0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Tìm hiểu điều hòa multi có gì khác so với điều hòa cục bộ

Ngày Đăng: 09:20 08/09/2020
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

dienmaythienphu.vn bán lẻ rẻ như bán buôn

1.Tìm hiểu điều hòa multi là gì ?

Điều hòa multi là dòng điều hòa được nghiên cứu và phát triển dựa trên nguyên lý của dòng điều hòa trung tâm. Tuy nhiên vì để phục vụ cho những căn chung cư, hộ gia đình nên thường được sản xuất với công suất vừa phải. Một cục nóng điều hòa multi thường chạy được từ 2-5 dàn lạnh, các mặt lạnh thường hoạt động độc lập với nhau và được điều khiển riêng biệt.

Điều hòa multi được thiết kế nhỏ gọn không tốn nhiều diện tích lắp đặt vì chỉ sử dụng 1 dàn nóng nên việc lắp đặt đơn giản và tiết kiệm thời gian, đồng thời không làm tốn diện tích, không gây tiếng ồn, tỏa nhiệt nhiều khi hoạt động.Với dòng điều hòa multi bạn có thể lựa chọn dàn lạnh theo ý do dàn lạnh được thiết kế đa dạng từ mặt lạnh treo tường, mặt lạnh âm trần cho đến nối ống gió mà vẫn đảm bảo đủ công suất.

Ưu điểm của điều hòa multi mang lại

Hiện nay thì chiếc điều hòa multi daikin này đang ngày càng khẳng định được vị trí cũng như niềm tin của người tiêu dùng bởi chất lượng cũng như sự tiện dụng của loại máy điều hòa này mang lại. Hàng nghìn các dự án nhà ở chung cư mới trên cả nước đã đưa phương án sử dụng điều hòa multi như một lời khẳng định cho vị thế của loại điều hòa thế hệ mới này.

Phù hợp với hầu hết các căn hộ chung cư, nhà hàng và văn phòng vừa và nhỏ. Tiết kiệm không gian, do chỉ cần lắp đặt 1 dàn nóng, và đảm bảo không gian nội thất đa dạng của căn phòng. Giá thành sàn phẩm khá rẻ, chi phí lắp đặt thấp. tiết kiệm được chi phí đáng kể nếu so với máy điều hòa cục bộ có công nghệ tương đương. Việc chỉ sử dụng 1 cục nóng sẽ giúp bạn tiết kiệm được tiền giá đỡ, dây điện, ống đồng, aptomat, …

Ngoài ra tất cả các dòng điều hòa Multi hiện nay đều được sử dụng công nghệ máy nén biến tần Inverter cùng cơ chế tận dụng hết công suất làm lạnh từ 1 dàn nóng. Vì vậy điều hòa Multi Daikin tiết kiệm điện nhiều hơn đáng kể so với những dòng điều hòa truyền thống

Nhược điểm điều hòa multi

Điều hòa multi là sản phẩm có hệ thống công suất nhỏ, chỉ dưới 34000btu. Mặc dù có thể kết nối tới 200% công suất, tuy nhiên khả năng hoạt động đồng thời chỉ là công suất thực của dàn nóng. Đối với các căn hộ chung cư trung bình và lớn khi mà tất cả các phòng hoạt động cùng lúc máy sẽ không đảm bảo đáp ứng được nhu cầu của người dùng.

2. Tìm hiểu điều hòa cục bộ ( điều hòa treo tường, âm trần, ống gió)

Như chúng ta đã biết điều hòa cục bộ Daikin đa dạng với nhiều dải công suất khác nhau : như đối với máy treo tường có công suất từ : 9000 -24000btu phù hợp với rất nhiều diện tích phòng khác nhau, đáp ứng tối đa nhu cầu sử dụng của khách hàng. Điều hòa cục bộ bao gồm 2 cụm dàn nóng và dàn lạnh được bố trí tách rời nhau.

Ưu điểm của điều hòa cục bộ

Hiện nay điều hòa cục bộ được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Máy được thiết kế đẹp phù hợp với nhiều không gian, thuận tiện cho việc lắp đặt cũng như bảo trì, bảo dưỡng. Với những máy điều hòa âm trần, điều hòa nối ống gió, điều hòa treo tường thường được các hãng sản xuất với dải công suất từ 9000 – 60000 btu phục vụ cho nhu cầu các căn phòng hoặc nhà xưởng vừa phái cho tới lớn

Nhược điểm của điều hòa cục bộ

Việc lắp đặt các khối nóng ở trên tường các tòa nhà làm ảnh hưởng đến kiến trúc mỹ quan của toàn bộ toà nhà. Do dàn lạnh và dàn nóng nối với nhau bằng ống gas trong trường hợp máy bị dò gas gây ảnh hưởng tới sức khoẻ của con người và ảnh hưởng đến môi trường.

Đối với hệ thống máy cục bộ việc cung cấp khí tươi cho phòng thường là cấp trực tiếp bằng quạt gió, do vậy không khí không được sử lý bụi, ẩm và thường tạo lên sự chênh lệch nhiệt độ cao giữa luồng khí cấp bổ xung và luồng khí cấp lạnh của dàn lạnh, gây cảm giác khó chịu cho con người trong phòng điều hòa.

Ngoài ra điều hòa cục bộ làm lạnh không đồng đều, hiệu suất hoạt động của máy ảnh hưởng lớn bởi nhiệt độ bên ngoài đặc biệt khi nhiệt độ không khí bên ngoài cao thì hiệu suất làm việc của máy giảm đáng kể. nhiệt độ ngoài trời cao khả năng trao đổi nhiệt của dàn nóng thấp, dàn lạnh phát ra công suất lạnh thấp, máy ở tình trạng quá tải. Hệ số tiêu thụ điện năng lớn, chi phí vận hành cao.Độ bền và tuổi thọ sử dụng không cao (khoảng 5…6 năm).Thường áp dụng cho những công trình nhỏ, đơn giản không yêu cầu các thông số môi trường đặc biệt.

3. Vậy sự khác biệt giữa điều hòa multi và cục bộ là gì

Nhìn chung điều hòa multi giá rẻ và điều hòa cục bộ đều được sản xuất với mục đích và nhu cầu sủ dụng khác nhau, mỗi hệ điều hòa đều có những ưu điểm và nhược điểm khác nhau đều hướng đến khách hàng cũng khác nhau. Tuy nhiên nếu bạn đang có 1 căn hộ với nhiều phòng vừa và nhỏ thì việc lựa chọn dòng điều hòa Multi sẽ vô cùng hợp lý. Còn với những hộ gia đình có vấn đề về kinh tế hoặc những không gian quá lớn thì việc lựa chọn những dòng điều hòa cục bộ ( treo tường, âm trần, điều hòa âm trần nối ống gió) sẽ phù hợp hơn.

Hy vọng qua những chia xẻ trên sẽ giúp ích cho bạn trong việc lựa chọn được sản phẩm ưng ý. Cần thêm thông tin liên hệ Điện Máy Thiên Phú ngay hôm nay 0918969699.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook