0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Bao lâu thì vệ sinh máy hút mùi âm tủ Bosch DHI923GSG một lần?

Ngày Đăng: 15:17 14/08/2023
Tác giả: Hoài Dương
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Người dùng luôn được khuyến khích nên vệ sinh máy hút mùi âm tủ Bosch DHI923GSG thường xuyên để vừa đảm bảo vệ sinh vừa đảm bảo hiệu quả làm việc của nó. Vậy nên vệ sinh bao lâu một lần và vệ sinh như thế nào là đúng cách? Cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết nhé.

1. Thiết kế và cấu tạo của máy hút mùi Bosch DHI923GSG

Để việc vệ sinh trở nên dễ dàng hơn thì bạn nên hiểu về cấu tạo và thiết kế của sản phẩm. Model này là kiểu máy hút mùi âm tủ, thiết kế đẹp mắt và được lắp âm gần hết vào tủ bếp, chỉ chừa lại mặt đáy hút nên việc vệ sinh cũng đơn giản hơn so với các loại máy treo tường. Máy có kích thước khá lớn với chiều ngang khoảng 90cm nên sẽ thích hợp với không gian bếp rộng.

Bao lâu thì vệ sinh máy hút mùi âm tủ Bosch DHI923GSG một lần?

DHI923GSG có thể kéo ra trượt vào khi sử dụng nhằm tối ưu diện tích đồng thời đạt được hiệu quả hút khử tốt nhất. Phía dưới đáy máy ngoài hệ thống 2 đèn Led chiếu sáng ra còn có tấm lưới lọc bằng nhôm dày dặn với chức năng lọc và ngăn chặn dầu mỡ xâm nhập vào bên trong gây hỏng các động cơ.

2. Vì sao cần vệ sinh máy hút mùi âm tủ? Bao lâu thì vệ sinh một lần?

Nguyên lý hoạt động của các loại máy hút mùi bếp nói chung và máy hút mùi Bosch âm tủ nói riêng là hút các loại khói, mùi, dầu mỡ tỏa ra trong quá trình nấu nướng. Chính vì vậy sau một thời gian sử dụng chắc chắn máy sẽ bị bám bẩn, đặc biệt là tấm lưới lọc phía dưới rất nhanh bị bám dầu mỡ. Người dùng cần phải làm sạch thường xuyên để đảm bảo vệ sinh, quan trọng hơn là duy trì hiệu suất hoạt động của máy, loại bỏ mùi hiệu quả vì các bộ phận bị bám bẩn lâu dài còn có thể khiến tuổi thọ sản phẩm giảm.

Bao lâu thì vệ sinh máy hút mùi âm tủ Bosch DHI923GSG một lần?

Vệ sinh bao lâu một lần còn tùy thuộc vào tần suất sử dụng và nấu nướng của mỗi gia đình. Nếu bạn chăm chỉ thì sau mỗi lần nấu có thể lau chùi đơn giản. Còn nếu lười hoặc bận rộng thì tối thiểu nên vệ sinh 1 lần/tuần, đặc biệt là đối với tấm lưới lọc dầu mỡ.

3. Cách vệ sinh máy hút mùi âm tủ Bosch DHI923GSG

Thực chất việc vệ sinh chiếc máy hút mùi Bosch 90cm này cũng không quá phức tạp, quan trọng nhất là bạn làm sạch được tấm lưới lọc và chú ý thay than hoạt tính định kỳ 6-12 tháng/lần. Các động cơ của máy cũng cần được bảo dưỡng 12 tháng/lần.

Đối với tấm lưới lọc dầu mỡ, có nhiều cách để làm sạch và nếu không thể làm sạch với nước và chất tẩy rửa thông thường thì bạn có thể tham khảo 2 mẹo sau đây:

  • Đun sôi tấm lưới lọc với baking soda: Pha khoảng 1 lít nước với ½ cốc baking soda. Bỏ tấm lọc vào dung tích rồi cho lên bếp đun sôi khoảng 20-30 phút đến khi thấy nó sáng bóng. Lấy ra chà rửa lại đến khi sạch hoàn toàn là được.
  • Ngâm lưới lọc trong dung dịch coca cola: Ngâm trong chậu chứa coca cola khoảng 30 phút để làm sạch mỡ bám rồi rửa lại với nước và chất tẩy rửa thông thường.
Bao lâu thì vệ sinh máy hút mùi âm tủ Bosch DHI923GSG một lần?

Đối với các khe, mép quan tấm lọc và phần vỏ máy bạn có thể dùng khăn, bọt biển thấm vào các dung dịch tẩy rửa chuyên dụng như Cif, cốt chanh, vỏ chanh, giấm trắng để lau sạch. Lưu ý rằng không nên dùng các loại nước tẩy rửa có tính chất ăn mòn vì nó có thể ăn mòn máy.

4. Kết luận

Hãy sử dụng máy hút mùi âm tủ Bosch  DHI923GSG đúng cách để đạt được hiệu quả cao và bền bỉ theo thời gian. Nếu có nhu cầu mua sắm cho gia đình, hãy đến Điện máy Thiên Phú hoặc liên hệ hotline 091.896.9699 để mua được hàng chính hãng giá rẻ nhất!

Xem chi tiết sản phẩm

Đang khuyến mãi
Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook