0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Máy lọc nước AO Smith báo lỗi và cách khắc phục đơn giản tại nhà

Ngày Đăng: 15:00 06/03/2023
Tác giả: Hoài Dương
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Trong quá trình sử dụng máy lọc nước thì không thể tránh khỏi những lúc máy báo lỗi. Khi đó thì bạn cần xử lý ra sao? Bài viết dưới đây sẽ chỉ ra một vài lỗi mà máy lọc nước AO Smith hay gặp phải, đồng thời sẽ chỉ ra cách khắc phục những lỗi đó. Cùng nhau theo dõi bài viết nhé.

1. Máy lọc nước AO Smith rò rỉ nước

Hiện tượng bị rò rỉ nước là thứ mà hầu hết các máy lọc nước đều gặp phải. Nguyên nhân chủ yếu khiến hiện tượng này xảy ra chủ yếu là do vặn lỏng các đai ốc, nhựa, mất gioăng tại các vị trí cốc lọc khi lắp đặt hoặc dây dẫn nước bị đứt do bị động vật cắn,…

Do đó mà các bạn cần chú ý các van ốc của máy, lưu ý lắp đặt máy lọc nước ở nơi cao ráo, vừa tiện lấy nước mà vừa hạn chế bị hỏng hóc.

Máy lọc nước AO Smith báo lỗi và cách khắc phục đơn giản tại nhà

2. Lỗi liên quan tới lõi lọc của máy lọc nước AO Smith

Lõi lọc được xem là bộ phận đóng vai trò quan trọng nhất trong quá trình vận hành máy lọc nước.

Khi các lõi lọc này bị ngưng hoạt động do ách tắc vì quá hạn hay hỏng hóc thì dễ dẫn đến các tình trạng như: nước tinh khiết chảy yếu hơn, hoặc không có nước tinh khiết, không có nước thải,… hoặc là máy lọc nước ngừng hoạt động.

Chính vì vậy mà bạn nên kiểm tra lõi lọc định kì, thường xuyên, nắm bắt được tình trạng của lõi lọc, từ đó để có phương án xử lý kịp thời.

Máy lọc nước AO Smith báo lỗi và cách khắc phục đơn giản tại nhà

3. Các lỗi vận hành khác

Máy lọc nước AO Smith sau khi sử dụng một thời gian sẽ có thể xảy ra các lỗi vận hành. Khi tình trạng lỗi xảy ra thì máy sẽ báo lên màn hình hiển thị, giúp người dùng có thể dễ dàng nhận ra. 

Một trong những lỗi phổ biến nhất là màn hình hiển thị F6, báo lỗi source, máy không hoạt động hay là các tiếng kêu bíp bíp. Hiện tượng này cho thấy máy lọc nước đang bị thiếu nguồn nước cấp nên không thể vận hành được

4. Cách khắc phục máy lọc nước AO Smith báo lỗi đơn giản

Để máy lọc nước AO Smith hoạt động ổn định hơn thì bạn nên lưu ý những vấn đề sau:

  • Lắp đặt máy lọc nước ở vị trí thuận tiện cho việc cắm điện và lấy nước, cách ổ điện khoảng 1m.
  • Nguồn nước cấp cần được bảo đảm: đủ áp lực (0.1 Mpa – 0.5 Mpa) hoặc có thể lắp thêm bơm tăng áp/van giảm áp để đủ áp lực đưa nước vào hệ thống lọc.
  • Nên mua máy bơm mới để thay thế nếu máy bơm của máy lọc nước yếu/cháy/hỏng
  • Bố trí lắp đặt máy lọc gần nơi thoát nước và nằm trong tầm quan sát lượng nước thải đầu ra ít hay nhiều.
  • Cần vệ sinh thay thế lõi lọc, đặc biệt là các lõi lọc thô. Cần chú ý thời gian thay lõi lọc mới để đảm bảo tốc độ vận hành của máy lọc, đảm bảo chất lượng của nguồn nước đầu ra, và giúp máy lọc nước vận hành êm ái, bền bỉ hơn.
Máy lọc nước AO Smith báo lỗi và cách khắc phục đơn giản tại nhà

5. Kết luận

Trên đây chỉ là những bước đầu tiên giúp bạn kiểm tra và khắc phục tạm thời. Nếu đã tiến hành sửa chữa nhưng máy vẫn không hoạt động thì có thể máy lọc nước AO Smith đã rơi vào tình trạng hỏng hóc nghiêm trọng. Khi đó thì bạn cần liên hệ tới cơ sở sửa chữa uy tín để được xử lý.
Với những chia sẻ trên đây của Điện máy Thiên Phú, hi vọng các bạn có thể khắc phục được tình trạng máy lọc nước AO Smith báo lỗi. Nếu bạn còn thắc mắc gì về bài viết hay muốn tham khảo thêm các dòng máy lọc nước giá rẻ khác, vui lòng truy cập website dienmaythienphu.vn hoặc liên hệ tới số Hotline 0918969699 để được nhân viên hỗ trợ hoặc đến trực tiếp các Showroom để được trung tâm phục vụ một cách tận tình nhất.

Xem chi tiết sản phẩm

Đang khuyến mãi
Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook