0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Tìm hiểu công nghệ 4K X-Reality Pro trên tivi Sony

Ngày Đăng: 05:11 29/06/2020
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

dienmaythienphu.vn bán lẻ rẻ như bán buôn

Khi tìm hiểu về tivi Sony khách hàng thường nhìn thấy quảng cáo về công nghệ 4K X-Reality Pro. Vậy 4K X-Reality Pro là gì? và công nghệ này có gì đặc biệt. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu công nghệ 4K X-Reality Pro trên tivi Sony có gì đặc biệt nhé!

Công nghệ hình ảnh 4K X-Reality Pro là gì?

Trước khi tìm hiểu về công nghệ 4K X-Reality Pro chúng ta phải biết về công nghệ X-Reality PRO đã. X-Reality PRO là công nghệ do chính Sony phát triển nhằm xử lý hình ảnh cho phép nâng cao chất lượng hiển thị của hình ảnh và video giúp chúng trông sắc nét hơn, giảm nhiễu, cải thiện độ tương phản các sắc đậm nhạt trong mỗi khung hình.

Công nghệ 4K X-Reality PRO là công nghệ cải tiến từ X-Reality Pro dùng cho dòng tivi Sony với màn hình 4K. Công nghệ này giúp nâng cấp các hình ảnh độ phân giải thấp (từ HD trở lên) để trình chiếu lên tivi Sony 4K hòan hảo gần như đạt độ phân giải 4K. Công nghệ hình ảnh 4K X-Reality Pro giúp khắc phục sự hạn chế của nguồn video chuẩn 4K trên thị trường hiện đang thiếu hụt.

Công nghệ 4K X-Reality Pro có những nâng cấp gì?

Công nghệ 4K X-Reality trên tivi 4k Sony thực hiện việc nâng cấp chất lượng hình ảnh hiển thị theo các bước sau đây:

+ Thư viện hình ảnh mới:

Các tín hiệu đầu vào của tivi thường có độ phân giải khác nhau. Do đó, Sony đã trang bị 2 thư viện hình ảnh chuẩn riêng biệt cho tín hiệu Full HD và 4K.

Ví dụ: Nếu tín hiệu đầu vào đạt chuẩn 4K, tivi sẽ tái tạo chính xác sự sắc nét và mượt mà của hình ảnh. Trong khi đó, nếu tín hiệu đầu vào có độ phân giải thấp như Full HD, tivi Sony sẽ nâng cấp sao cho đến gần chuẩn 4K nhất bằng cách tăng độ phân giải, tăng độ nét và giảm thiểu tối đa tình trạng nhiễu hình.

Kỹ thuật nhân bản tương đồng

Kỹ thuật mới này giúp smart tivi Sony tăng cường độ phân giải của hình ảnh, để đường viền khung hình sắc nét chứ không mờ như khi dùng kỹ thuật cũ.

Kỹ thuật tách mảng

Khi nhận tín hiệu đầu vào, tivi Sony giá rẻ sẽ tách từng mảng màu và mảng chi tiết sau đó áp dụng thuật toán riêng cho từng mảng. Nhờ đó hình ảnh sắc nét và màu sắc rực rỡ, gần với tự nhiên nhất.

Kỹ thuật giảm nhiễu kỹ thuật số

Bước này tivi Sony giá rẻ sẽ giảm thiểu tối đa tình trạng nhiễu hình, mỗi khung hình trên tivi đều mịn, mướt và có có độ chi tiết cao, để bạn có thể nhìn thấy rõ ràng những gì đang hiển thị trên tivi. Chẳng hạn, màu sắc sẽ sống động hơn, chữ sẽ nhìn rõ hơn.

Tác dụng của công nghệ 4K X-Reality Pro

Như trình bày trên đây, với 4 giai đoạn thực hiện, mục đích cuối cùng của công nghệ 4K X-Reality là nâng cấp đầu vào HD thành chất lượng hình ảnh 4K để hiên thị trên màn hình 4K của tivi Sony tốt hơn. Hay nói cách khác, công dụng của công nghệ này chính là để tái tạo độ sắc nét tự nhiên của những hình ảnh thu được.

Hiện, tất cả smart tivi Sony 4K đã đều được trang bị tính năng hiện đại này nhằm đáp ứng được chất lượng hình ảnh tốt nhất cho người xem.

Đang khuyến mãi
Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook