0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

So sánh chi tiết điều hòa Daikin và Panasonic: Nên chọn mua hãng nào ?

Ngày Đăng: 10:18 09/05/2024
Tác giả: Vũ Thắng
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Ngày nay, điều hòa là thiết bị điện không thể thiếu trong phần lớn các hộ gia đình cũng như các công ty. Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều thương hiệu điều hòa khác nhau, trong đó điều hòa Daikin và Panasonic là hai thương hiệu nổi bật được nhiều người tin dùng. Vậy giữa Daikin và Panasonic, nên chọn mua hãng nào? Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn thông tin chi tiết về hai thương hiệu này, giúp bạn đưa ra lựa chọn phù hợp nhất.

1. So sánh về thiết kế và sự đa dạng về mẫu mã

So sánh chi tiết điều hòa Daikin và Panasonic: Nên chọn mua hãng nào ?

Cả 2 hãng điều hòa Daikin và Panasonic đều cung cấp khá nhiều mẫu mã theo từng mức công suất, loại máy (như treo tường, âm trần hay tủ đứng,…) và các mẫu mã này luôn thay đổi và làm mới theo từng năm để phù hợp với thị hiếu cũng như những yêu cầu ngày càng khắt khe của người dùng. Nhìn chung thì Panasonic sẽ có phong cách thiết kế hiện đại, sang trọng trong khi đó Daikin lại có thiết kế đơn giản, tinh tế và tập trung nhiều vào hiệu năng của sản phẩm. Về khoản thiết kế thì điều hòa Panasonic được đánh giá cao so với điều hòa Daikin

2. So sánh về các công nghệ và tính năng trên điều hòa Daikin và Panasonic

Trước khi đi vào các so sánh các công nghệ có trên điều hòa Daikin và Panasonic, các bạn cần lưu ý rằng bài viết dựa trên sự đánh giá tổng quan về 2 hãng điều hòa chứ không riêng gì mẫu nào. Nên không phải mẫu điều hòa nào của 2 hãng cũng có những công nghệ được nhắc đến ở dưới đây. Nếu các bạn đặc biệt quan tâm đến một sản phẩm nào đó, hãy tìm hiểu chi tiết về sản phẩm bằng cách tra cứu mã sản phẩm để có được cái nhìn khách quan hơn.

Công nghệ làm lạnh trên điều hòa Daikin và Panasonic

Điều hòa Daikin:

+ Công nghệ Powerful cung cấp khả năng làm mát nhanh hơn 1.5 lần so với các dòng điều hòa thông thường, giúp phòng không gian trở nên mát lạnh ngay tức thì.

+ Hiệu ứng Conada có thiết kế mặt nạ độc đáo với một góc cong nhẹ để tạo ra luồng gió thổi dọc theo trần nhà, sau đó lan tỏa khắp căn phòng giúp căn phòng được mát đều, tránh thổi hơi lạnh trực tiếp vào người sử dụng đem lại cảm giác dễ chịu.

Điều hòa Panasonic:

+ Công nghệ iAuto-X là sự kết của công nghệ làm lạnh nhanh P-Tech hệ thống cánh đảo chiều kép AEROWINGS. Với công nghệ P-Tech, phòng sẽ được làm lạnh đến mức nhiệt độ nhanh nhất, đồng thời hệ thống cánh đảo chiều kép AEROWINGS sẽ có nhiệm vụ đưa luồng không khí lạnh lan tỏa ra khắp căn phòng. Sau khi đã đạt được nhiệt độ ổn định, máy sẽ trở lại hoạt động ở mức duy trì nhiệt độ trong căn, tránh gây lãng phí điện năng cũng như giảm tiếng ồn cho máy.

Công nghệ khử mùi + diệt khuẩn trên điều hòa Daikin và Panasonic

So sánh chi tiết điều hòa Daikin và Panasonic: Nên chọn mua hãng nào ?

Điều hòa Daikin:

Phin lọc Enzym Blue kết hợp tấm phin lọc bụi mịn PM2.5 : bộ lọc mới nhất trên điều hòa Daikin gây ấn tượng bởi không chỉ lọc được các hạt bụi thông thường mà còn lọc được các hạt bụi mịn PM2.5 với kích thước siêu nhỏ.

Công nghệ độc quyền Streamer độc quyền của Daikin giúp loại bỏ tối đa ẩm mốc, vi khuẩn, virus và các tác nhân có hại khác. Ngoài ra, công nghệ Streamer còn có khả năng khử được phần lớn các mùi gây khó chịu bám trên các bề mặt mùi thuốc lá, mùi thú cưng, hay mùi các món ăn,…

Điều hòa Panasonic:

Công nghệ kháng khuẩn Nanoe-G: giúp lọc sạch bụi bẩn đến 99% mang lại không gian trong lành và dễ chịu.

Công nghê kháng khuẩn Nanoe-X: được trang bị trên những chiếc điều hòa Panasonic đời mới giúp loại bỏ nấm mốc, các vi khuẩn trong dàn lạnh cũng như không khí. Đặc biệt là khả năng khử mùi không thua kém gì so với công nghệ Streamer của Daikin.

Công nghệ Tiết Kiệm Điện

Cả 2 hãng điều Daikin và Panasonic đều là những đi đầu trong công nghệ Inverter – Công nghệ tiết kiệm điện hàng đầu hiện nay trên các sản phẩm điều hòa. Công nghệ Inverter sẽ điều chỉnh tốc độ quay của máy nén 1 cách linh hoạt, giảm tốc độ máy nén khi nhiệt độ phòng đã đạt mức nhiệt độ điều chỉnh giúp tiết kiệm điện năng 1 cách tối đa. Ngoài ra, công nghệ Inverter trên 2 hãng cũng giúp hạn chế tối đa tiếng ồn mang lại không gian yên tĩnh cho người sử dụng. Ngoài công nghệ Inverter, 2 hãng còn sở hữu những công nghệ độc quyền như:

Điều hòa Daikin:

Công nghệ Mắt thần thông minh: là một cảm biến hồng ngoại phát hiện chuyển động của người trong phòng để điều chỉnh nhiệt độ phù hợp, tránh hao phí điện năng. Nếu không có chuyển động trong vòng 20 phút, máy điều hòa tự động tăng nhiệt độ khoảng 2 ̊C, và giảm về nhiệt độ cũ nếu phát hiện có người quay lại.

Điều hòa Panasonic:

Công nghệ cảm biến Econavi: Bộ cảm biến Econavi của điều hòa Panasonic trên điều hòa hoạt động tương tự như công nghệ mắt thần của điều hòa Daikin. Nó có thể phát hiện sự có mặt của con người trong phòng hay không và tự động chuyển đổi chế độ vận hành nhằm giảm thiểu tối đa sự lãng phí điện năng không cần thiết.

So sánh tổng quan về các công nghệ và tính năng. Điều hòa Panasonic được đánh giá cao hơn về khả năng làm lạnh của mình. Trong khi về khả năng tiết kiệm điện thì điều hòa Daikin lại có phần nhỉnh hơn. Cả 2 được đánh giá tương đương về khả năng lọc không khí cũng như diệt khuẩn

3. So sánh về giá thành

Về mặt giá thành, điều hòa Panasonic sẽ có sự nhỉnh hơn đôi chút so các sản phẩm cùng phân khúc đến từ điều hòa Daikin giá rẻ. Nhưng nhìn chung, sự chênh lệch này là không đáng kể (khoảng 1 – 2 triệu đồng tùy mẫu mã).

Kết luận

Panasonic và Daikin thật sự khá tương đồng về mọi mặt vì cả 2 đều là thương hiệu đến từ Nhật Bản – Đất nước được xem là nơi sản xuất các thiết bị điện lạnh và đồ gia dụng hàng đầu thế giới. Tùy thuộc vào sở thích cá nhân cũng như nhu cầu sử dụng của bạn, bạn có thể lựa chọn điều hòa Panasonic giá rẻ hoặc Daikin. Nếu bạn ưu tiên thiết kế hiện đại, nhiều công nghệ tiên tiến thì Panasonic là lựa chọn phù hợp. Còn nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí mà vẫn đảm bảo chất lượng thì Daikin là một sự lựa chọn không tồi.

Đang khuyến mãi
Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook