0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Sai lầm thường mắc phải khi sử dụng máy lọc không khí Panasonic bạn nên tránh

Ngày Đăng: 16:10 02/03/2024
Tác giả: Mạnh Tuấn
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Máy lọc không khí Panasonic là một giải pháp hiệu quả để cải thiện chất lượng không khí trong nhà. Tuy nhiên, để đảm bảo máy hoạt động đúng cách và tiết kiệm năng lượng, hãy tránh những sai lầm phổ biến sau đây khi sử dụng máy lọc không khí của Panasonic.

1. Vị trí đặt máy lọc không khí không phù hợp:

Sai lầm thường mắc phải khi sử dụng máy lọc không khí Panasonic bạn nên tránh

Sai lầm thường mắc phải khi sử dụng máy lọc không khí Panasonic phải kể đến đầu tiên chính là vị trí đặt máy không phù hợp. Nhiều người dùng đặt máy lọc không khí ở nơi như: ánh nắng trực tiếp chiếu vào, nơi chật hẹp (góc tường, gầm bàn), đặt sát tường, nơi có nhiệt độ cao (gần bếp), gần cửa sổ hoặc cửa ra vào. Đây là những nơi không nên đặt máy lọc không khí vì khiến máy nhanh hư và hoạt động kém hiệu quả.

Nếu đang đặt máy lọc không khí ở những vị trí trên, người dùng nên di chuyển máy sang nơi khác để giúp thiết bị hoạt động hiệu quả và duy trì tuổi thọ lâu hơn. Dưới đây là một số vị trí thích hợp đặt máy lọc không khí của thương hiệu Panasonic:

Đặt máy lọc không khí ở vị trí bằng phẳng, cách tường ít nhất 20cm, cách trần ít nhất 50cm, cách các vật chắn 30cm. Ở khoảng cách này, quá trình hút và lọc không khí diễn ra thuận lợi và hiệu quả hơn.

Đặt máy lọc không khí ở nơi hay có khói thuốc, mùi hôi từ thú cưng hoặc nơi có nhiều người ra vào,…

Đặt máy ở không gian bạn thường xuyên sử dụng, điều này giúp bạn luôn được hít thở không khí trong lành và cảm thấy thoải mái.

Đặt thiết bị trong phòng ngủ để có giấc ngủ ngon, giúp cải thiện giấc ngủ và sức khỏe.

2. Không đóng cửa khi sử dụng máy lọc không khí:

Việc không đóng cửa khi sử dụng máy lọc không khí gia đình Panasonic có thể ảnh hưởng đến hiệu quả làm sạch không khí và gây ra một số vấn đề như:

Không khí luôn ô nhiễm: Sử dụng máy lọc không khí nhưng cửa sổ hoặc cửa ra vào luôn mở sẽ làm bụi bẩn và vi khuẩn từ bên ngoài liên tục xâm nhập vào trong nhà, làm không khí luôn bị ô nhiễm.

Máy hoạt động quá tải: Nếu không đóng cửa và để máy lọc không khí hoạt động trong môi trường có lượng khí ô nhiễm lớn, máy sẽ phải liên tục đẩy công suất hoạt động lên mức cao trong thời gian dài, từ đó thiết bị sẽ bị quá tải và nhanh bị hỏng hơn.

Tốn hao nhiều điện năng: Việc hoạt động ở mức công suất cao liên tục sẽ khiến máy lọc không khí tiêu hao nhiều điện năng hơn và kết quả là cuối tháng bạn sẽ phải tốn thêm một khoản chi phí tiền điện phát sinh.

Để tránh những vấn đề trên, người dùng nên lưu ý đóng cửa sổ, cửa ra vào khi bật máy lọc không khí để đảm bảo máy làm sạch hiệu quả hơn, hoạt động bền bỉ hơn và tiết kiệm điện năng tiêu thụ.

3. Chọn chế độ không phù hợp:

Sai lầm thường mắc phải khi sử dụng máy lọc không khí Panasonic bạn nên tránh

Chọn chế độ lọc không khí không phù hợp cũng là sai lầm thường mắc phải khi sử dụng máy lọc không khí thương hiệu Panasonic của nhiều người. Sai lầm này sẽ khiến thiết bị hoạt động trong thời gian dài nhưng không đem lại hiệu quả làm sạch cao và tiêu hao nhiều năng lượng. Dưới đây là một số ví dụ về việc chọn chế độ lọc không phù hợp:

Chn chế độ hút mạnh (Turbo):

Nhiều người dùng có thói quen bật chế độ hút Turbo trong thời gian dài để không khí nhanh sạch hơn nhưng đây là sai lầm khi dùng máy lọc không khí. Sự thật là bạn chỉ cần chọn chế độ Turbo khi mức ô nhiễm đang cao hoặc có mùi hóa chất độc hại, cần lọc nhanh chóng và chỉ sử dụng cho đến khi chỉ số ô nhiễm về mức an toàn. Hoặc bạn có thể sử dụng chế độ Auto (lọc tự động), máy sẽ tự động điều chỉnh công suất hút dựa trên chất lượng không khí hiện tại, giúp làm sạch không khí hiệu quả và tiết kiệm điện năng.

Để chế độ ion âm hoạt động liên tục:

Chế độ ion âm giúp giảm vi khuẩn, virus gây bệnh, lọc sạch không khí, giảm tác nhân gây dị ứng, cân bằng điện tích,… Tuy nhiên, việc bật chế độ ion âm liên tục suốt cả ngày sẽ khiến không khí toàn điện tích âm và có mùi vô trùng giống bệnh viện. Điều này sẽ khiến không gian mất đi sự trong lành và gây khó chịu đối với người nhạy cảm về mùi hương.

Bật chế độ lọc vi khuẩn, nấm mốc sai thời điểm:

Những chế độ lọc vi khuẩn, nấm mốc thường chỉ hoạt động hiệu quả trong một khoảng thời gian nhất định. Bật chế độ này sai thời điểm sẽ không phát huy được hết tác dụng của nó. Lúc mua máy lọc không khí, người dùng nên nhờ tư vấn thông tin này để được nhân viên bán hàng hỗ trợ hoặc tìm hiểu kỹ trên hướng dẫn sử dụng hoặc thông số kỹ thuật để dùng chế độ lọc vi khuẩn, nấm mốc hiệu quả.

Để sử dụng máy lọc không khí gia đình giá rẻ Panasonic hiệu quả, người dùng nên chọn chế độ lọc phù hợp với tình trạng không khí hiện tại, tận dụng chức năng đảo chiều, hẹn giờ để thiết bị hoạt động hiệu quả và tiết kiệm điện hơn.

4. Di chuyển máy khi đang hoạt động:

Máy lọc không khí của Panasonic được thiết kế để hoạt động ở một vị trí cố định để đảm bảo hiệu suất tối ưu. Di chuyển máy trong khi đang hoạt động là một trong những sai lầm khi dùng máy lọc không khí khiến thiết bị có thể bị hư hại và giảm hiệu suất làm sạch của máy.

Ngoài ra, việc di chuyển khi máy đang hoạt động còn gây nguy hiểm, chập điện (đối với dòng máy lọc không khí tạo ẩm có bình chứa nước) và có thể gây hỏng hóc các bộ phận bên trong. Nếu muốn di chuyển máy lọc không khí đến vị trí khác, người dùng nên tuân thủ quy trình sau:

Đối với dòng máy lọc không khí giá rẻ Panasonic thông thường: Tắt nguồn máy, ngắt kết nối với ổ điện, đổ hết nước trong bình chứa (nếu có), sau đó mới di chuyển máy.

Đối với dòng máy có bánh xe lăn phía dưới: Bạn có thể không cần đổ nước trong bình chứa nhưng cần đảm bảo nước trong bình không quá mức quy định, sau đó nhẹ nhàng đẩy máy lọc không khí sang nơi khác.

5. Không vệ sinh thiết bị và thay lõi lọc không khí định kỳ:

Sai lầm thường mắc phải khi sử dụng máy lọc không khí Panasonic bạn nên tránh

Không vệ sinh thiết bị và thay lõi lọc không khí định kỳ cũng là sai lầm khi dùng máy lọc Panasonic mà nhiều người mắc phải. Nếu không vệ sinh thiết bị và thay lõi lọc, máy lọc không khí có thể phát tán lại các hạt bụi, vi khuẩn và ô nhiễm mà nó đã thu thập từ trước đó, gây nguy cơ tái ô nhiễm không khí.

Lõi lọc là thành phần chính của máy lọc không khí, giúp loại bỏ các hạt bụi, vi khuẩn, virus và các tác nhân gây bệnh về đường hô hấp. Lõi lọc không khí sau một thời gian sử dụng sẽ bị tắc nghẽn bởi bụi bẩn, vi khuẩn và các hạt ô nhiễm khác. Nếu không thay lõi lọc định kỳ, hiệu suất làm sạch không khí của máy sẽ giảm đi đáng kể.

Ngoài ra, khi lõi lọc bị tắc nghẽn, máy lọc gia đình Panasonic cần phải làm việc với công suất cao hơn để đảm bảo luồng không khí qua lõi lọc. Điều này dẫn đến tiêu thụ năng lượng tăng lên.

Vì vậy, người dùng nên nhớ vệ sinh máy lọc không khí và lõi lọc không khí định kỳ để nâng cao hiệu suất làm sạch, bảo vệ sức khỏe đường hô hấp và duy trì tuổi thọ cho thiết bị.

Tóm lại, để tận hưởng toàn bộ lợi ích của máy lọc không khí Panasonic, hãy tránh những sai lầm trên và tuân thủ hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất. Bằng cách này, bạn không chỉ bảo vệ sức khỏe của mình mà còn đảm bảo máy hoạt động hiệu quả và tiết kiệm năng lượng trong thời gian dài.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook