0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Mẹo sử dụng điều hòa Đaikin tiết kiệm điện không phải ai cũng biết

Ngày Đăng: 12:00 02/06/2021
Tác giả: Nguyễn Quyết
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

dienmaythienphu.vn bán lẻ rẻ như bán buôn

Điều hòa Đaikin là dòng điều hòa được đánh giá cao nhất về khả năng tiết kiệm điện. Vậy bạn đã biết cách sử dụng thế nào chưa; cùng xem ngay hướng dẫn về các mẹo sau đây từ các chuyên gia của Điện Máy Thiên Phú nhé.

Điều hòa Đaikin chắc hẳn ai cũng biết rằng đây là dòng sản phẩm cao cấp bậc nhất hiện nay. Dòng điều hòa này có nhiều công nghệ, tính năng hiện đại mà các hãng khác không có. Nổi bật nhất chính là khả năng tiết kiệm điện, vậy bạn đã biết cách dùng thế nào để hạn chế tiền điện chưa? Xem ngay một số mẹo dưới đây của chúng tôi hướng dẫn đến bạn nhé.

1.Lựa cọn điều hòa có công nghệ Inverter.

Nếu bạn có nhu cầu sử dụng nhiều thời gian thì một chiếc điều hòa Đaikin Inverter sẽ là sự lựa chọn thích hợp. Dòng điều hòa này sẽ giúp hạn chế về điện năng tiêu thụ cho điều hòa khi sử dụng trong thời gian dài. Giảm hóa đơn tiền điện hàng tháng đi một cách hiệu quả.

Công nghệ này có thể điều chỉnh tốc độ quay của máy nén để cài đặt nhiệt độ ở mức thấp. Duy trì nhiệt độ ở mức ổn định để giúp máy nén không phải tắt/bật nhiều lần. Từ đó mang đến khả năng tiết kiệm điện hiệu quả lên tới 60%.

2.Bật tính năng cảm biến mắt thần thông minh.

Bộ cảm biến mắt thần thông minh trên điều hòa của Đaikin là một công nghệ tiết kiệm điện. Nó có bộ cảm biến hồng ngoại có thể phát hiện con người trong phòng hay không. Khi không có trong 20 phút sẽ tự động tăng thêm 2 độ C và khi có người trở lại thì sẽ về trạng thái ban đầu. Đây là một tính năng tiết kiệm điện có trên một số dòng điều hòa cao cấp của Đaikin.

3.Bật chế độ Econo tiết kiệm điện.

Chế độ Econo cũng là một tính năng tiết kiệm điện hiệu quả có trên điều hòa của Đaikin. Kích hoạt với tính năng này thì điều hòa sẽ hoạt động với công suất thấp đủ cho 1 người dùng. Mang đến luồng gió mát lạnh dễ chịu mà còn tiết kiệm điện năng. tạo sự thoải mái cho người dùng.

4.Sử dụng tính năng hẹn giờ khi bật điều hòa vào ban đêm.

Vào ban đêm khi sử dụng điều hòa thì bạn nên hẹn giờ để tắt vào lúc gần sáng. So với việc bật điều hòa từ tối đến sáng mới tắt thì nó sẽ tiết kiệm điện hơn rất nhiều. Đặc biệt, điều này còn giúp máy điều hòa hoạt động được tốt hơn mà không bị quá tải. Tăng tuổi thọ cho điều hòa được bền bỉ hơn mà còn bảo vệ sức khỏe.

5.Vệ sinh điều hòa thường xuyên.

Sau khi sử dụng điều hòa một thời gian thì bụi bẩn và nấm mốc sẽ bám nhiều trên lưới lọc bụi. Điều này khiến cho lượng gió khi thổi ra bên ngoài sẽ bị hạn chế hơn. Và tất nhiên máy sẽ không hoạt động được hiệu quả, sinh ra việc điều hòa tiêu thụ nhiều điện năng hơn.

Do đó, người dùng điều hòa nên chú ý vệ sinh tổng quát từ 3 – 6 tháng/lần. Không chỉ giúp cho điều hòa tránh hao phí điện năng nhiều mà còn loại bỏ bụi bẩn; vi khuẩn để bảo vệ sức khỏe.

6.Không nên tắt/bật điều hòa liên tục.

Nhiều người lần tưởng rằng bật điều hòa khi phòng đã mát thì sẽ tắt đi. Đây là một việc làm hoàn toàn sai lầm khiến điều hòa tiêu tốn điện năng nhiều hơn. Trên thực tế, điều hòa sẽ chỉ tiêu thụ nhiều điện năng trong lúc mới khởi động. Lúc này máy nén sẽ phải vận hành hết công suất và tiêu thụ nhiều điện năng hơn.

Việc chúng ta tắt/bật điều hòa liên tục không khác gì việc máy nén phải hoạt động công suất tối đa liên tục. Điều đó sẽ khiến tiền điện hàng tháng bị tăng vọt.

Trên đây là một số mẹo để tiết kiệm điện khi sử dụng điều hòa của Đaikin. Hy vọng những chia sẻ này sẽ mang đến cho bạn có những thông tin hữu ích.

Đang khuyến mãi
Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook