0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Máy sấy quần áo dừng khi đang vận hành. Cách khắc phục.

Ngày Đăng: 15:42 20/08/2022
Tác giả: nhuquynh1
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Thời tiết ẩm ướt vào mùa đông khiến quần áo giặt mãi không khô. Bạn đã tìm đến giải pháp sử dụng Máy sấy quần áo để giải quyết . Tuy nhiên, Máy sấy quần áo dừng khi đang vận hành khiến bạn vô cùng lo lắng. Điện máy Thiên Phú giúp bạn tìm hiểu nguyên do nhé:

Máy sấy quần áo đột ngột dừng khi đang vận hành

1.Nguyên nhân khiến Máy sấy quần áo dừng khi đang vận hành

1.1. Biểu hiện của máy ngừng hoạt động

  • Sẽ không quá khó để nhận ra dấu hiệu lỗi ở trường hợp này, bởi nó đã quá rõ ràng, máy sấy tự dừng lại mọi hoạt động dù chưa hoàn tất chu trình sấy. Và tất nhiên bạn phải dừng lại hoạt động sấy và tìm ra nguyên nhân của vấn đề.

1.2. Các nguyên nhân cơ bản khiến Máy sấy quần áo dừng khi đang vận hành

  • Nguyên nhân khiến máy sấy đang chạy đột nhiên dừng lại thì bạn nên kiểm tra ngay nguồn điện nhà mình có đang gặp vấn đề gì không. Khi nguồn điện cấp cho máy sấy không ổn định hoặc đường dây cấp cho thiết bị dùng chung với những thiết bị khác có công suất lớn hoạt động cùng lúc sẽ gây ra tình trạng quá tải máy sấy dễ bị ngắt điện đột ngột.
  • Lượng đồ sấy quá ít hoặc cửa máy giặt chưa được đóng kín cũng sẽ là nguyên nhân khiến máy giặt ngưng lại giữa chừng không hoạt động tiếp tục.
  • Khi máy ngừng đột ngột bạn cũng có thể thử kiểm tra xem có đặt chế độ hẹn giờ hoặc không loại trừ khả năng cảm biến thời gian ( chức năng hẹn giờ ) ở máy sấy gặp vấn đề.
  • Lỗ thông gió của máy sấy bị tắc hoặc bình chứa nước ngưng tụ bị đầy cũng là nguyên nhân khiến máy sấy không hoạt động. Kiểm tra nơi đặt lỗ thông gió lâu ngày có bị cặn bẩn tắt lỗ thông gió hoặc kẹt vật lạ khiến máy không thông hơi ra được, hoặc đối với khay nước ngưng tụ sau thời gian dài sử dụng nước ngưng tụ tích tụ quá đầy khiến máy không thải ra được nữa làm máy dừng đột ngột.
  • Lỗi không mong muốn nhất xảy ra là hỏng Boarh mạch ( bảng mạch điều khiển ) trên máy sấy. nếu boarh mạch bị hỏng tất cả chương trình giặt sẽ lập tức bị dừng lại
lỗ thông hơi bị tắc bẩn

2.Cách khắc phục lỗi khi máy dừng hoạt động đột ngột

2.1 Hướng dẫn kiểm tra

  • Nếu do nguồn điện không ổn định , bạn nên nhanh chóng kiểm tra nguồn điện , tách các thiết bị điện công suát lớn ra các nguồn khác nhau không nên để chung một nguồn cấp điện đảm bảo an toàn và vận hành máy tốt
  • Khi máy có số lượng đồ giặt quá ít bạn nên cho thêm đồ vào đảm bảo lượng tối thiểu cho một lần giặt. Kiểm tra kĩ nấp cửa máy sấy, đóng kín đúng theo khớp đóng để máy giặt hoạt động không gián đoạn.

2.2 Hướng dẫn xử lí lỗi Máy sấy quần áo dừng khi đang vận hành

  • Trường hợp máy sấy ngừng hoạt động do lỗ thông gió bị tắc. Bạn cần rút nguồn điện vào máy và thực hiện kiểm tra xem lỗ thông gió có bị mắc kẹt vật gì hay không. Nếu có, cần loại bỏ chúng bằng cách vệ sinh sạch sẽ lỗ thông gió trước khi cho máy hoạt động trở lại. Đồng thời kiểm tra luôn khay chứa nước ngưng tụ, nếu khay chứa đã đầy , bạn thực hiện thao tác xả nước làm trống bình chứa nước luôn.
vệ sinh máy
  • Nếu đã vệ sinh lỗ thông gió mà máy vẫn không hoạt động bình thường thì người dùng nên kiểm tra chế độ hẹn giờ. Một số loại máy sấy có cài chức năng hẹn giờ, do đó khi hết thời hạn máy sẽ tự động ngắt. Vì vậy, cần lưu ý trường hợp này khi thấy máy bỗng nhiên tắt.
  • Sau khi kiểm tra hết cá bước trên nhưng vẫn không khắc phục được tình trạng lỗi, bạn nhanh chóng gọi đến các trung tâm bảo hành để tìm đến các kĩ thuật viên chuyên môn thẩm định lỗi linh kiện máy để được sửa chữa nhanh nhất.
  • Ngoài ra, máy sấy tắt còn có thể do điện trở nhiệt làm việc không đúng cách dẫn đến cầu chì nhiệt thổi và tắt máy sấy để tránh bị nóng quá. Với nguyên nhân này, cách khắc phục tốt nhất là thay cầu chì nhiệt.
Nhanh chóng sửa chữa máy sấy

Kết luận:

Trên đây là nguyên nhân và cách khắc phục Máy sấy quần áo không hoạt động khi đang vận hành. Nếu đã thực hiện theo hướng dẫn mà máy vẫn không trở lại bình thường thì bạn nên gọi cho chúng tôi – Điện máy Thiên Phú – trung tâm sửa máy sấy uy tín để được khắc phục kịp thời và hiệu quả nhé.

Xem chi tiết sản phẩm

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook