0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Tất tần tật về chương trình rửa Eco trên máy rửa bát Bosch SMS4ECI14E

Ngày Đăng: 11:10 01/03/2024
Tác giả: Hoài Dương
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Máy rửa bát Bosch SMS4ECI14E series 4 sản xuất tại Châu Âu được trang bị nhiều chương trình rửa chuyên dụng và tiện ích. Trong đó Eco là một trong những chương trình được sử dụng nhiều nhất. Bài viết này sẽ giúp bạn tìm hiểu tất tần tật về chế độ này.

1. Ký hiệu chương trình Eco trên máy rửa bát Bosch SMS4ECI14E

Chương trình Eco 50 độ C còn được gọi là chương trình rửa tiết kiệm được trang bị hầu hết trên các model máy rửa bát Bosch, bao gồm cả Bosch SMS4ECI14E. Eco được liệt kê trong số 6 chương trình rửa tiêu chuẩn với quy trình rửa – sấy đầy đủ. 

Nó được ký hiệu là chữ Eco và số 50 độ C ở dưới, vị trí nằm ngay bên cạnh nút nguồn máy rửa bát

Ký hiệu chương trình Eco trên máy rửa bát Bosch SMS4ECI14E

2. Lợi ích của chương trình rửa tiết kiệm Eco 50 độ C

Đúng như cái tên của nó, sử dụng chương trình Eco cho máy rửa bát Bosch SMS4ECI14E thì lợi ích đầu tiên là tiết kiệm tối đa lượng điện nước tiêu thụ. Ngoài ra còn có nhiều lợi ích khác:

  • Eco rửa bát đĩa với nhiệt độ nước ở mức 50 độ C, không quá nóng cũng không quá nguội, vừa đủ để làm sạch các vết bẩn thông thường và giảm thiểu năng lượng làm nóng nước.
  • Bát đĩa được ngâm xà phòng lâu hơn, thời gian rửa lâu hơn nên đảm bảo hiệu quả làm sạch. Bên cạnh đó bát đĩa được làm sạch nhờ áp lực nước nên không tiêu tốn nhiều nước và năng lượng như những chương trình khác.
  • Rửa tiết kiệm sẽ giảm chi phí vận hành, tiêu thụ ít điện nước hơn góp phần bảo vệ tài nguyên môi trường.
  • Khi rửa với chương trình Eco, máy không cần làm nóng nước quá mức nên hỗ trợ kéo dài tuổi thọ của động cơ và thiết bị.
Lợi ích của chương trình rửa tiết kiệm Eco 50 độ C

3. Lượng điện năng mà chương trình Eco tiết kiệm

Chương trình Eco giúp máy rửa bát Bosch SMS4ECI14E tiêu thụ ít điện nước nhất có thể. Đối với một chu trình rửa sử dụng Eco thì máy chỉ tiêu thụ khoảng 0.73Kwh điện năng. So sánh với các chương trình thông thường thì nó giúp bạn tiết kiệm khoảng 523kWh điện trong một năm, đủ để thắp sáng liên tục một bóng đèn tiết kiệm điện 15W trong 30.000 giờ. Tính ra thì đây là một lượng điện khá lớn và tiết kiệm đáng kể chi phí tiền điện cho gia đình.

Cách sử dụng chương trình rửa Eco trên máy rửa bát Bosch SMS4ECI14E

4. Cách sử dụng chương trình rửa Eco trên máy rửa bát Bosch SMS4ECI14E

Mặc dù có nhiều lợi ích nhưng không phải lúc nào bạn cũng dùng chương trình Eco cho tiết kiệm mà phải xem xét số lượng cũng như độ bẩn của bát đĩa. Chương trình Eco chỉ thích hợp với lượng bát đĩa vừa phải, vết bẩn bình thường, không phải là loại bám dính khó rửa. Tóm lại còn tùy thuộc vào từng trường hợp mà bạn sẽ lựa chọn chương trình phù hợp. Ví dụ nếu số lượng chén bát nhiều thì dùng chương trình chuyên sâu, bát đĩa ít thì dùng bán tải, nếu là đồ thủy tinh, pha lê cao cấp thì hãy dùng chương trình rửa ly 40 độ C.

Vì nó là một chương trình rửa tiêu chuẩn với một quy trình khoa học từ rửa xà phòng đến tráng, sấy nên cách vận hành cũng không có gì khác biệt. Bạn cần 4 bước như sau khi muốn vận hành máy rửa bát Bosch serie 4 SMS4ECI14E:

  • Nhấn nút nguồn để mở máy
  • Nhấn chọn chương trình Eco
  • Nhấn chọn chương trình bổ sung mong muốn
  • Nhấn “Start” để máy bắt đầu làm việc

Ngoài các chương trình rửa tiêu chuẩn, bạn có thể trải nghiệm nhiều tính năng thông minh tiện ích khác của Bosch SMS4ECI14E như kết nối wifi điều khiển từ xa, sấy tự động hé cửa, tăng tốc độ rửa, vệ sinh Machine Care,… Hiện sản phẩm đang được bán với giá ưu đãi tại Điện máy Thiên Phú, đảm bảo chính hãng 100% và bảo hành 36 tháng.

Xem chi tiết sản phẩm

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook