0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Những sai lầm khi sử dụng điều hòa LG mà bạn nên biết để tránh mắc phải

Ngày Đăng: 17:02 08/11/2021
Tác giả: Thu Hiền
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Hầu hết người dùng khi lựa chọn sử dụng điều hòa LG đều ít nhiều mắc phải lỗi khiến điều hòa không phát huy được hết những tính năng và làm mát được hiệu quả. Bài viết sau đây chúng tôi sẽ hướng dẫn người dùng tránh khỏi những sai lầm và làm thế nào để sử dụng máy hiệu quả, tiết kiệm điện nhất.

1.Nên lựa chọn công suất phù hợp với diện tích phòng

Đầu tiên là bạn nên lựa chọn công suất máy phù hợp với diện tích, thể tích và không gian phòng. Đây là cách tốt nhất để đảm bảo máy lạnh có thể làm mát tốt nhất mà không phải hoạt động hết công suất gây tốn kém điện năng. Bạn nên lựa chọn những nơi bán hàng uy tín, tin cậy để được tư vấn chính xác nhất.

2.Nên đóng kín cửa tránh khi sử dụng tránh ra vào liên tục

lg

Đóng kín phòng, đóng kín các cửa và che rèm là cách sử dụng điều hòa LG treo tường tiết kiệm điện đơn giản nhất. Điều này sẽ giúp hơi nóng bên ngoài được hạn chế xâm nhập vào phòng và giúp điều hòa không phải tăng công suất để làm lạnh, máy nén không phải hoạt động liên tục.

3.Không vệ sinh bảo trì máy thường xuyên

điều hòa LG

Khi sử dụng điều hòa bạn nên vệ sinh màng lọc thường xuyên. Nếu vệ sinh tại nhà thì bạn nên 4 đến 6 tuần/ 1 lần; còn nếu bạn gọi trung tâm đến bảo dưỡng máy thì từ 6 tháng/ 1 lần. Nếu bạn không có kế hoạch vệ sinh điều hòa định kỳ, máy sẽ phải chạt với công suất lớn, tiêu thụ điện năng nhiều hơn.

Ngoài ra khi thấy máy có bất cứ vấn đề gì như chảy nước, làm mát lâu…thì bạn nên khắc phục ngay lập tức tránh tình trạng để lâu. Đây cũng là cách giúp máy hoạt động hiệu quả và tiết kiệm điện năng hơn,

4.Cài đặt nhiệt độ quá thấp

Nhiều người cho rằng mở nhiệt độ thấp thì máy chạy càng mạnh và làm lạnh càng nhanh. Đây là một quan điểm sai lầm.

Thực tế bạn nên chỉnh nhiệt độ ở mức hợp lý, không chênh lệch quá cao với môi trường ngoài. Với thời tiết mùa hè bạn nên cài đặt mức nhiệt độ điều hòa, máy lạnh lý tưởng vào ban ngày là 24oC – 26oC, còn vào ban đêm là 26oC – 28oC.

điều hòa LG

Nhiều người dùng cho rằng bật điều hòa rồi thì không cần bật thêm quạt điện vì như vậy sẽ khiến tốn điện hơn. Tuy nhiên đây lại là một trong số biện pháp làm mát căn phòng nhanh chóng và hiệu quả.

Nên sử dụng quạt trong những phút đầu khi mới bật điều hòa sẽ giúp nâng cao khả năng lưu thông không khí lạnh và làm mát nhanh hơn. Ngoài ra, dùng quạt điện kết hợp còn giúp tiết kiệm điện hơn vì không phải cài đặt nhiệt độ ở mức quá thấp.

5.Bật tắt điều hòa liên tục

Đa số người dùng khi thấy điều hòa đã đủ lạnh là tắt máy đi và bật lại khi thấy nhiệt độ phòng tăng lên. Thực tế việc này sẽ khiến điều hòa Panasonic tiêu tốn rất nhiều điện năng hơn để khởi động máy nén và động cơ khi bạn bật tắt liên tục.

Chính vì những điều này đã khiến cho điều hòa không những tốn điện hơn, ảnh hưởng tới độ bền của máy nén. Máy thường xuyên xảy ra hỏng hóc trong quá trình sử dụng.

Hy vọng với những thông tin mà Điện Máy Thiên Phú đưa ra thì bạn sẽ là người tiêu dùng thông thái; có thêm kĩ năng và kinh nghiệm khi sử dụng điều hòa LG và các sản phẩm điện lạnh khác.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook