0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Sử dụng máy giặt Panasonic có tốn điện năng không ?

Ngày Đăng: 04:45 07/12/2019
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Sự thật về việc sử dụng máy giặt Panasonic có tốn điện không là thắc mắc của rất nhiều gia đình khi sử dụng thiết bị điện này mời bạn tham khảo bài viết dưới đây của Điện Máy Thiên Phú để có những câu trả lời chính xác nhất.

Máy giặt Panasonic có tốn điện không ?

Công nghệ Inverter.Những chiếc máy giặt Panasonic được trang bị công nghệ Inverter giúp động cơ tiết kiệm điện, chạy êm ở máy giặt Panasonic Inverter, các nhà sản xuất thiết kế motor dẫn động gắn thẳng vào mâm giặt, nhờ đó giảm được tối đa hao tổn về điện năng cũng như giúp máy chạy êm hơn, bền bỉ hơn và không bị rung lắc như những dòng máy giặt bình thường sử dụng hệ thống dây curoa.

Giới thiệu máy giặt Panasonic NA-V10FX2LVT model 2021

Ngoài ra, khi giặt đồ với khối lượng nhỏ hơn khối lượng tối đa, máy giặt Panasonic Inverter có thể điều chỉnh công suất và nước sao cho phù hợp, thay vì chạy đúng công suất và lượng nước như máy giặt thường. Ngoài ra các chiếc máy giặt panasonic với công nghệ Inverter sẽ có động cơ mạnh mẽ và nhanh hơn rất nhiều so với máy giặt thường, chính vì vậy quần áo được giặt sạch hiệu quả, nhanh chóng chỉ trong thời gian ngắn.

Công nghệ cảm biến Ecovani.Cùng với đó cùng kết hợp với cảm biến Ecovani hoặc cảm biến 3D, Econavi được xem là công nghệ tiết kiệm năng lượng đầu tiên trên thế giới. Năm 2010, thế hệ Econavi đầu tiên ra đời. Theo đó, hãng Panasonic đã áp dụng công nghệ này trên dòng sản phẩm máy lạnh, tủ lạnh, máy giặt. Thông thường, khi cho quần áo vào lồng giặt và tự chọn lượng nước không đủ giặt sẽ khiến quần áo không sạch, hoặc nếu mực nước thừa quá nhiều sẽ gây lãng phí. Econavi là một trong những công nghệ cảm biến tiên tiến mang đến sự tiết kiệm tối đa được hãng Panasonic áp dụng thành công trên dòng sản phẩm máy giặt.

Sử dụng máy giặt Panasonic có tốn điện năng không ?

Điều đầu tiên mà bạn có thể cảm nhận ở cảm biến Econavi trên máy giặt đó chính là khả năng tự điều chỉnh mức nước. Một số dòng máy giặt Panasonic giá rẻ được yêu thích hiện nay được cấu tạo với chức năng này để có thể điều chỉnh mực nước cần thiết và phù hợp với khối lượng quần áo được đưa vào lồng giặt. Hơn nữa công nghệ Econavi đã được chứng minh hiện nay đó là giúp người sử dụng tiết kiệm tới 23% lượng nước và 25% năng lượng cần tiêu thụ so với các loại máy giặt thông thường. Bên cạnh đó, nhờ sự cân chỉnh lượng nước và điều chỉnh thời gian giặt tối ưu mà chất lượng quần áo được giặt luôn được đảm bảo.

Một số cách sử dụng máy giặt được tiết kiệm điện nước cho máy giặt Panasonic.

Chọn mực nước phù hợp.Đa số các loại máy giặt giá rẻ hiện nay có 3 mực nước tương ứng với từng chu trình giặt. Cần chọn mực nước phù hợp với lượng quần áo cần giặt. Nếu quần áo ít thì chỉ nên chọn mức nước thấp. Việc chọn mực nước phù hợp không chỉ tiết kiệm lượng nước sử dụng trong quá trình giặt mà với mực nước thấp hơn, chi trình giặt của máy giặt cũng được giảm bớt thời gian, qua đó, gián tiếp giảm được lượng điện tiêu thụ cho gia đình bạn. Và với người nội trợ, việc rút ngắn thời gian giặt sẽ giúp họ có nhiều thời gian để làm thêm nhiều việc khác.

Không giặt quá tải trọng lượng quy định của máy.Nếu lượng quần áo bỏ vào vượt quá khối lượng máy giặt cho phép sẽ làm máy phải vận hành quá sức và kéo theo sự hư hỏng của một số bộ phận. Khi bị quá tải, máy thường sẽ kêu to và có thể sẽ dừng hoạt động, ngoài ra nếu cho quá nhiều quần áo vào có thể còn làm cho quần áo bị rơi ra khỏi lồng giặt và mắc kẹt giữa lồng giặt và khung máy. Các loại máy giặt hiện đại thường có bộ phận cảm biến khối lượng quần áo giặt, điều chỉnh lượng nước tiêu thụ cho phù hợp nhưng mức tiêu thụ điện, nước và thời gian luôn sẽ là thấp nhất trên mỗi kg đồ giặt nếu bạn cho vào đầy lồng giặt. Vì vậy khi giặt đầy lồng giặt theo khối lượng đề nghị của nhà sản xuất sẽ giúp tiết kiệm tối ưu nhất.

V90FG2WVT

Và để tránh thêm hiện tượng rão hỏng động cơ hay mòn trục bi (cũng là một cách tiết kiệm chi phí) thì không nên giặt ít hoặc chia làm nhiều lần giặt khác nhau.

Dùng bột giặt vừa phải và phù hợp.Các loại máy giặt ngày nay thường được tích hợp bên trong nhiều công nghệ cùng những bảng mạch điện tử phức tạp. Việc cho quá nhiều bột giặt có thể dẫn đến việc có quá nhiều bọt được tạo ra và tràn ra khỏi lồng giặt, hơi ẩm từ bọt sẽ theo đó len lỏi làm ẩm và gây hư hỏng các mạch điện tử này và làm gỉ sét cả bộ phận khác của máy giặt. iệc sử dụng lượng bột giặt vừa phải sẽ giúp tăng hiệu quả giặt, tiết kiệm điện và nước. Với những chiếc quần áo quá bẩn, bạn nên vò trước rồi mới cho vào máy giặt, đừng nên giải quyết bằng việc cho quá nhiều bột giặt vì sẽ không có tác dụng.

Nếu có sử dụng nước xả vải, bạn cũng nên sử dụng hợp lý để tiết kiệm hiệu quả hơn. Bạn nên cho nước xả vào chu trình cuối, có thể dừng máy trong 10 phút để quần áo được ngấm nước xả tốt hơn lượng bột giặt và loại bột giặt nên tuân theo đúng chỉ dẫn của nhà sản xuất.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook