, đó là lý do dù tivi có kích thước lớn thì số điểm ảnh cực lớn này đủ để bao phủ kín cả màn hình giúp cho độ nét của hình ảnh hiển thị trên màn hình tivi vượt trội hơn, giúp người dùng có thể trải nghiệm những hình ảnh có chất lượng siêu sắc nét, những thước phim liền mạch.

Tốc độ khung hình cực kỳ cao

Các dòng tivi 8K phải có tốc độ khung hình cao thì mới có thể đáp ứng được độ phân giải cức cao để có thể tối ưu hình ảnh. Nổi bật trong đó là chip xử lý Quantum 8K của smart tivi Samsung 8K. Bộ Xử Lý Quantum 8K tiên tiến sử dụng thuật toán đặc biệt để xử lý và nâng cao chất lượng hình ảnh, tự động điều chỉnh tối ưu độ sáng, âm thanh tivi để thích ứng với mọi điều kiện phòng và nội dung hiển thị.

Hình ảnh có độ sâu ấn tượng

Tivi 8K được trang bị những công nghệ hình ảnh cao cấp nhất với độ sáng màn hình tốt, độ tương phản cao giúp cho hình ảnh có khả năng hiển thị màu cực tốt, hình ảnh có độ sâu ấn tượng cùng góc nhìn cực kỳ rộng. Những công nghệ này giúp người dùng có được trải nghiệm chân thực nhất.

Hỗ trợ trí thông minh nhân tạo

Ngoài việc nâng cấp hình ảnh, các dòng tivi 8K còn được tích hợp cả những tính năng thông minh trong tương lai chẳng hạn như trợ lý ảo AI, Bixby,…

Ngoài ra, các dòng tivi 8K được tích hợp trí thông minh nhân tạo giúp tivi có thể tự điều chỉnh độ sáng màn hình, độ tương phản được cải thiện cùng với độ phân giải của những nội dung phim ảnh chất lượng thấp được nâng cao lên đáng kể mà không làm mất đi màu sắc và tín hiệu gốc.

Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng màn hình tivi và trợ lý ảo thông minh để điều khiển các thiết bị trong nhà tiện nghi nhất.

3. Có nên mua tivi 8K không?

Tivi 8K là gì? Có nên mua tivi 8K không?

Tivi 8K sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật, nhất là mang lại sự trải nghiệm hình ảnh sống động đến mức khó tin cho người dùng.

Giờ đây bạn có thể trải nghiệm tất cả những ứng dụng hiện đại nhất, độ phân giải cao cùng những tiện ích thông minh trên màn hình rộng lớn. Không những thế dòng QLED cao cấp của tivi Samsung còn có chế độ trang trí hiển thị như một bức trang sống động, mang đến điểm nhấn ấn tượng cho không gian nội thất của gia đình bạn.

Với những ưu điểm trên, tivi 8K là dòng tivi đáng sở hữu nhất hiện nay. Tuy nhiên với mức giá khá cao, gia đình bạn cũng nên cân nhắc để lựa chọn tùy thuộc vào kinh tế của gia đình mình.

Hy vọng những thông tin từ bài viết sẽ hữu ích với gia đình bạn.

Đang khuyến mãi
Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook