0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Nguyên nhân và cách khắc phục điều hòa Midea bị đóng băng

Ngày Đăng: 08:28 05/09/2019
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Không phải chỉ có tủ lạnh mới bị đóng băng hay đóng tuyết mà điều hòa cũng là thiết bị dễ gặp phải sự cố này khiến người dùng gặp không ít khó khăn và phiền toái. Vậy nếu bạn sử dụng điều hòa Midea mà gặp phải trường hợp này sẽ phải khắc phục như thế nào? Cùng tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục nhé.

1. Do đường ống dẫn gas bị nghẹt

Nguyên nhân

Do bên ngoài cục nóng của điều hòa Midea van ống bé dễ bị bám tuyết với gây ra nghẹt tại đường ống.

Cách khắc phục

Bạn có thể tiến hành tự sửa chữa sự cố này bằng cách tháo mặt nạ điều hòa và bỏ tấm lưới chắn bụi ra ngoài. Đồng thời vệ sinh dàn nóng thường xuyên và liên tục khoảng 3-6 tháng/ lần để tăng độ bền và hiệu quả hoạt động.

Nguyên nhân và cách khắc phục điều hòa Midea bị đóng băng

2. Cánh quạt bị biến dạng nhiều

Nguyên nhân

Điều hòa không may bị va đập trong lúc dịch chuyển làm móp những lá tản nhiệt làm cho nhiệt lượng tản ra không đều làm cho đóng tuyết.

Cách khắc phục

Dùng kìm kéo thẳng các cánh quạt lại hoặc trong trường hợp xấu nhất thì nên thay cánh quạt mới.

3. Thiếu gas bên trong máy

Nguyên nhân và cách khắc phục điều hòa Midea bị đóng băng

Nguyên nhân

Hiện tượng hết gas hay hụt gas có thể nhận ra khi dàn lạnh chạy yếu hoặc có thể ngưng không chạy làm cho khí lạnh tập trung lại một chỗ và không xả ra được do đó tạo thành sự phủ tuyết.

Cách khắc phục

Khi điều hòa Midea nhà bạn gặp phải sự cố này, hãy gọi đến các công ty chuyên sửa chữa hoặc trung tâm bảo hành của hãng để được nạp khí gas vào cho điều hòa, tuy nhiên trước khi bơm gas, bạn cần kiểm tra đường ống dẫn gas xem có bị rò rỉ không nhé.

4. Điều hòa không bảo trì thường xuyên

Nguyên nhân

Điều hòa của gia đình bạn quá lâu không được vệ sinh, bảo dưỡng có thể bị đóng tuyết do bụi bám vô cục lạnh.

Cách khắc phục

Cần phải thường xuyên vệ sinh, bảo trì bảo dưỡng cho điều hòa giá rẻ sau một thời gian sử dụng, cụ thể là trong thời gian là 3-6 tháng một lần để bụi bẩn không thể bám vào cục lạnh. Có thể liên hệ với trung tâm bảo dưỡng để họ đến tận nhà vệ sinh giúp bạn và chú ý tiến hành vệ sinh theo định kỳ là tốt nhất.

5. Nhiệt độ bên ngoài quá thấp

Nguyên nhân và cách khắc phục điều hòa Midea bị đóng băng

Nguyên nhân

Nhiệt độ ngoài trời thấp quá mức cũng có thể làm điều hòa Midea giá rẻ nhà bạn có hiện tượng phủ tuyết. Trong trường hợp này, tuyệt đối không nên mở điều hòa khi nhiệt độ ngoài trời quá thấp nhé để tránh ảnh hưởng làm hỏng thêm các bộ phận khác.

Cách khắc phục

Nên chuyển điều hòa sang chế độ mát để vài tiếng. Nếu điều hòa của bạn không có chế độ quạt gió thì bạn có thể để nhiệt độ ở mức thấp nhất (nhiệt độ cao nhất) hoặc ngưng sử dụng máy. Tuyết sẽ dần tan chảy. Nếu băng bị đóng quá nhiều thì bạn cần tắt điều hòa và tránh sử dụng một khoảng thời gian cho đến khi băng tuyết tan hết.

Ngoài ra, điều hòa bị đóng băng còn có thể do một vài nguyên nhân khác như lưu lượng gió qua cục lạnh không đủ, quạt dàn lạnh không quay hoặc là chạy kém, lỗ hút gió hoặc là thổi của dàn lạnh bị cản gió…

Hy vọng bài viết này sẽ mang đến những thông tin hữu ích cho gia đình bạn để có thể khắc phục sự cố nhanh nhất nếu điều hòa bị đóng băng nhé.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook