0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Mẹo sử dụng Smart Tivi LG tiết kiệm điện mà ít ai biết đến

Ngày Đăng: 00:36 27/02/2022
Tác giả: Việt Quang
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Tivi không phải là vật dụng tiêu tốn nhiều điện năng nhưng với thói quen sử dụng tivi không đúng cách có thể gây lãng phí. Trong bài viết dưới đây hãy cùng điện máy thiên phú điểm qua mẹo sử dụng Smart Tivi Lg tiết kiệm điện năng.

1. Cài đặt chế độ tiết kiệm điện

Mẹo sử dụng Smart Tivi LG tiết kiệm điện mà ít ai biết đến

Ngày nay với sự phát triển của công nghệ nhiều TV LG được trang bị chế độ tiết kiệm điện, có khả năng giảm độ sáng màn hình và thực thi một số thuật toán nhằm giảm lượng điện năng tiêu thụ. Tuy vậy, chất lượng hình ảnh khi kích hoạt tính năng này có thể thay đổi tùy theo mẫu máy cũng cũng như điều kiện ánh sáng căn phòng.

2. Tắt nguồn khi không sử dụng

Nhiều người có thói quen chỉ tắt tivi bằng điều khiển mà không rút ổ cắm. Do vậy vẫn có dòng điện chạy vào tivi và các linh kiện vẫn tiếp nhận điện gây ra lãng phí điện. Theo thống kê của Công ty điện lực EVN, nếu mở tivi 21 inch có công suất 220W trong 4h/ngày và chỉ tắt nó bằng điều khiển từ xa thì điện năng tiêu hao là 5,4kWh/tháng.

Mẹo sử dụng Smart Tivi LG tiết kiệm điện mà ít ai biết đến
Television remote control changes channels thumb on the blue TV screen

Do vậy để tiết kiệm điện năng cũng như là kéo dài tuổi thọ cho tivi bạn hãy tắt nguồn hoặc rút ổ cắm điện.

3. Giảm độ sáng

Việc bật độ sáng của chiếc Smart Tivi LG quá mức vừa gây hại cho tivi và vừa gây lãng phí điện. Bởi khi bật độ sáng quá mức khiến tivi bị nóng hơn so với bật bình thường điều này làm giảm hiệu năng và gây ra lãng phí điện. Vậy nên bạn chỉ bật độ sáng ở mức trung bình để có thể tiết kiệm điện năng cũng như là tăng độ bền bỉ cho tivi.

4. Chọn Tivi màn hình cỡ nhỏ

Mẹo sử dụng Smart Tivi LG tiết kiệm điện mà ít ai biết đến

Đây là một giải pháp hay được nhiều người áp dụng. Thường các Tivi với công nghệ màn hình cũ không chất lượng hiển thị hình ảnh kém mà còn tiêu hao điện năng hơn các dòng tivi đời mới hiện nay. Việc chọn chiếc tivi màn hình cỡ nhỏ giúp độ hiển thị của chiếc tivi bị giảm nhưng nó lại mang lại khả năng tiết kiệm điện cao.

5.Vệ sinh tivi thường xuyên

Những chiếc tivi hoạt động trong thời gian dài có thể bị bụi bẩn bám lên điều này khiến cho mức nhiệt của tivi bị tăng hơn khi hoạt động bởi khả năng tản nhiệt bị giảm dẫn đến việc hao phí điện năng. Vậy nên bạn phải thường xuyên lau chùi sạch sẽ.

Trên đây là một số Mẹo sử dụng Smart Tivi LG tiết kiệm điện mà ít ai biết đến bạn có thểm tham khảo và áp dụng với chiếc tivi của mình.

Đang khuyến mãi
Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook