0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Nên lựa chọn loại Smart tivi hay Android tivi sẽ tốt hơn ?

Ngày Đăng: 03:02 26/12/2019
Tác giả: Việt Quang
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Ngày nay, nếu người dùng có nhu cầu lên mạng, giải trí online trên tivi thì thường có 2 cách phổ biến đó là mua Smart tivi, và Android tivi.Vậy ưu và nhược điểm của hai loại tivi này là gì, mua loại nào tiện lợi và lợi hơn bài viết này đây sẽ tìm hiểu về 2 loại tivi phổ biến này và nếu ra ưu điểm của từng loại để bạn có thể hiểu và lựa chọn tivi thích hợp với gia đình.

Đặc điểm của Smart tivi là gì ?

Nên lựa chọn loại Smart tivi hay Android tivi sẽ tốt hơn ?

– Kết nối mạng (kể cả mạng dây và wifi).

Tivi giá rẻ có ứng dụng. Ngoài các ứng dụng phổ biến như Zing TV, YouTube, Trình duyệt web, FPT Play… thì sẽ có một kho ứng dụng đủ các thể loại (tuỳ tivi có thể hàng chục đến hàng trăm ứng dụng Việt Nam và nước ngoài.)

– Tivi sẽ chạy trên nền tảng một hệ điều hành nào đó, có RAM xử lý, có bộ nhớ và có giao diện thông minh.

– Một số tính năng thông minh: tìm kiếm bằng giọng nói, điều khiển bằng giọng nói, chiếu màn hình điện thoại lên tivi không cần dây cáp, kết nối tay cầm chơi game, hỗ trợ dùng chuột và bàn phím, sử dụng remote thông minh.

– Nhiều model Smart tivi có thể dùng được remote thông minh: có micro để tìm bằng giọng nói, có con lăn như chuột máy tính….

– Có thể hỗ trợ dùng được chuột, bàn phím, có thể kết nối tay cầm chơi game.

Đặc điểm của Android tivi là gì ?

Nên lựa chọn loại Smart tivi hay Android tivi sẽ tốt hơn ?

Android tivi là một chiếc Smart tivi chạy trên hệ điều hành Android của Google, có nhiều tính năng hấp dẫn:

– Có đầy đủ các tính năng của tivi thông minh: Kết nối mạng để đọc báo, nghe nhạc, xem phim, tải ứng dụng, điều khiển tivi bằng điện thoại, chiếu màn hình điện thoại lên tivi..

– Sử dụng những ứng dụng chỉ Google mới có: Goolge Play Store, Google Music, Google Play Games, Google Cast…

– Cài được ứng dụng bên ngoài bằng file APK: Đây chính là điều đặc biệt của Android tivi với các tivi chạy hệ điều hành khác.

Tivi Android thường yêu cầu bạn phải theo dõi thông tin từ hãng để cập nhật phần mềm thường xuyên. Trong khi Smart tivi khác thường ít cập nhật hơn, hoặc tivi có chế độ cập nhật tự động.

So sánh về 2 loại Smart tivi và Android tivi.

Nhìn chung thì các tính năng trên chiếc Smart tivi và những tính năng từ chiếc Android Tivi Box là tương tự nhau. Hiện nay những chiếc smart tivi cũng được chạy trên nền của hệ điều hành Android, tuy nhiên sự khác nhau cơ bản giữa hai loại này là những ứng dụng trên smart tivi là do các nhà sản xuất như: thương hiệu tivi Sony, tivi hãng Samsung hay hãng tivi LG,… tự phát triển, còn những ứng dụng trên Android Tivi Box lại là của một bên thứ ba phát triển.

Nên lựa chọn loại Smart tivi hay Android tivi sẽ tốt hơn ?

So sánh về thiết kế thẩm mỹ.Smart tivi: Màn hình phẳng, thiết kế gọn nhẹ, tính thẩm mỹ cao, không cần thêm thiết bị nào đi kèm (chỉ cần cắm dây mạng hoặc bắt wifi cho tivi) do ngay từ lúc sản xuất nó đã được tích hợp toàn bộ vào gọn trong tivi nên rất gọn gàng, tính thẩm mỹ cao và dễ dàng vận chuyển, tháo lắp. Bạn có thể tham khảo qua sản phẩm của smart tivi Samsung giá rẻ.

Android tivi Box: cần phải kết nối Box với tivi thông qua cổng HDMI hoặc Analog, nên chiếm nhiều diện tích hơn, dây dợ rối hơn, nếu như bạn có ý định treo tivi lên tường thì khi nối dây từ Box lên trong khá mất thẩm mỹ.

So sánh về giá thành.Smart tivi: Với tầm giá khoảng từ 6-7 triệu, bạn đã có thể mua được một chiếc Smart tivi chất lượng tốt với nhiều công nghệ hình ảnh đặc sắc như smart tivi Samsung.

Android tivi Box: Bằng việc tận dụng chiếc tivi Sony Android mà nhà bạn đang sử dụng, thì việc mua thêm một chiếc Android tivi Box sẽ rẻ hơn rất nhiều so với việc mua một chiếc Smart tivi.

Đang khuyến mãi
Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook