0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Tip khử mùi hôi khó chịu cho máy rửa bát Bosch SMV4ECX14E

Ngày Đăng: 11:46 16/03/2024
Tác giả: Hoài Dương
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Máy rửa bát Bosch SMV4ECX14E là trợ thủ đắc lực trong căn bếp của mỗi gia đình. Tuy nhiên sau một thời gian sử dụng trong khoang máy có thể có mùi hôi ám vào bát đĩa và ảnh hưởng tới sức khỏe của người dùng. Ngay sau đây Thiên Phú sẽ chia sẻ cho bạn tip khử mùi cho sản phẩm này.

1. Nguyên nhân máy rửa bát Bosch SMV4ECX14E có mùi hôi

Máy rửa bát Bosch SMV4ECX14E có mùi hôi, tanh là trường hợp nhiều người dùng gặp phải. Nguyên nhân chủ yếu của việc này là do không vệ sinh máy rửa bát thường xuyên, lâu ngày các vụn thức ăn, cặn bẩn và rác thải tích tụ gây nên mùi hôi khó chịu. Hơn nữa chúng còn tạo điểm kiện cho sự phát triển của các loại vi khuẩn và nấm mốc có hại. Thức ăn thừa có thể bám dính vào tay quay, nhất là các lỗ phun làm giảm hiệu quả rửa sạch. Bộ lọc rác cũng là nơi chứa nhiều rác bẩn và cần được vệ sinh thường xuyên.

Nguyên nhân máy rửa bát Bosch SMV4ECX14E có mùi hôi

Ngoài nguyên nhân trên, còn có một số nguyên nhân khác cũng gây nên mùi tanh hôi ở máy rửa bát đó chính là dùng sai chất tẩy rửa hoặc mùi nhựa của vật dụng.

2. Tip khử mùi cho máy rửa bát Bosch SMV4ECX14E

Để khử mùi cho chiếc máy rửa bát Bosch 13 bộ serie 4 này thì không có cách nào khác ngoài việc vệ sinh và dùng baking soda + giấm. Cụ thể các bước được trình bày dưới đây.

2.1. Tháo và làm sạch bộ lọc rác

Bộ lọc của máy rửa bát Bosch SMV4ECX14E là nơi chủ yếu gây nên mùi hôi và trước tiên bạn phải tháo bộ phận này ra để làm sạch. Loại bỏ hết rác bên trong rồi dùng bàn chải chà sạch dưới vòi nước. Kiểm tra lại đường ống thoát nước xem có vụn thức ăn không trước khi lắp lại bộ lọc.

Tip khử mùi cho máy rửa bát Bosch SMV4ECX14E

2.2. Vệ sinh tay phun máy rửa bát

Tay phu đóng vai trò quan trọng trong hoạt động của máy rửa bát Bosch serie 4 và ảnh hưởng tới kết quả làm sạch vật dụng. Trên tay phun có các lỗ phun và vụn thức ăn có thể bị dắt bên trong. Để làm sạch các lỗ phun bạn cần dùng tăm rồi cho nước chảy qua các lỗ để đảm bảo chúng được thông thoáng.

2.3. Vệ sinh khoang máy rửa bát

Khoang máy rửa bát Bosch SMV4ECX14E cũng là nơi tích tụ cặn xà phòng, cặn bẩn. Cách vệ sinh là chà sạch bằng miếng bọt biển hoặc bàn chải mềm nhúng vào hỗn hợp nước xà phòng. Cần làm sạch cả các giá đỡ và miếng đệm cửa để loại bỏ nấm mốc.

2.4. Chạy chương trình Machine Care kết hợp dùng giấm và baking soda

Giấm và baking soda là hay thành phần có tác dụng mạnh trong việc tẩy rửa cũng như khử mùi. Đây cũng là bước quan trọng nhất để loại bỏ các mùi hôi khó chịu còn sót lại trong khoang máy rửa bát âm tủ Bosch.

Cách thứ nhất là bạn cho cả giấm và một chút chất tẩy rửa vào rồi khởi động chương trình Machine Care mà không có bát đĩa bên trong. Đây là chương trình tự động vệ sinh giúp việc vệ sinh Bosch SMV4ECX14E trở nên nhanh chóng và tiện lợi hơn.

Tip khử mùi cho máy rửa bát Bosch SMV4ECX14E
cách khử mùi hôi ở máy rửa bát_beptuhanoi.com

Cách thứ hai là cho chạy hai chu trình riêng biệt nếu bạn muốn đạt hiệu quả tốt nhất. Chạy một chu trình với giấm và một chu trình khác với baking soda. Nên dùng chương trình có nhiệt độ cao để diệt khuẩn. Đối với chu trình khử mùi bằng giấm chỉ cần đặt một chiếc bát chứa giấm trắng chưng cất lên giá trên cùng. Sau đó đổ một cốc baking soda vào đáy máy và chạy chu trình thứ hai.

Không cần thơm tho nhưng một chiếc máy rửa bát sạch sẽ và không có mùi sẽ đảm bảo vệ sinh và sức khỏe cho cả gia đình. Để hạn chế máy rửa bát Bosch SMV4ECX14E có mùi, tốt nhất hãy vệ sinh thường xuyên và ít nhất là sau 30 lần rửa.

Xem chi tiết sản phẩm

Đang khuyến mãi
Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook