0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Mẹo sử dụng Bosch SMS8YCI03E hiệu quả và tiết kiệm điện năng

Ngày Đăng: 11:20 21/03/2024
Tác giả: Hoài Dương
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Máy rửa bát Bosch SMS8YCI03E dung tích lớn và được trang bị nhiều tính năng hiện đại. Cách vận hành thì đơn giản nhưng bạn đã biết cách dùng như thế nào để đạt hiệu quả cao mà tiết kiệm điện năng chưa? Nếu chưa thì bỏ túi ngay 4 kinh nghiệm mà Thiên Phú chia sẻ dưới đây.

1. Gạt thức ăn thừa trước khi xếp bát đĩa vào Bosch SMS8YCI03E

Một lưu ý quan trọng trước khi xếp bát đĩa vào máy rửa bát Bosch SMS8YCI03E là bạn cần gạt hết thức ăn thừa bám dính trên đó. Điều này sẽ giúp quá trình rửa diễn ra nhanh hơn đồng thời hạn chế được sự tắc nghẽn. Đối với vết bẩn khô cứng khó làm sạch có thể ngâm trong nước trước khi cho vào máy.

Gạt thức ăn thừa trước khi xếp bát đĩa vào Bosch SMS8YCI03E

Ngoài ra khi xếp bát đĩa bạn cũng phải xếp một cách khoa học. Máy rửa bát Bosch serie 8 SMS8YCI03E dung tích 14 bộ có tổng cộng 3 giàn chứa chuyên dụng. Do đó bạn nên phân loại vật dụng xếp vào đúng giàn, chẳng hạn như đồ nhựa thì xếp ở giỏ trên cùng để hạn chế tác động của nhiệt độ, đồ khó rửa như xoong nồi thì xếp ở giàn cuối,…

Xếp bát đĩa không được chồng lên nhau hoặc cản trở dòng nước từ tay phun. Tốt nhất là nghiêng hết về một phía hoặc úp xuống để đạt hiệu quả tốt nhất. 

2. Gom bát đĩa đến khi tải đầy mới cho chạy chu trình

Cách sử dụng được nhà sản xuất khuyến khích là luôn cho chạy một chu trình đầy đủ, đồng nghĩa với việc nên gom vật dụng đến khi đầy mới rửa. Do Bosch SMS8YCI03E serie 8 dung tích lớn, rửa được tận 3-5 bữa ăn của người Việt trong một lần nên lượng bát đĩa trong một bữa đôi khi là quá ít. Mà sử dụng chương trình bán tải nhiều lần lại không tốt.

Cho Bosch SMS8YCI03E chạy một chu trình đầy đủ

Bạn nên gom bát đĩa nhiều bữa lại, có thể là 2-3 bữa trong ngày rồi cho chạy một chu trình đầy đủ vào ban đêm. Điều này vừa tiện lợi lại vừa tiết kiệm điện nước. Bát đĩa bẩn ăn xong chỉ cần gạt hết vụn thức ăn rồi xếp vào máy chờ sẵn, không cần phải bày bừa ra bồn rửa.

3. Sử dụng chương trình rửa tiết kiệm Eco 50 độ C

Máy rửa bát Bosch 14 bộ serie 8 được trang bị tổng cộng 8 chương trình rửa tiêu chuẩn. Trong đó có chương trình Eco 50 độ C – còn gọi là chương trình rửa tiết kiệm.

Bạn có thể sử dụng chương trình này thường xuyên với điều kiện bát đĩa bẩn vừa phải hoặc dùng cho các loại cốc chén thủy tinh nhạy cảm với nhiệt. Mức nhiệt nước 50 độ C là mức vừa phải, không quá nóng cũng không quá lạnh nên sẽ không gây hại đến vật dụng đồng thời tiết kiệm được năng lượng mà thiết bị dùng để đun nóng nước.

Dùng chương trình Eco cho Bosch SMS8YCI03E

So với những chương trình khác, sử dụng Eco sẽ tiết kiệm cho người dùng khoảng 523 kWh điện/năm, tương đương với lượng điện thắp sáng cho một chiếc đèn tiết kiệm trong khoảng 28 tháng. 

4. Vệ sinh máy rửa bát Bosch SMS8YCI03E thường xuyên

Vệ sinh máy rửa bát thường xuyên cũng là cách sử dụng tăng độ bền cho thiết bị đồng thời đảm bảo hiệu quả làm sạch. Khi vệ sinh cần lưu ý làm sạch những nơi bám nhiều rác và cặn bẩn như lỗ tay phun hoặc bộ lọc rác. Đặc biệt là bộ lọc rác nếu để lâu ngày sẽ gây ra mùi hôi, vi khuẩn, nấm mốc gây bệnh. Đối với khoang máy thì có thể cho một vài giọt giấm và chất tẩy rửa vào rồi cho chạy chương trình Machine Care. Nên vệ sinh Bosch SMS8YCI03E sau khoảng 30 lần rửa.

Hy vọng sau bài viết này bạn biết cách sử dụng máy rửa bát Bosch SMS8YCI03E serie 8 hiệu quả, tiết kiệm điện nước và bền bỉ hơn. Sản phẩm hiện đang được bán tại Điện máy Thiên Phú với giá hơn 27 triệu đồng, bảo hành chính hãng 36 tháng. 

Xem chi tiết sản phẩm

Đang khuyến mãi
Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook