0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Những công nghệ trên máy lạnh có khả năng lọc sạch bụi mịn PM2.5

Ngày Đăng: 07:41 23/09/2019
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Với tình trạng không khí bị ô nhiễm nặng như hiện nay thì một thiết bị có khả ăng lọc sạch bụi mịn PM2.5 là vô cùng cần thiết. Vậy công nghệ nào trên điều hòa có thể làm được điều này? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây của điện máy Thiên Phú nhé.

1. Bụi mịn PM2.5 là gì?

Những công nghệ trên điều hòa có khả năng lọc sạch bụi mịn PM2.5

Bụi PM2.5 hay còn gọi là bụi mịn là những hạt bụi li ti trong không khí có kích thước 2,5 micron trở xuống (nhỏ hơn khoảng 30 lần so với sợi tóc người). Nó được hình thành từ các chất như carbon, nitơ và các hợp chất kim loại khác, lơ lửng trong không khí. Khi nồng độ bụi PM2.5 trong không khí ngoài trời tăng lên, không khí sẽ mờ đi và tầm nhìn bị giảm trông giống như sương mù.

Giáo sư Phạm Ngọc Đăng, Phó Chủ tịch Hội Bảo vệ thiên nhiên và môi trường Việt Nam cảnh báo, bụi mịn PM2.5 có thể xâm nhập sâu vào phổi, gây nên tình trạng khó thở; đặc biệt nguy hiểm với những người mắc bệnh phổi, hen phế quản, nhiễm trùng đường hô hấp.

Theo bác sĩ Đinh Văn Lượng (Trung Tâm Ung thư Phổi Quốc gia) khuyến cáo: “Các cha mẹ chúng ta cần lưu ý tránh đưa trẻ đến những vùng có mật độ ô nhiễm cao, cũng như chủ động bảo vệ môi trường không khí trong nhà.”

Vì vậy việc chọn một chiếc điều hòa có khả năng lọc được bụi PM2.5 là vô cùng cần thiết để tạo nên môi trường sống trong lành, sạch khuẩn cho cả gia đình.

2. Các công nghệ lọc sạch bụi mịn PM2.5 trên điều hòa

Những công nghệ trên điều hòa có khả năng lọc sạch bụi mịn PM2.5

Công nghệ Nanoe-G – điều hòa Panasonic

Nanoe-G là công nghệ làm sạch ứng dụng trên tất cả các dòng điều hòa Panasonic sử dụng hàng ngàn tỷ phân tử siêu nhỏ có kích thước Nano. Các phân tử này sẽ lơ lửng trong không khí và thực hiện quy trình lọc không khí qua 3 bước:

1 – Loại bỏ bụi bẩn trong không khí bằng hạt Nanoe – G.

2 – Vô hiệu hóa các vi sinh vật bám dính và khử mùi hôi của các chất bám dính trên đồ vật.

3 – Vô hiệu hóa vi khuẩn và virus tại màng lọc.

Nanoe-G sẽ giải phóng vào không khí hơn 3 ngàn tỷ hạt Nanoe siêu nhỏ. Các hạt Nanoe này sẽ tìm đến những hạt phân tử lạ, vây bắt và phá hủy chúng. Đối với các phân tử bụi to hơn, hoặc những vi khuẩn, Nanoe-G sẽ đưa chúng đến và cố định giữ tại màng lọc.

Cảm biến bụi Dust Sensor – điều hòa Panasonic

Những công nghệ trên điều hòa có khả năng lọc sạch bụi mịn PM2.5

Với cảm biến bụi Dust Sensor, một công nghệ hỗ trợ cho Nanoe-G, căn phòng của bạn sẽ luôn được kiểm tra hàm lượng bụi một cách thích hợp. Khi Dust Sensor cảm thấy lượng bụi không quá cao, Nanoe-G sẽ được tắt để đảm bảo tiết kiệm điện.

Trong khi đó, nếu Dust Sensor thấy được tình trạng bụi cao, Nanoe-G sẽ được bật và bắt đầu làm sạch không khí.

Bộ phận cảm biến PM 1.0 – điều hòa LG Dual Cool Inverter

Điều hòa LG được tích hợp bộ cảm biến PM 1.0 có tính năng phát hiện bụi và các tác nhân gây hại với kích thước siêu nhỏ, chỉ khoảng 1µm mà mắt thường không nhìn thấy, báo mức độ ô nhiễm trên thân máy qua 6 màu sắc hiển thị, đồng thời lọc bụi và tiết kiệm điện.

Phin lọc khử mùi xúc tác quang Apatit Titan- điều hòa Đaikin

Phin lọc Apatit titan có khả năng hấp thụ mạnh các phân tử bụi cực nhỏ và tiêu diệt vi khuẩn. Cụ thể, với khả năng hút bẫy mạnh, phin lọc sẽ bị bám đầy các phân tử bụi li ti chứa vi khuẩn, virut và các mầm nấm mốc gây mùi hôi khó chịu.

Dưới tác động của ánh sáng mặt trời, xúc tác quang titan sẽ hoạt động mạnh mẽ, giúp phân hủy toàn bộ vi khuẩn và virut, dọn sạch nấm mốc trên phin lọc.

Bộ lọc bụi 2.5M – điều hòa Đaikin

Các tác nhân gây hại cho sức khỏe có kích thước rất nhỏ khoảng 2.5 micromet như mạt bụi, phấn hoa, vi khuẩn… sẽ được giữ lại trên bề mặt tấm lọc, trả lại bầu không khí trong lành cho căn phòng bạn.

Bộ lọc bụi 2.5M trên điều hòa Đaikin khá phù hợp với những người có làn da nhạy cảm, dễ kích ứng, dị ứng hoặc mắc một số bệnh về đường hô hấp.

Những công nghệ trên điều hòa có khả năng lọc sạch bụi mịn PM2.5

Hệ thống lưới lọc đa chiều Multi-filter AirFresh – điều hòa Casper

Hạt bụi nhỏ cũng như các tạp chất hữu cơ bay hơi luôn có khắp mọi nơi trong không khí. Hệ thống lưới lọc đa chiều Air Fresh trên điều hòa Casper giúp bắt giữ và loại bỏ bụi bẩn, vi khuẩn và các tác nhân gây hại khác mang đến bầu không khí trong lành. Hệ thống lưới với khả năng lọc các hạt bụi siêu nhỏ 0.3 micromet thông qua 4 màng lọc chính: màng lọc Cacbon, màng lọc kháng virus, màng lọc tăng cường Vitamin C, màng lọc diệt khuẩn.

Với những công nghệ trên, ngoài khả năng làm mát, điều hòa chính là thiết bị làm sạch không khí hiệu quả, bảo vệ sức khỏe cho gia đình bạn tốt nhất hiện nay.

Đang khuyến mãi
Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook