0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Một chu trình rửa của Bosch SMS6ZCI08E mất bao nhiêu thời gian?

Ngày Đăng: 15:15 19/03/2024
Tác giả: Hoài Dương
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Máy rửa bát Bosch SMS6ZCI08E đem lại nhiều lợi ích cho cuộc sống hằng ngày của gia đình. Vậy có bao giờ bạn thắc mắc một chu trình rửa của thiết bị thì mất bao nhiêu thời gian? Cùng chúng tôi khám phá trong bài viết này nhé.

1. Các yếu tố ảnh hưởng đến thời gian rửa của Bosch SMS6ZCI08E

Trước khi tìm hiểu máy rửa bát Bosch SMS6ZCI08E rửa trong bao lâu, chúng ta cần tìm hiểu qua những yếu tố ảnh hưởng đến thời gian của thiết bị. Có 4 yếu tố chính ảnh hưởng chính là nguồn nước, cách sắp xếp bát đĩa, chương trình bạn lựa chọn và nguồn điện.

  • Nguồn nước

Nói chính xác hơn là nguồn cấp nước cũng ảnh hưởng tới hoạt động của máy rửa bát Bosch serie 6 14 bộ. Cụ thể, nếu như nước áp lực kém thì thời gian rửa sẽ lâu hơn nguồn nước áp lực mạnh, thậm chí thời gian rửa có thể kéo dài gấp 3-4 lần. Do đó nếu cảm thấy nguồn nước gia đình áp lực kém thì nên lắp đặt thêm máy bơm tăng áp.

  • Cách sắp xếp bát đĩa

Đây là lưu ý quan trọng khi sử dụng máy rửa bát bởi bát đĩa sắp xếp lộn xộn thì quá trình rửa cũng lâu hơn. Do đó bạn nên để ý xếp bát đĩa một cách khoa học, tốt nhất là úp xuống hoặc nghiêng hết về một phía.

Các yếu tố ảnh hưởng đến thời gian rửa của Bosch SMS6ZCI08E
  • Chương trình rửa

Máy rửa bát Bosch SMS6ZCI08E được tích hợp nhiều chương trình rửa khác nhau, trong đó có những chương trình full tải và chương trình rửa nhanh. Tất nhiên chương trình rửa nhanh thì thời gian sẽ ngắn hơn và chương trình rửa full tải thì thời gian sẽ kéo dài.

  • Nguồn điện

Nguồn điện chập chờn cũng là một trong số những nguyên nhân gây cản trở hoạt động của máy rửa bát và tốn nhiều thời gian hơn so với một nguồn điện ổn định.

2. Thời gian rửa của một chu trình tiêu chuẩn

Model SMS6ZCI08E được tích hợp tổng cộng 6 chương trình rửa tiêu chuẩn và mỗi chương trình đều được thiết lập thời gian, nhiệt độ nước riêng. Nhìn chung một chu trình rửa kéo dài từ 45 – 60 phút, nếu như xả 2 lần thì thời gian từ 120 – 180 phút.

Thời gian rửa của Bosch SMS6ZCI08E

Cụ thể thời gian của các chương trình như sau:

  • Chương trình Eco 50 độ C: thời gian khoảng 200 phút, phù hợp rửa các loại ly, chén, bát đĩa bình thường nhưng ở mức tiết kiệm điện nước nhất.
  • Chương trình tự động 45-65 độ C: thời gian khoảng 130 phút thích hợp cho các loại chén bát không nhạy cảm với nhiệt.
  • Chương trình rửa nồi chảo 70 độ C: thời gian khoảng 135 phút phù hợp cho vật dụng bẩn nhiều, nhất là vật dụng nấu nướng như xoong, nồi, chảo,…
  • Chương trình rửa nhanh 60 độ C: thời gian khoảng 30 phút dành cho các vật dụng bẩn nhẹ.
  • Chương trình rửa siêu tĩnh 50 độ C: thời gian 100 phút, phù hợp dùng vào ban đêm để hạn chế tiếng ồn ảnh hưởng đến giấc ngủ.

Chương trình rửa tráng: thời gian 15 phút dùng khi muốn tráng qua bát đĩa bẩn hoặc bát đĩa lâu ngày không sử dụng.

3. Cách dùng Bosch SMS6ZCI08E tiết kiệm thời gian và điện nước

Có thể thấy thời gian rửa của máy rửa bát Bosch 14 bộ SMS6ZCI08E hoàn toàn phụ thuộc vào chương trình bạn lựa chọn, có chương trình dài nhưng cũng có chương trình ngắn. Do đó trong các trường hợp cần thiết bạn có thể dùng các chương trình ngắn như rửa nhanh để tiết kiệm thời gian. Ngoài ra có thể dùng tính năng Speed Perfect+ tăng tốc độ rửa của chu trình mà không bỏ qua bất cứ công đoạn nào cũng như không ảnh hưởng tới kết quả cuối cùng.

Cách dùng Bosch SMS6ZCI08E tiết kiệm thời gian và điện nước

Một cách sử dụng tiết kiệm thời gian và điện nước nữa đó chính là mỗi ngày chỉ cần vận hành 1 lần. Bosch SMS6ZCI08E có dung tích lớn, rửa được 14 bộ – tương đương với 3-5 bữa ăn của gia đình nên bạn hoàn toàn có thể gom bát đĩa cả ngày lại nếu như lượng bát đĩa trong mỗi bữa ăn quá ít. Chỉ cần rửa một lần vào ban đêm là được.

Xem chi tiết sản phẩm

Đang khuyến mãi
Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook