0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Nên chọn máy rửa bát Bosch serie 4 hay serie 6 với ngân sách 20 triệu đồng?

Ngày Đăng: 11:23 09/04/2022
Tác giả: Hoài Dương
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Bosch là thương hiệu máy rửa bát được các bà nội trợ Việt tin dùng trong những năm gần đây. Nói về Bosch có rất nhiều ưu điểm về mẫu mã, thiết kế, tính năng vô cùng hiện đại. Máy rửa bát Bosch serie 6 và Bosch serie 4 là các thế hệ máy rửa bát mới ra đời với nhiều tính năng tiện ích. Nếu đang phân vân việc chọn lựa một trong hai loại máy rửa bát serie 6 và serie 4 thì hãy đọc ngay bài viết dưới đây.

1. Điểm chung của máy rửa bát Bosch serie 6 và serie 4

Xét về tổng thể, vì cùng là thương hiệu Bosch danh tiếng sản xuất nên cả hai loại máy rửa bát này đều có những điểm chung nhất định như:

1.1. Bảng điều khiển hiện đại

Máy rửa bát Bosch serie 4 và serie 6 đều là những thế hệ mới ra nên được trang bị hiện đại hơn serie 2. Cả hai loại máy rửa bát này đều được trang bị bảng điều khiển cảm ứng cực nhạy và tiện dụng. Người sử dụng chỉ cần một chạm để chế độ rửa chén bát là có thể có thời gian làm những công việc khác.Ngoài ra, các dòng máy Bosch serie 4 và serie 6 đều có chế độ hiển thị nhiệt độ nước, thời gian rửa chén bát, có đèn báo nước tẩy rửa, nước làm bóng,… trên hệ thống bảng điều khiển.

1.2. Hệ thống giàn rửa thông minh

Cả hai loại máy rửa bát Bosch serie 6 và serie 4 đều có trang bị giá cho dao kéo bằng thép không gỉ- chất liệu chống oxy hóa, ăn mòn, hoen gỉ khi tiếp xúc với nước rửa chén bát để đảm bảo vệ sinh cho chén bát và vật dụng.

1.3. Công nghệ hiện đại, an toàn

Máy rửa bát Bosch mới đều được trang bị rất nhiều tính năng hiện đại và cả các tính năng an toàn như:

  • Hệ thống đèn chiếu sáng
  • Khay hòa tan viên rửa
  • Tính năng chống rò rỉ, chống tràn nước
  • Khóa an toàn trẻ em
máy rửa bát Bosch serie 4 hay serie 6

2. Điểm khác nhau giữa máy rửa bát Bosch serie 4 và serie 6

Tuy sở hữu nhiều điểm chung nhưng giữa máy rửa bát Bosch serie 4 và serie 6 vẫn có những điểm khác nhau như:

2.1. Chế độ rửa cơ bản và nâng cao

Ở các model serie 4, máy rửa bát Bosch được trang bị 6 chương trình rửa cơ bản và thêm 3 chương trình rửa đặc biệt: rửa khử khuẩn, rửa siêu nhanh và sấy khô tăng cường. Các tính năng này giúp tăng hiệu quả làm sạch và diệt vi khuẩn đảm bảo an toàn vệ sịnh cho gia đình của bạn.

Ở model serie 6, mỗi một chiếc máy rửa bát lại được nâng cao hơn về chương trình rửa. Theo đó, chúng được trang bị 8 chương trình rửa cơ bản. Đặc biệt serie 6 còn chế độ riêng dành cho rửa ly, chén, đĩa bằng thủy tinh đáp ứng mọi nhu cầu của người dùng.

2.2. Hiệu quả sấy khô và công nghệ sấy trang bị

Cũng như các thế hệ trước, máy rửa bát Bosch serie 4 vẫn được trang bị chế độ sấy khô ngưng tụ. Nhờ chế độ này, khi tăng cường độ nhiệt ở gần cuối chu trình rửa, hiệu ứng ngưng tụ sẽ làm hơi nước chảy xuống dưới sàn máy.

Ở serie 6 lại được cải tiến khi Bosch đã nâng cấp hiệu quả sấy khô bằng công nghệ sấy khô bằng đá Zeolith tự nhiên giúp tiết kiệm điện năng và tăng độ bền của sản phẩm.

2.3. Khả năng tiêu thụ điện nước

Trong khi Bosch serie 4 tiêu thụ khoảng 7,5- 11 lít nước và tốn khoảng 1 số điện cho mỗi chu trình rửa thì Bosch serie 6 chỉ tốn khoảng 6,5-9 lít nước và tiêu thụ 0,8-0,9 số điện. Đây cũng là lý do mà máy rửa bát serie 4 được gắn mác năng lượng A++ còn máy rửa bát serie 6 lại đạt chuẩn A+++. 

2.4. Độ ồn khi hoạt động

Đây có thể là một vấn đề khá lo ngại cho những gia đình có trẻ em và người già cần được yên tĩnh. Các dòng máy trước của Bosch đều được đánh giá là khá tốt nhưng Bosch serie 4 và serie 6 còn được đánh giá tốt hơn. Độ ồn của Bosch serie 4 được cải tiến chỉ còn 44-46dB. Sang đến serie 6 khả năng chống ồn của nó càng được nâng cấp khi độ ồn giảm còn 40-44 dB, ngoài ra vách cách âm, bộ chống rung cũng được trang bị thêm trong các sản phẩm.

máy rửa bát Bosch serie 4 hay serie 6

3. Vậy nên mua máy rửa bát Bosch serie 4 hay serie 6 với ngân sách 20 triệu đồng?

Tùy từng nhu cầu và điều kiện của mỗi gia đình mà khách hàng có thể đưa ra những lựa chọn khác nhau. Với ngân sách 20 triệu đồng thì máy rửa bát serie 4 có vẻ làm một lựa chọn phù hợp. Đây là loại máy rất thích hợp với gia đình ít thành viên và có giá dao động từ 18- 20 triệu đồng.

Với máy rửa bát Bosch serie 6 tuy được trang bị nhiều tính năng hiện đại hơn nhưng theo đó giá thành cũng cao hơn rất nhiều. Giá của mỗi chiếc máy rửa bát này rơi vào khoảng từ 20-30 triệu đồng và phù hợp cho những gia đình đông thành viên.

máy rửa bát Bosch serie 4 hay serie 6

Hy vọng sau khi đọc bài viết này các bạn có thể lựa chọn được cho gia đình một chiếc máy rửa bát yêu thích với ngân sách 20 triệu đồng. Các bạn có thể tìm đến Điện máy Thiên Phú hoặc liên hệ qua số Hotline 0918969699 để được hỗ trợ tư vấn một cách tốt nhất. Chúc các bạn có một trải nghiệm mua sắm vui vẻ.

Đang khuyến mãi
Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook