0

Nguyên nhân và cách khắc phục khi tủ lạnh Hitachi rung và kêu to bất thường

Ngày Đăng: 17:33 06/06/2019
Tác giả: Hoàng Anh Tú
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến việc tủ lạnh Hitachi rung hay kêu to một cách bất thường. Lưu ý các biểu hiện và cách khắc phục dưới đây để đảm bảo nơi bảo quản thực phẩm của gia đình đang vận hành tốt nhất có thể nhé!

1. Nguyên nhân phía ngoài tủ lạnh

Đối với tác nhân từ phía ngoài tủ lạnh thì việc khắc phục rất dễ dàng. Dưới đây là 2 nguyên do chính như:

Vỏ tủ lạnh hoặc vật lạ trên mặt tủ

Rất có thể, vỏ tủ lạnh hitachi nhà bạn bị lỏng, dẫn tới rung trong quá trình sử dụng. Bạn hãy kiểm tra phía trên mặt tủ xem có các vật lạ đặt phía trên không, rất có thể chúng là tác nhân gây ra tiếng kêu cho tủ nhà bạn.

Tủ lạnh kê không cân bằng

Nguyên nhân tiếp theo đó là tủ lạnh nhà bạn không kê cân bằng với sàn nhà. Khi phía chân tủ không vững, kênh so với mặt sàn sẽ dẫn tới tiếng kêu” ro ro”.

Nguyên nhân và cách khắc phục khi tủ lạnh Hitachi rung và kêu to bất thường

Cách khắc phục: Kiểm tra và kê lại tủ ngay ngắn.

2. Nguyên nhân từ phía trong tủ lạnh

Nếu tủ lạnh Hitachi nhà bạn bị kêu mà nguyên do không phải do từ phía ngoài thì hãy kiểm tra những bộ phận sau đây:

Máy nén

Rất có thể máy nén tủ lạnh nhà bạn đã bị hỏng hoặc do tuổi thọ sử dụng quá lâu sẽ phát ra tiếng ồn ở khu vực thấp hơn từ phía đằng sau tủ lạnh. Trong trường hợp này, bạn nên nhờ tới sự hỗ trợ của nhân viên kỹ thuật.

Vít dàn máy lạnh

Bạn kiểm tra xem vít dàn máy lạnh của bạn có bị lỏng hay không. Nếu có, hãy ngắt nguồn điện, tháo vít ra rồi thêm đệm vào để xiết vít lại như cũ.

Nguyên nhân và cách khắc phục khi tủ lạnh Hitachi rung và kêu to bất thường
Young woman near open refrigerator in kitchen, back view

Rơ-le xả đá

Tủ lạnh kêu to cũng có thể là do rơ-le xả đá bị hư, không thể xả tuyết được làm cho đá và tuyết bám vào xung quanh cánh quạt, và thành hộp quạt. Đối với trường hợp này bạn nên thay lại một rơ-le mới cho tủ lạnh của mình. Chúng tôi khuyên bạn nên nhờ tới thợ sửa chữa trong trường hợp này.

Mô tơ cánh quạt

Nếu bạn nghe có tiếng kêu từ ngăn đá thì hãy kiểm tra động cơ phần cánh quạt. Cách khắc phục là bạn hãy ngắt nguồn điện, bỏ hết thực phẩm ra ngoài. Dùng tô vít tháo quạt gió ra rồi tra lại. Công việc này khá dễ dàng nên bạn cũng có thể tự làm tại nhà được.

Nguyên nhân và cách khắc phục khi tủ lạnh Hitachi rung và kêu to bất thường

Ghim lốc máy

Nếu bạn nghe thấy tiếng kêu “re re” như các vật chạm rung vào nhau thì nên kiểm tra xem phân chân ghim lốc máy có bị tuột hoặc lệch không. Nếu có thì cố định lại là có thể chấm dứt tiếng kêu khó chịu ở tủ lạnh.

Chảo đựng nước thải

Một nguyên khác dẫn đến tủ lạnh bị kêu đó là chảo đựng nước thải bị lệch sang một bên và hơi chạm vào đường làm mát hoặc dây tản nhiệt. Khi đó chảo sẽ rung và tạo ra tiếng ồn trong quá trình sử dụng.

Cách khắc phục khá đơn giản: Bạn chỉ cần di chuyển chảo đúng vị trí là tiếng ồn sẽ không còn nữa.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook