0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

So sánh máy rửa bát Nhật và Đức: nên mua máy rửa bát loại nào?

Ngày Đăng: 09:16 28/04/2022
Tác giả: Hoài Dương
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Máy rửa bát hiện nay đang là một trong những thiết bị nhà bếp hiện đại được người tiêu dùng sử dụng nhiều nhất. Để đáp ứng nhu cầu sử dụng ngày càng cao đó, các nước trên thế giới cũng sản xuất hàng loạt các loại máy rửa bát với tính năng ngày càng “xịn xò”, trong đó có Đức và Nhật. Vậy hai loại máy rửa bát này có điểm gì đặc biệt và người dùng nên dùng loại nào? Hãy cùng Điện máy Thiên Phú khám phá nhé!

1. Độ phổ biến trên thị trường Việt Nam

Các loại máy rửa bát xuất xứ từ Đức hiện nay chưa có văn phòng đại diện chính hãng tại Việt Nam nhưng đã có nhiều công ty lớn đứng ra nhập khẩu, phân phối và bảo hành. Trên thị trường hiện nay chúng ta có thể dễ dàng tìm mua một chiếc máy rửa bát chuẩn “Made in Germany” với chế độ bảo hành chính hãng đến từ nhà sản xuất. Có thể nói máy rửa bát Đức đã trở thành một “item” nhà bếp hot tại Việt Nam. Các thương hiệu quen thuộc xuất xứ từ Đức có thể kể đến là: Bosch, Siemens, Miele. AEG,..

Máy rửa bát Đức
Máy rửa bát Đức

Trong khi máy rửa bát Đức đang chiếm lĩnh thị trường Việt Nam thì máy rửa bát xuất xứ từ Nhật vẫn còn ít phổ biến. Hàng mới chỉ có hàng xách tay, còn lại là hàng Nhật bãi, Vì vậy mà khách hàng sẽ gặp khó khăn hơn trong việc bảo hành, bảo trì máy rửa bát từ Nhật, đặc biệt là hàng Nhật bãi. Các thương hiệu máy rửa bát Nhật phổ biến ở Việt Nam có thể kế đến là: National, Panasonic, Hitachi,…

2. So sánh máy rửa bát Nhật và Đức về thiết kế và kích thước

Nói đến máy rửa bát xuất xứ từ Đức không thể không nói đến Bosch – thương hiệu được người Việt Nam tin dùng nhiều nhất. Các thiết kế của máy rửa bát Bosch rất đa dạng và tiện lợi như thiết kế âm tủ, bán âm, độc lập và cả slimfit, mang lại nhiều sự lựa chọn cho người tiêu dùng. Ngoài ra, các loại máy rửa bát của Đức chủ yếu cũng là loại máy to với công suất rửa hầu hết đều từ 12 bộ trở lên. Kích thước máy phổ biến W600-D600-H815-845 (mm).

Máy rửa bát Nhật lại hạn chế về các thiết kế hơn, chủ yếu chỉ có các loại nhỏ đặt bàn. Kích thước của những chiếc máy rửa bát này cũng nhỏ hơn một nửa so với các loại máy từ Đức với công suất rửa chỉ 6-10 bộ. Nhìn chung, với công suất và kích thước như vậy thì máy rửa bát Nhật sẽ là lựa chọn phù hợp với những người sống một mình hoặc gia đình ít thành viên.

Máy rửa bát Nhật
Máy rửa bát Nhật

3. Tiện ích khi sử dụng máy rửa bát Đức và Nhật

Máy rửa bát Đức sử dụng dòng điện 220V, tương thích với lưới điện sinh hoạt tại Việt Nam nên việc lắp đặt sẽ đơn giản. Ngoài sử dụng tiếng Anh và biểu tượng dễ hiểu, các dòng máy rửa bát nổi tiếng của Đức như máy rửa bát Bosch serie 6, 8 còn được trang bị điều khiển cảm ứng và theo dõi từ xa cực kỳ hiện đại và tiện lợi. Hệ thống giàn rửa của máy Đức cũng được thiết kế phục vụ cho văn hóa ẩm thực Tây, ăn đĩa, dùng dao, dĩa, ly rượu vang. Vì thế, sử dụng máy Đức, người dùng cần sử dụng đủ bộ phụ ẩm để hiệu quả rửa và sấy tối ưu, cũng như máy được bền hơn.

Máy rửa bát Nhật sử dụng dòng điện 110V nên sẽ cần gắn thêm một bộ chuyển nguồn khi lắp đặt. Máy Nhật nội địa chỉ sử dụng tiếng Nhật gây bất tiện cho người dùng khi sử dụng máy. Tuy nhiên, nếu so tính tiện dụng thì xếp bát đĩa vào giàn máy Nhật dễ hơn giàn máy Đức do Nhật và Việt Nam cùng văn hóa ẩm thực dùng bát ăn cơm và đũa. Ngoài ra, máy Nhật không yêu cầu phức tạp về nước bóng hay muối làm mềm nước như của máy Đức.

4. So sánh giá máy rửa bát Nhật và Đức

Với sự hiện đại và tiện lợi hơn, giá máy rửa bát Đức đương nhiên sẽ đắt hơn máy rửa bát Nhật. Một chiếc máy rửa bát nếu thực sự xuất xứ nguyên seal từ Đức luôn có giá trên 15 triệu đồng. Trong khi đó, chỉ với vài triệu đồng người dùng đã có thể sở hữu một chiếc máy rửa bát Nhật.

5. Nên mua máy rửa bát của Đức hay Nhật thì tốt hơn?

Từ những phân tích trên có thể máy rửa bát xuất xứ từ Đức sẽ là một lựa chọn tuyệt vời cho những người yêu thích sự hiện đại. Ngoài ra, máy rửa bát Đức sẽ vô cùng thích hợp cho những gia đình đông người, linh động khi nhà có khách, có tiệc, tuy giá thành có hơi cao. Máy rửa bát Bosch của Đức là một lựa chọn tuyệt vời nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc máy rửa bát vừa hiện đại vừa tiện dụng.

Máy rửa bát Bosch
Máy rửa bát Bosch

Máy rửa bát Nhật có thể được coi như một sản phẩm tham khảo thay thế cho các trường hợp máy rửa bát Đức không thể đáp ứng. Đây cũng là một lựa chọn không tồi cho những người đang sống một mình hoặc gia đình ít thành viên, ngân sách thấp.

Máy rửa bát Bosch nguyên seal từ Đức hiện nay đang được bán tại Điện máy Thiên Phú với đủ các loại mẫu mã và giá thành ưu đãi. Các bạn có thể đến trực tiếp showroom để trải nghiệm hoặc liên hệ qua số hotline 0918969699 để được tư vấn MIỄN PHÍ. 

Đang khuyến mãi
Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook