0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Những lỗi thường gặp khi sử dụng máy hút mùi bếp 90cm Bosch DWBM98G50B

Ngày Đăng: 09:27 13/09/2023
Tác giả: Hoài Dương
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Nấu nướng là nhu cầu thiết yếu hằng ngày của mỗi gia đình và nhu cầu sử dụng máy hút mùi cũng ngày càng lớn. Trong quá trình sử dụng những thiết bị bếp hiện đại như máy hút mùi bếp 90cm Bosch DWBM98G50B không thể tránh khỏi trường hợp bị lỗi. Sau đây là những lỗi thường gặp mà Điện máy Thiên Phú tổng hợp đồng thời có cả cách khắc phục cho bạn tham khảo.

1. Máy hút mùi bếp 90cm Bosch DWBM98G50B kêu to bất thường, phát ra tiếng kêu lạ

Chiếc máy hút mùi Bosch serie 4 này có độ ồn tối đa khi sử dụng mức công suất lớn nhất là 66dB. Tức nó vẫn phát ra tiếng nhưng chỉ tương đương với tiếng nói chuyện nhỏ, không ảnh hưởng đến các hoạt động khác của gia đình như ngủ, nghỉ, thư giãn. Trường hợp bạn cảm thấy tiếng kêu lớn một cách bất thường hoặc tiếng lạ thì có thể do một số nguyên nhân sau đây:

  • Lắp đặt máy không chắc chắn, các khớp nối không được dính chặt hoặc lắp lệch sẽ gây ra tiếng ồn do va chạm.
  • Lực hút của quạt lớn nên có thể hút một số vật cứng nhỏ vào, chúng va chạm với cạnh quạt tạo ra tiếng ồn.
  • Có vật lạ lọt vào bên trong hoặc có thể cánh quạt dã bị gãy.
Máy hút mùi bếp 90cm Bosch DWBM98G50B kêu to bất thường

Cách khắc phục: Tốt nhất là bạn hãy kiểm tra lại xem máy hút mùi Bosch DWBM98G50B đã được lắp chắc chắn chưa. Đồng thời tháo ra, kiểm tra bên trong xem có vật thể lạ nào không. Nếu có hãy lấy ra hoặc nếu phát hiện cánh quạt bị gãy thì thay mới.

2. Máy hút mùi bếp 90cm hút mùi không triệt để

Chức năng của máy hút mùi Bosch gắn tường là hút khử mùi, vì vậy nếu mùi không được hút hết thì chắc chắn máy đã có vấn đề. Có thể là do bạn không vệ sinh thường xuyên, bụi và dầu mỡ bám nhiều khiến nó bị rỉ, từ đó công suất hoạt động bị giảm.

Máy hút mùi bếp 90cm hút mùi không triệt để

Cách khắc phục là hãy làm sạch máy định kỳ, đặc biệt là bộ phận tấm lưới lọc nằm phía dưới đáy vì đây là nơi bám nhiều dầu mỡ nhất. Bên cạnh đó cũng cần thay mới than hoạt tính 6-12 tháng/lần để đảm bảo hiệu quả sử dụng.

3. Đèn Led của máy không sáng

Máy hút mùi bếp 90cm Bosch DWBM98G50B được trang bị hệ thống 2 đèn Led phía dưới đáy mà bạn có thể bật/tắt trên bảng điều khiển cảm ứng. Nó sẽ chiếu sáng vùng nấu giúp bạn quan sát thực phẩm và món ăn một cách dễ dàng hơn. Nếu như đã bật mà không thấy đèn Led sáng thì có thể là do nguồn điện không ổn định hoặc do đèn bị cháy.

Cách khắc phục là hãy kiểm tra nguồn điện và bóng đèn, nếu nguồn điện vẫn vào nhưng đèn không sáng thì do đèn bị cháy. Lúc này hãy thay mới.

Đèn Led máy hút mùi bếp 90cm Bosch DWBM98G50B không sáng

4. Khi máy hút mùi Bosch DWBM98G50B hoạt động có xuất hiện luồng gió

Khi máy hoạt động sẽ hút khử mùi và lúc này bạn sẽ cảm nhận được một luồng gió, công suất càng lớn thì luồng gió càng mạnh.

Nếu như máy không ở chế độ hút mùi mà bạn vẫn cảm nhận được luồng gió thì có thể máy đã có vấn đề. Tốt nhất nên liên hệ đến trung tâm bảo hành để được hỗ trợ.

Bên cạnh đó có thể là do bạn đang dùng chế độ hút khử mùi ở công suất cao trong thời gian ngắn nên máy hoạt động quá tải. Vì vậy hãy lưu ý lựa chọn chế độ hút sao cho phù hợp nhất để vừa đạt được hiệu quả tốt vừa đảm bảo độ bền của thiết bị.

5. Kết luận

Trên đây là 4 lỗi thường gặp nhất khi sử dụng máy hút mùi bếp 90cm Bosch DWBM98G50B. Hãy lưu ý rằng khi xảy ra sự số nếu bạn không tự tin có thể tự sửa thì phải liên hệ ngay đến trung tâm bảo hành hoặc sửa chữa, tránh làm máy hỏng nặng thêm mà lại không an toàn. Bosch DWBM98G50B vẫn là một sản phẩm mang lại nhiều lợi ích cho người dùng, chất lượng tốt nên bạn có thể an tâm sắm cho gia đình.

Xem chi tiết sản phẩm

Đang khuyến mãi
Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook