0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Nên bật máy lọc không khí Hitachi trong bao lâu? Lưu ý khi sử dụng để mang lại hiệu quả?

Ngày Đăng: 16:57 11/04/2024
Tác giả: Mạnh Tuấn
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Máy lọc không khí đã trở thành một phần quan trọng trong việc duy trì không khí trong nhà sạch sẽ và an toàn cho sức khỏe. Với nhiều người tiêu dùng, máy lọc không khí Hitachi là một lựa chọn phổ biến nhờ vào hiệu suất và chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả tối đa từ máy lọc không khí của Hitachi, việc sử dụng đúng cách là rất quan trọng. vì vậy, sau đây chúng ta sẽ tìm hiểu về thời gian nên bật máy lọc không khí thương hiệu Hitachi này và những lưu ý cần thiết khi sử dụng để mang lại hiệu quả tốt nhất.

1. Nên bật máy lọc không khí bao lâu?

Nên bật máy lọc không khí Hitachi trong bao lâu? Lưu ý khi sử dụng để mang lại hiệu quả?

Có nhiều người khi bắt đầu sử dụng máy lọc không khí Hitachi đều có thắc mắc đó là “bật máy lọc không khí bao lâu?”. Nếu như bạn cũng đang thắc mắc đến vấn đề này thì hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé.

Bộ lọc không khí sẽ luôn có một số giờ hoạt động cố định, đã được kiểm tra, thử nghiệm và chứng thực khả năng làm việc hiệu quả. Do đó, nếu như màng lọc của máy hoạt động quá mức thời gian hoạt động tối ưu thì sẽ tích trữ nhiều bụi bẩn ở bên trong, gây cản trở đến gió hút của quạt máy.

Và lúc này nếu để lọc không khí vẫn giữ ở mức độ hiệu quả như ban đầu thì quạt sẽ phải tăng công suất nhằm chống lại sự tắc nghẽn của bụi ở trong bộ màng lọc. Do đó, quạt sẽ kêu to hơn, tốn điện hơn mau hỏng hơn, kèm theo đó thì bộ lọc cũng nhanh chóng hết thời gian và cần phải thay mới.

Do đó, câu trả lời cho thắc mắc “bật máy lọc không khí bao lâu” đó là mỗi ngày chỉ nên bật cho máy lọc không khí Hitachi chạy 8 giờ như vậy sẽ khiến bộ lọc có tuổi thọ cao gấp 3 lần do với màng lọc chạy 24/7 giờ.

2. Hướng dẫn cách sử dụng máy đúng cách và hiệu quả:

Để có thể sử dụng máy lọc không khí gia đình Hitachi hiệu quả và đúng cách, các bạn có thể theo dõi những hướng dẫn dưới đây nhé.

2.1. Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng các chức năng:

Khi đọc kỹ hướng dẫn sử dụng các chức năng của máy lọc không khí gia đình giá rẻ Hitachi sẽ giúp bạn sử dụng hiệu quả chức năng của máy, nâng cao tuổi thọ, hoạt động tốt nhất như:

Diệt nấm mốc và vi khuẩn: Chỉ có tác dụng trong thời gian nhất định với các dòng vi khuẩn (4 – 6 giờ).

Hẹn giờ: Tính năng này giúp có thể hẹn giờ 3 mức mức 2 – 4 – 8 tiếng tùy chỉnh linh hoạt theo nhu cầu.

Tạo độ ẩm không khí: Máy có tính năng cảm biến đo lường được độ ẩm trong không gian phòng từ đó cung cấp độ ẩm thích hợp nhất với không gian.

Điều khiển bằng remote: Điều khiển máy từ xa dễ dàng hơn mà không cần phải lại gần máy để chỉnh chế độ phù hợp.

2.2. Chọn công suất lọc phù hợp:

Khi chọn mua máy lọc không khí giá rẻ Hitachi cho gia đình, bạn nên cân nhắc xem mức công suất có phù hợp với không gian nhà bạn không và đảm bảo sử dụng không bị lãng phí điện năng khi sử dụng, cụ thể:

Công suất từ 1 – 20W: Thích hợp cho phòng có diện tích nhỏ và vừa dưới 20 mét vuông.

Công suất từ 20 – 50W: Sử dụng cho phòng có diện tích lớn khoảng 20 – 40 mét vuông.

Công suất trên 50W: Phù hợp cho những không gian rộng lớn khoảng hơn 40 mét vuông.

2.3. Chọn chức năng bù ẩm khi trong phòng có điều hòa:

Tính năng bù ẩm giúp không khí trở nên tươi mát, bổ sung ion âm mà con người đang thiếu hụt, đem lại sức khỏe tốt cho người ngồi trong phòng. Thời điểm lý tưởng sử dụng chức năng bù ẩm là vào những ngày thời tiết hanh khô, độ ẩm không khí thấp.

2.4. Thay màn lọc theo thời gian quy định của nhà sản xuất:

Nên bật máy lọc không khí Hitachi trong bao lâu? Lưu ý khi sử dụng để mang lại hiệu quả?

Thời gian thay màng lọc của máy lọc Hitachi theo từng loại màng lọc đúng với quy định của nhà sản xuất như sau:

Màng lọc thô: Tuổi thọ của màng lọc thường kéo dài suốt đời, người dùng có thể thay hoặc không thay mới đều được.

Màng lọc than hoạt tính: Thay mới sau khoảng 2 – 3 năm sử dụng.

Màng lọc phấn hoa: Nên thay mới sau 6 – 12 tháng sử dụng.

Màng lọc nước: Sau khoảng 2 năm sử dụng bạn nên thay mới màng lọc nước.

Màng lọc HEPA: Nên thay mới sau 3 – 10 năm sử dụng tùy thuộc vào từng dòng máy.

Ngoài ra, bạn có thể căn cứ thời gian thay màng lọc tùy vào môi trường, không gian và tần suất sử dụng,…

2.5. Hướng dẫn cách sử dụng máy tiết kiệm điện năng:

Hầu hết các dòng máy lọc không khí hiện nay đều có chức năng tiết kiệm điện năng tiêu thụ như công nghệ Inverter ở máy lọc không khí Hitachi… Do đó, những lúc không có người hay đi ngủ thì các bạn có thể điều chỉnh máy sang chế độ ban đêm vừa có thể tiết kiệm được điện năng lại vừa giúp cho giấc ngủ được sâu hơn.

3. Những lưu ý khi sử dụng máy:

3.1. Bật máy trung bình khoảng từ 4 – 8 tiếng:

Tốt nhất bạn chỉ nên bật máy lọc gia đình Hitachi chỉ trong 1 khoảng thời gian nhất định, chỉ từ 4 tiếng trở lên nhưng khoảng 8 tiếng là tối đa.

3.2. Thường xuyên vệ sinh:

Trong quá trình sử dụng máy lọc gia đình giá rẻ Hitachi bạn hãy vệ sinh thường xuyên các bộ lọc và màng lọc không khí để máy có thể hoạt động được hiệu quả hơn. Với định kỳ 1 – 2 tháng vệ sinh 1 lần và 2 năm sẽ thay thế màng lọc một lần để máy có thể hoạt động tốt.

3.3. Đặt vị trí sao cho phù hợp:

Bạn nên đặt máy cách xa cách các vật dụng như tủ quần áo, bàn ghế, vật chắn khoảng 30cm trở lên để không cản trở đến luồng đối lưu của không khí. Nếu như gia đình đang sử dụng điều hòa thì hãy để máy ngay ở dưới hướng gió, luồng không khí sẽ được vận hành một cách tối ưu hơn giúp máy lọc sạch nhanh chóng hơn.

3.4. Cài đặt chế độ ban đêm tiết kiệm điện:

Nên bật máy lọc không khí Hitachi trong bao lâu? Lưu ý khi sử dụng để mang lại hiệu quả?

Những lúc không có người hay lúc bạn đi ngủ thì hãy để máy sang chế độ ban đêm vừa tiết kiệm điện năng lại vừa giúp giấc ngủ được sâu hơn.

Bạn chỉ nên sử dụng chức năng max với những trường hợp không khí ở xung quanh bị ô nhiễm. Bạn không nên sử dụng liên tục để tiết kiệm được điện năng cũng như tăng tuổi thọ của máy. Trong điều kiện bình thường, bạn hãy để máy hoạt động ở chế độ Auto và sử dụng chế độ hẹn giờ trong trường hợp đi ngủ nếu như cần thiết.

Tóm lại, máy lọc không khí Hitachi có thể là một công cụ hữu ích để cải thiện chất lượng không khí trong nhà của bạn. Bằng cách sử dụng đúng cách và tuân thủ các lưu ý trên, bạn có thể đảm bảo rằng máy lọc không khí của mình hoạt động hiệu quả và mang lại không khí trong lành cho gia đình.

Đang khuyến mãi
Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook