0

So sánh máy hút mùi Bosch DWB77CM50 và Bosch DWB77IM50

Ngày Đăng: 14:44 08/10/2023
Tác giả: Hoài Dương
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Nhìn qua hai cái tên này có lẽ bạn cũng thấy được chúng khá giống nhau, chỉ khác nhau duy nhất một ký tự. Vậy máy hút mùi Bosch DWB77CM50 và Bosch DWB77IM50 có thực tế giống và khác ở điểm nào? Hãy cùng chúng tôi so sánh qua các tiêu chí dưới đây nhé.

1. So sánh thiết kế của máy hút mùi Bosch DWB77CM50 và DWB77IM50

Đây có thể coi là điểm giống nhau đầu tiên của hai model này mà bạn có thể nhìn thấy ngay. Cả hai đều là kiểu máy hút mùi treo tường với kiểu dáng chữ T ngược độc đáo. Kiểu dáng này tuy rất quen thuộc và không mới nhưng lại chưa bao giờ lỗi thời, phù hợp với mọi không gian bếp. Đối với máy hút mùi Bosch gắn tường, bạn có thể lắp áp sát vào tường hoặc treo trần độc lập nếu như nhà có đảo bếp, như vậy sẽ cao cấp và có tính thẩm mỹ hơn.

So sánh thiết kế của máy hút mùi Bosch DWB77CM50 và DWB77IM50

Toàn bộ phần thân máy được làm từ thép không gỉ sáng bóng, có khả năng chống bám bụi và bám vân tay tốt. Màu sắc xám bạc tinh tế hiện đại và có tính ứng dụng cao, thích hợp với nhiều kiểu nội thất. Tuy nhiên có một điều bạn cần lưu ý trong kích thước là Bosch DWB77IM50 có chiều ngang lớn hơn một chút (khoảng 75cm) so với Bosch DWB77CM50 (khoảng 70cm).

2. So sánh bảng điều khiển cảm ứng và chức năng

Một điểm khá giống nhau nữa của hai model này là đều có bảng điều khiển cảm ứng nằm ngay phía trước. Tuy nhiên của máy hút mùi Bosch serie 6 DWB77CM50 là màu xám bạc – trùng màu với thân máy còn của máy hút mùi Bosch serie 4 DWB77IM50 có màu đen tạo điểm nhấn.

So sánh bảng điều khiển máy hút mùi Bosch DWB77CM50 và DWB77IM50

Cả hai đều có tổng cộng 6 nút chức năng gồm: nút nguồn, 3 tốc độ hút thường, 1 chế độ hút chuyên sâu và 1 nút bật đèn Led. Trong đó: 

  • Tốc độ 1: mức độ thấp nhất, thích hợp hút gió và mùi nhẹ.
  • Tốc độ 2: mức độ trung bình dùng khi thấy bếp bí bách, có mùi khó chịu nhưng ở mức độ vừa phải.
  • Tốc độ 3: mức độ cao, khử mùi mạnh mẽ với tốc độ nhanh với tiếng ồn lớn hơn.
  • Chế độ chuyên sâu: công suất hút được tăng lên mức tối đa, hoạt động khoảng 6 phút rồi tự động quay lại tốc độ 3.

Tóm lại, tùy vào tình trạng mùi trong bếp mà bạn sẽ lựa chọn chế độ hút phù hợp để đạt được hiệu quả tốt nhất đồng thời tiết kiệm điện năng.

3. So sánh công suất tối đa hoạt động

Mặc dù có thiết kế và kích thước khá giống nhau nhưng công suất của 2 sản phẩm này lại khác nhau. Theo đó, máy hút mùi Bosch serie 4 có công suất lớn hơn, tối đa là 739m3/h. Trong khi đó máy hút mùi Bosch serie 6 có công suất nhỏ hơn, tối đa chỉ 640m3/h.

So sánh công suất máy hút mùi Bosch DWB77CM50 và DWB77IM50

Công suất là yếu tố vô cùng quan trọng đối với hoạt động của thiết bị bếp nói chung và máy hút mùi nói riêng nên bạn cần phải xem xét diện tích không gian bếp của gia đình để lựa chọn loại có công suất phù hợp. Tránh sử dụng máy có công suất lớn quá/nhỏ quá so với diện tích bếp sẽ không đạt được hiệu quả cao mà còn ảnh hưởng đến tuổi thọ sản phẩm.

4. So sánh độ ồn của máy hút mùi Bosch DWB77CM50 và DWB77IM50

Theo nguyên lý bình thường, máy có công suất lớn hơn thì sẽ có độ ồn lớn hơn và hai model này cũng vậy. Máy hút mùi Bosch DWB77IM50 công suất 739m3/h có độ ồn dao động từ 53dB – 74db, trong khi đó máy hút mùi Bosch DWB77CM50 công suất 640m3/h có độ ồn khoảng 70dB. Có thể thấy rằng khi dùng ở tốc độ cao nhất thì model sau hoạt động êm hơn model trước, tuy nhiên sự chênh lệch này cũng không quá lớn nên nếu bạn không phải là người nhạy cảm với tiếng ồn thì đây không phải là vấn đề khi lựa chọn. Bên cạnh đó, mức độ 70dB – 74dB cũng không phải là quá ồn, đều ở trong mức độ có thể chấp nhận và không ảnh hưởng đến sinh hoạt khác như ngủ nghỉ hay làm việc.

5. Kết luận

Qua những tiêu chí so sánh trên có thể thấy máy hút mùi Bosch DWB77CM50 và Bosch DWB77IM50 có chất lượng tương đương nhau và đều có những điểm riêng. Vì vậy lựa chọn loại nào còn phụ thuộc nhiều vào sở thích, nhu cầu và điều kiện tài chính của bạn. Cả hai đều được nhập khẩu từ Đức, được phân phối và bảo hành chính hãng bởi Điện máy Thiên Phú trong vòng 24 tháng.

Xem chi tiết sản phẩm

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook