0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Quạt gió của điều hòa lại kêu to bất thường? Nguyên nhân do đâu và khắc phục thế nào?

Ngày Đăng: 10:08 17/07/2024
Tác giả: Nguyễn Quyết
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Bỗng nhiên một cách sử dụng điều hòa mà cánh đảo gió của máy lại kêu to bất thường, tiếng ồn đó khiến chúng ta cảm thấy khó chịu mỗi khi bật máy. Vậy vì sao quạt gió từ điều hòa thổi ra lại kêu to bất thường? Ngay sau đây hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về một số nguyên nhân gây ra hiện tượng này và những chia sẻ về cách khắc phục dưới đây nhé.

Việc quạt gió của điều hòa kêu to bất thường không loại trừ bất kể hãng nào, cho dù có là hãng điều hòa đắt tiền hay rẻ tiền thì đôi khi nó cũng khó tránh khỏi các trục trặc kỹ thuật. Tuy nhiên, đối với các hãng điều hòa đắt tiền như Daikin, Panasonic, Mitsubishi thì rất ít xảy ra các lỗi như này, cũng hiếm khi gặt phải tình trạng quạt gió kêu to.

Trước khi đi vào tìm hiểu những nguyên nhân khiến quạt gió điều hòa kêu to, bạn hãy kiểm tra tốc độ quạt gió trước đã nhé. Việc cài đặt tốc độ quạt gió ở tốc độ cao cũng sẽ khiến cho máy phát ra tiếng ồn cao hơn, nhất là ở các dòng điều hòa giá rẻ thì tiếng ồn sẽ càng lớn.

1.Quạt gió điều hòa bị bám quá nhiều bụi bẩn

Quạt gió của điều hòa lại kêu to bất thường? Nguyên nhân do đâu và khắc phục thế nào?

Đây là một trong những lỗi phổ biến mà nhiều người hay mắc phải, quạt gió bên trong hay còn được gọi với cái tên khác là quạt lồng sóc dính bụi bẩn là một trong những nguyên nhân khiến quạt gió điều hòa kêu to. Sau một thời gian sử dụng điều hòa mà không được vệ sinh thì bụi bẩn sẽ bám dính dày đặc bên trong quạt gió và cả bề mặt của điều hòa, không những khiến máy kêu to hơn mà nó còn làm ảnh hưởng đến hiệu quả làm lạnh của máy, giảm tuổi thọ và cũng khiến điều hòa tốn nhiều điện hơn khi hoạt động.

Cách khắc phục đơn giản cho lỗi này là bạn nên vệ sinh điều hòa ngay, đồng thời cũng chú ý vệ sinh điều hòa nhà mình thường xuyên từ 3 – 6 tháng/lần tùy vào nhu cầu sử dụng của mỗi nhà. Việc vệ sinh điều hòa sạch sẽ không những giúp điều hòa hoạt động êm ái mà còn giúp máy vận hành được ổn định và bền bỉ hơn rất nhiều.

2.Quạt gió điều hòa kêu to do lắp điều hòa sai kỹ thuật

Vị trí lắp đặt điều hòa không đúng như ở nơi tường lồi lõm hoặc lắp đặt cả dàn lạnh và dàn nóng trên cùng một bức tường và quá sát sau cũng là nguyên nhân khiến điều hòa phát ra tiếng kêu lớn hơn. Lắp điều hòa ở những nơi lồi lõm sẽ khiến thiết bị hoạt động không thực sự ổn định, máy sẽ bị rung lắc mạnh khi hoạt động.

Để khắc phục tình trạng này, trước khi lắp đặt điều hòa bạn hãy nhờ thợ kỹ thuật tư vấn kỹ tại những vị trí lắp đặt thích hợp, ngoài ra cũng không nên lắp đặt vị trí cục lạnh và cục nóng quá gần nhau.

3.Cánh vẫy của điều hòa bị vỡ hoặc nứt

Quạt gió của điều hòa lại kêu to bất thường? Nguyên nhân do đâu và khắc phục thế nào?

Trong quá trình vệ sinh hay điều chỉnh cánh vẫy điều hòa bằng tay có thể dẫn đến tình trang bị nứt hoặc vỡ, bởi phần này được làm bằng nhựa nên sẽ rất dễ bị ảnh hưởng khi có tác động từ bên ngoài vào, điều này dẫn đến tình trạng khiến máy kêu to bất thường.

Để khắc phục tình trạng này, nếu vết nứt có nhỏ thì bạn nên dùng băng keo chuyên dụng để dán lại, tuy nhiên cách này sẽ khiến nó bị mất thẩm mỹ hơn và ảnh hưởng đến chất liệu của cánh đảo gió. Nếu vết nứt quá lớn thì bạn hãy liên hệ tới thợ kỹ thuật của hãng để được thay mới.

4.Quạt gió kêu to do mô tơ động cơ

Điều hòa sử dụng trong thời gian dài không được bảo dưỡng sẽ dẫn đến tình trạng khô dầu, tình trạng này khiến các bộ phận bên trong của máy bị hư hỏng và khi vận hành sẽ khiến cho quạt gió bị kêu to hơn.

Với trường hợp này, bạn có thể tự xử lý tại nhà bằng cách tháo vỏ mặt lạnh ra sau đó hãy tra dầu vào bên trogn động cơ. Còn nếu bạn không có một chút kinh nghiệm nào, không muốn gặp phải các rắc rối do không biết gì thì nên nhờ thợ kỹ thuật tới để khắc phục là cách an toàn nhất.

5.Tiếng kêu từ cánh đảo gió

Quạt gió của điều hòa lại kêu to bất thường? Nguyên nhân do đâu và khắc phục thế nào?

Điều hòa kêu to cũng có thể do cánh đảo gió của điều hòa bị kẹt, giắc cắm bị đứt hoặc bị gãy, cánh đảo gió bị lệch trong quá trình sửa chữa và bảo dưỡng điều hòa trước đó.

Với trường hợp này, bạn nên khắc phục bằng cashc thay giắc cắm mới, kiểm tra xem cánh đảo gió có bị kẹt hay lệch không để chấm dứt tình trạng quạt gió điều hòa kêu to.

Tổng kết:

Trên đây là những nguyên nhân thường thấy đối với trường hợp khi quạt gió điều hòa kêu to và những cách khắc phục mà chúng tôi muốn chia sẻ đếnc ho bạn. Hy vọng những thông tin hữu ích này sẽ giúp bạn có thể tìm được cách khắc phục nếu đang xảy ra tình trạng quạt gió kêu to.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook