0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Những ai nên mua máy rửa bát Bosch serie 2 và serie 4?

Ngày Đăng: 07:27 15/04/2022
Tác giả: Hoài Dương
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Máy rửa bát của Bosch là một thương hiệu xuất xứ từ Đức hiện nay đang là thiết bị gia dụng được các bà nội trợ Việt Nam tin dùng trên thị trường. Nói về ưu điểm thì Bosch có rất nhiều như đa dạng về mẫu mã, màu sắc, thiết kế, ngoài ra còn được trang bị những công nghệ tiên tiến hiện đại. Hiện nay trên thị trường Bosch cho ra đời dòng sản phẩm máy rửa bát với nhiều loại, trong đó máy rửa bát serie 2 và serie 4 cũng được người dùng ưa chuộng. Tuy nhiên đứng giữa hai sản phẩm này người dùng lại phân vân không biết chọn loại nào cho phù hợp với gia đình. Vậy hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây của Điện máy Thiên Phú để biết mình nên chọn loại máy nào nhé.

1. Điểm chung của máy rửa bát serie 2 và máy rửa bát serie 4

Khi so sánh máy rửa bát Bosch serie 2 và serie 4 chi tiết ta nhận thấy giữa chúng có khá nhiều điểm giống nhau như:

1.1. Về thiết kế

Cũng như các sản phẩm khác, máy rửa bát Bosch cũng được nhà sản xuất cực kỳ chăm chút trong mặt thiết kế để làm sao căn bếp của bạn có thể trở nên đẹp nhất. Theo đó, cả hai dòng máy rửa bát Bosch serie 2 và serie 4 đều có kích thước cỡ trung bình 84,5 cm. Bề ngoài của máy được bảo vệ bằng lớp vỏ khung thép không gỉ, không chỉ sáng bóng mà còn bền đẹp.

1.2. Được trang bị những tính năng, công nghệ hiện đại

Cả hai dòng máy rửa bát Bosch serie 4 và serie 2 đều là những sản phẩm được ưa chuộng của thương hiệu Bosch danh tiếng. Phải nói rằng Bosch đã dành cực kỳ nhiều tâm huyết vào những sản phẩm của mình từ thiết kế, mẫu mã đến những tính năng được trang bị bên trong. Cả hai dòng máy serie 2 và serie 4 đều được có những tính năng hiện đại như:

  • Công nghệ Active Water: tăng khả năng làm sạch và tiết kiệm nước cũng như điện năng.
  • Động cơ EcoSlilence Drive: giảm ma sát, chống rung lắc, chống tiếng ồn, giúp máy vận hành êm ái và tăng tuổi thọ sản phẩm.
  • VarioSpeed: giảm thời gian rửa chén bát xuống còn một nửa nhưng vẫn đảm bảo hiệu quả làm sạch và sấy khô.
  • Công nghệ AquaStop: giúp ngăn ngừa và phát hiện nhanh tình trạng rò rỉ nước.

1.3. Các chương trình rửa

Cả hai đều được cài đặt những chương trình rửa hiện đại như: 

  • Rửa chuyên sâu 70 độ C: đánh tan vết bẩn cứng và khô.
  • Rửa nước nóng tự động 65 độ C: dành cho mọi vết bẩn thường.
  • Rửa tiết kiệm điện Eco 50 độ C
  • Rửa nhanh 1 tiếng: dùng cho chén đĩa vừa ăn xong, vết bẩn còn chưa khô.
  • Rửa diệt khuẩn, sấy khô ngưng tụ.
Máy rửa bát Bosch serie 2 hay Bosch serie 4

2. Điểm khác nhau giữa hai dòng máy Bosch serie 2 và serie 4

Tuy giống nhau nhiều điểm nhưng giữa hai dòng máy Bosch serie 4 và serie 2 vẫn có nhiều điểm khác biệt như:

2.1. Bảng điều khiển

Ngay từ thiết kế bên ngoài chúng ta đã thấy rõ sự khác biệt của hai dòng máy này. Ở máy rửa bát âm Bosch serie 2 bảng điều khiển được thiết kế nằm ở phía trên cùng của góc phải mặt trước. Bàn phím điều khiển cơ học và xoay linh hoạt.

Còn ở serie 4 lại được cải tiến hơn khi sử dụng phím điều khiển bấm kết hợp cảm ứng một chạm. Ngoài ra, Bosch serie 4 có bảng điều khiển to hơn, nhờ đó thông số cũng được hiển thị rõ ràng.

2.2. Số giàn rửa

Theo từng thế hệ mà máy rửa bát Bosch nhập khẩu Đức cũng được cải tiến về số giàn rửa. Nếu như Bosch serie 2 chỉ có 2 giàn thì Bosch serie 4 lại được nâng cấp lên thành 3 giàn rửa. Giàn rửa linh hoạt, kéo ra kéo vào tự nhiên giúp người dùng dễ dàng sắp xếp bát đũa.

2.3. Hiệu quả sấy

Tuy đều sử dụng phương pháp sấy ngưng tụ nhưng Bosch serie 4 được cải tiến hơn trong việc sấy khô. Theo đó, Bosch serie 4 có thêm chức năng sấy tăng cường, chén bát sau khi rửa sẽ được sấy khô hoàn toàn trong thời gian ngắn hơn. 

2.4. Chương trình rửa chén bát

Máy rửa bát Bosch serie 2 và serie 4 đều được trang bị đầy đủ các chương trình rửa như đã nêu ở trên. Tuy nhiên Bosch serie 4 lại hiện đại hơn ở chỗ được trang bị thêm chương trình rửa chuyên sâu. Các tính năng rửa chuyên sâu này gồm có:

  • Variospeed Plus: tăng tốc độ rửa nhanh hơn
  • Hygiene Plus: vệ sinh vượt trội
  • Sấy tăng cường

2.5. Mức độ tiêu thụ điện nước và khả năng chống ồn

Cả hai model này đều có mức tiêu thụ nước từ 9,5- 11,5 lít nước và tiêu tốn khoảng 1 số điện cho mỗi chu trình rửa. Bosch serie 4 được cải tiến hơn một chút nhưng về mặt bằng chung chúng không mấy khác biệt. Tuy nhiên độ ồn của serie 4 lại được cải thiện rõ rệt. Nếu như serie 2 độ ồn thường là 48dB thì sang serie 4 độ ồn giảm xuống còn 44-46dB. Đây là một điểm cộng đối với những gia đình có trẻ em và người già cần sự yên tĩnh.

Máy rửa bát Bosch serie 2 hay Bosch serie 4

3. Vậy những ai nên mua máy rửa bát Bosch serie 2, những ai nên mua máy rửa bát Bosch serie 4?

Cả hai model này đều có những tính năng riêng phù hợp với từng gia đình. Với những người có mức thu nhập khá và gia đình ít người thì Bosch serie 2 sẽ là một lựa chọn phù hợp. Model này có mức giá là 15-18 triệu đồng.

Với Bosch serie 4 sẽ thích hợp cho những người có mức thu nhập cao hơn, yêu thích sự hiện đại hơn và gia đình đông người. Mức giá của model này dao động trong khoảng 18-20 triệu đồng.

Máy rửa bát Bosch serie 2 hay Bosch serie 4

Sau khi đọc bài viết hy vọng bạn có thể lựa chọn cho gia đình chiếc máy rửa bát phù hợp. Nếu có nhu cầu hãy đến Điện máy Thiên Phú hoặc liên hệ qua số Hotline 0918969699 để được hỗ trợ tư vấn một cách tốt nhất.

Đang khuyến mãi
Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook