0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Mẹo bảo quản điều hòa Mitsubishi SRK13YXS-W5 lâu ngày không sử dụng

Ngày Đăng: 11:19 13/04/2024
Tác giả: Mạnh Tuấn
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Khi điều hòa Mitsubishi SRK13YXS-W5 không được sử dụng trong thời gian dài, việc bảo quản đúng cách là rất quan trọng để bảo vệ thiết bị và đảm bảo hoạt động hiệu quả khi sử dụng trở lại. Dưới đây là một số mẹo bảo quản hiệu quả cho sản phẩm này khi trong thời gian không sử dụng:

1. Máy để lâu không sử dụng có hư không?:

Mẹo bảo quản điều hòa Mitsubishi SRK13YXS-W5 lâu ngày không sử dụng

Đa phần, nhiều người không có thói quen thường xuyên sử dụng điều hòa mà chỉ dùng cho những ngày hè oi bức, hoặc vài tiếng trước khi đi ngủ. Bởi đó mà nhiều người có băn khoăn rằng liệu máy để lâu không sử dụng có hư không.

Trên thực tế, việc không sử dụng điều hòa trong khoảng dưới 3 tháng thì sẽ không gây ảnh hưởng gì nghiêm trọng, nếu có thì chỉ ảnh hưởng nhẹ về khả năng khởi động máy. Còn trường hợp không sử dụng trên 6 tháng, các linh kiện trong máy sẽ bị ảnh hưởng làm khả năng làm mát của máy kém hiệu quả hơn.

2. Hậu quả khi để máy quá lâu không dùng:

2.1. Suy giảm chất lượng không khí:

Nếu để điều hòa Mitsubishi SRK13YXS-W5 quá lâu không dùng thì máy sẽ bị tích tụ rất nhiều bụi bẩn bên trong bộ lọc. Do đó khi chúng ta mở máy, lập tức tất cả bụi bẩn sẽ thoát ra ngoài và lưu thông khắp toàn bộ căn phòng dẫn đến hậu quả chất lượng không khí bị suy giảm nghiêm trọng.

Khi bầu không khí trong phòng bị ô nhiễm sẽ ảnh hưởng lớn đến sức khỏe người dùng về đường hô hấp, gây ra những triệu chứng như ho, nghẹt mũi, thở khò khè. Nghiêm trọng hơn, nếu tình trạng còn kéo dài có thể dẫn đến các bệnh như hen suyễn, thậm chí là phổi mãn tính.

2.2. Mầm bệnh sinh sôi phát triển:

Khi không sử dụng điều hòa Mitsubishi 1 chiều SRK13YXS-W5 trong thời gian dài, bụi bẩn và nước bị ngưng đọng sẽ hình thành nên nấm mốc khiến các mầm bệnh sinh sôi phát triển, gây ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng. Đặc biệt nấm mốc sẽ phát sinh nhiều vào mùa đông, khi nhiệt độ luôn ẩm thấp và mọi người thường ít khi sử dụng.

Vì vậy, nếu chúng ta không vệ sinh máy trước mà mở máy sử dụng luôn sau một thời gian dài thì vi khuẩn và nấm mốc sẽ nhanh chóng lan tỏa khắp phòng và bám trên cơ thể con người, gây ra những tác hại về đường hô hấp, dị ứng và kích ứng cho da.

2.3. Suy giảm tuổi thọ của máy:

Bụi bẩn có thể tích tụ cả bên trong cục nóng và cục lạnh do không được hoạt động trong thời gian dài, từ đó làm một vài bộ phận bị hư hỏng. Khi máy bị bám một lớp bụi dày thì khả năng làm mát sẽ không hiệu quả làm máy phải hoạt động hết công suất, khiến tuổi thọ bị suy giảm đáng kể.

Bên cạnh đó, nếu ta không giải quyết vấn đề này thì máy sẽ tiêu hao rất nhiều năng lượng do phải chạy công suất tối đa để đảm bảo nhiệt độ được phù hợp như trên cài đặt. Qua đó, ta sẽ mất rất nhiều chi phí cho hóa đơn tiền điện hàng tháng hơn.

2.4. Gây ra mùi hôi khó chịu:

Vi khuẩn, nấm mốc hay xác động vật thối rữa bị mắc kẹt trong máy lâu ngày sẽ làm máy có mùi hôi khó chịu. Sau khi sử dụng lại, mùi hôi ban đầu sẽ không quá nồng và không gây ảnh hưởng quá nhiều.

Tuy nhiên, nếu không xử lý về lâu dài mùi bắt đầu nặng hơn và dễ dẫn đến tình trạng ngộ độc mùi, nôn ói, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và mang lại những trải nghiệm không tốt đến người tiêu dùng.

3. Những điều cần làm trước khi ngưng sử dụng máy:

Mẹo bảo quản điều hòa Mitsubishi SRK13YXS-W5 lâu ngày không sử dụng

Trước khi có ý định ngưng sử dụng điều hòa Mitsubishi 12000BTU SRK13YXS-W5, bạn cần thực hiện một số điều như sau:

Bước 1: Ngắt điện và vệ sinh máy sạch sẽ bên ngoài:

Đầu tiên, bạn ngắt nguồn điện để giảm thiểu sự cố về điện (như hở điện, chập điện,…). Sau đó, bạn kiểm tra lại toàn bộ bên ngoài của dàn lạnh để xác định thiết bị có an toàn hay không?

Tiếp theo, dùng bơm áp lực để phun nước trực tiếp vào dàn lạnh để loại bụi bẩn, rồi bạn lau và hong khô dàn lạnh.

Bước 2: Vệ sinh lưới lọc gió trước rồi gắn lại vào dàn lạnh:

Vệ sinh lưới lọc gió sẽ giúp bạn loại bỏ bụi bẩn trước khi để điều hòa Mitsubishi Inverter 1 chiều SRK13YXS-W5 nghỉ ngơi, đồng thời việc làm này cũng sẽ giảm thiểu được tình trạng hoen gỉ lây lan ở những bộ phận khác khi gặp phải hơi ẩm.

Bước 3: Bật chế độ Fan Mode để điều hòa được khô ráo:

Thực tế, sau khi tắt điều hòa Mitsubishi Inverter 12000BTU SRK13YXS-W5 mới hoạt động thì hơi nước vẫn còn đọng lại bên trong máy. Do đó, bạn hãy bật chế độ quạt gió Fan Mode khoảng 15 phút để giúp cho động cơ bên trong dàn lạnh được khô ráo.

Bước 4: Tháo pin remote trước khi ngừng sử dụng:

Tháo pin ra khỏi remote của điều hòa Mitsubishi 1 chiều 12000BTU SRK13YXS-W5 trước khi ngừng sử dụng, sẽ tránh được tình trạng pin chảy nước và làm hỏng mạch bên trong remote sau khoảng thời gian dài không sử dụng.

Bước 5: Tắt cầu dao để máy không bị tiêu tốn điện:

Ngoài việc tắt điều hòa bằng remote, bạn cũng nên tắt luôn cả cầu dao điều hòa Mitsubishi giá rẻ SRK13YXS-W5, để tránh làm tiêu tốn điện năng trong suốt khoảng thời gian mà bạn không sử dụng.

4. Lưu ý khi sử dụng lại máy khi để lâu:

4.1. Kiểm tra tất cả các bộ phận:

Trước khi sử dụng lại điều hòa Mitsubishi SRK13YXS-W5, bạn nên kiểm tra tất cả các bộ phận của máy lạnh như dàn nóng, dàn lạnh có bị bụi bẩn tích tụ nhiều hay không, kiểm tra xem có động vật bị mắc kẹt bên trong không. Đặc biệt, bạn nên kiểm tra tình trạng của ống dẫn xả nước và ống dẫn gas.

4.2. Vệ sinh máy sạch sẽ:

Mẹo bảo quản điều hòa Mitsubishi SRK13YXS-W5 lâu ngày không sử dụng

Để đảm bảo vấn đề sức khỏe, bạn cần vệ sinh máy sạch sẽ trước khi sử dụng lại. Bạn có thể tham khảo các bước vệ sinh máy ở trên, hoặc cách tốt hơn là bạn hãy liên hệ với các trung tâm bảo dưỡng máy lạnh để máy được kiểm tra chi tiết và an tâm về các dịch vụ vệ sinh máy hiệu quả hơn.

Tóm lại, việc bảo quản điều hòa Mitsubishi SRK13YXS-W5 đúng cách trong thời gian không sử dụng là rất quan trọng để bảo vệ thiết bị, tiết kiệm năng lượng và đảm bảo hoạt động hiệu quả khi sử dụng trở lại. Bằng cách tuân thủ các mẹo bảo quản được đề cập, người dùng có thể kéo dài tuổi thọ của điều hòa và tránh được các vấn đề phát sinh khi bắt đầu sử dụng lại sau thời gian ngưng hoạt động.

Xem chi tiết sản phẩm

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook