0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Máy giặt LG thỉnh thoảng hiện lỗi IE và rung lắc mạnh khi giặt là do đâu và cách khắc phục?

Ngày Đăng: 11:15 13/08/2022
Tác giả: nhuquynh1
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Máy giặt LG thỉnh thoảng hiện lỗi IE , khi giặt thấy máy rung lắc mạnh, kêu to một cách bất thường? Bạn không biết lí do vì sao và cách khắc phục nó? Cùng Điện Máy Thiên Phú đi tìm hiểu nhé:

Máy giặt LG thỉnh thoảng hiện lỗi IE

1.Nguyên nhân dẫn đến máy giặt LG báo lỗi IE

  • Sau khi mở nguồn và bấm chọn chế độ giặt nếu máy như bình thường sau khi 1 -2 phút mâm giặt quay để cân chọn mực nước, tuy nhiên khi gặp lỗi IE thì sau vài phút nước sẽ không cấp vào máy giặt và màn hình xuất hiện mã lỗi IE
  •  Khi màn hình hiển thị của máy giặt LG xuất hiện thông báo lỗi “IE” chứng tỏ máy giặt LG của gia đình bạn đang bị gặp vấn đề nguồn cấp nước vào máy giặt không được ổn định gây cản trở hoạt động giặt đồ.
  • Các lí do khiến máy báo lỗi IE gồm có: Máy giặt không được cấp nước từ đường ống hay bồn chứa; van cấp nước hư hỏng, gập gãy hoặc lưới lọc của van cấp nước bị tắc nghẽn ; Một lí do phổ biến nữa mà hay gặp ở những máy giặt mới đó là lỗi do nguồn nước yếu dẫn đến nước được cấp cho máy giặt ít hoặc không cấp đến. Đây là nguyên nhân báo lỗi IE phổ biến, nguồn nước yếu dẫn đến thời gian cấp nước kéo dài nên máy báo lỗi. Hoặc do lỗi board bị hỏng, máy không nhận được lệnh mở van cấp nước, không có nước cấp vào máy nên báo lỗi IE.
Máy giặt LG

2.Cách khắc phục máy giặt LG báo lỗi IE

  • Chắc chắn việc đầu tiên sau khi máy báo lỗi IE bạn phải kiểm tra nguồn cấp nước trực tiếp vào máy của nhà mình có gặp vấn đề gì hay không, đảm bảo máy vẫn được cấp nước đầy đủ và không bị ngắt quãng do nguồn nước yếu.
  • Kiểm tra các van cấp nước ở bồn chứa và van cấp nước vào máy giặt xem có bị khóa, hư hỏng hay tắc nghẽn gì không. Nếu bị khóa thì cần mở ra để nước được cấp vào máy giặt, nếu bị hỏng thì cần thay thế ngay để đảm bảo hoạt động sinh hoạt gia đình không bị ảnh hưởng. Sau khi khắc phục xong thì khởi động lại xem lỗi IE máy giặt LG đã khắc phục được chưa.
  • Trong trường hợp nguồn nước nhà mình yếu, van cấp nước gặp lỗi tắc nghẽn , hư hỏng , gập gãy, lưới lọc quá bẩn gây tắc nghẽn, bạn nên nhanh chóng báo thợ xử lí điện nước đến kiểm tra và xử lí lỗi
  •  Trong trường hợp máy giặt bị hỏng board mạch điều khiển khiến máy giặt LG báo lỗi IE thì bạn nên liên hệ bên bảo hành hoặc những kỹ thuật viên có chuyên môn hỗ trợ sửa chữa tại nhà. Bạn không nên tự mình khắc phục hay sửa chữa vì có thể khiến tình trạng hư hỏng trên máy giặt LG trở nên hư hại nặng thêm.
cách sửa máy giặt khi báo lỗi IE

3.Trường hợp đặc biệt máy giặt LG thỉnh thoảng mới báo lỗi IE và có hiện tượng rung lắc mạnh.

  • Máy giặt rung lắc trong quá trình vắt là hiện tượng hết sức bình thường. Tuy nhiên , nếu kèm theo cả hiện tượng kêu to, tạo ra tiếng ồn lớn, khó chịu, Máy giặt LG thỉnh thoảng hiện lỗi IE thì là không bình thường. Sẽ có 1 số nguyên nhân sau khiến máy giặt vừa kêu to rung lắc lại thỉnh thoảng báo mã lỗi IE
  • Các trường hợp phổ biến như: Máy đặt vị trí không đủ cân bằng, khi máy hoạt động sẽ khiến máy rung lắc mạnh, kêu to hơn, nguồn nước cấp vào không ổn định; máy giặt bị quá tải hoặc quần áo giặt bị dồn hết vào 1 phía làm mất cân bằng lồng giặt; có vật lạ trong lồng giặt; hư lò xo giảm xóc hoặc do bộ phận cốt, bạc đạn bị vỡ.
  • Đặc biệt, nguyên nhân cao khi máy giặt hay có hiện tượng báo lỗi IE thất thường và khi giặt kêu to là do không được cung cấp nước đủ; Chu trình sử dụng máy giặt là do máy sau khi cân đo lượng quần áo phù hợp để tùy chỉnh mực nước và thời gian giặt. Tuy nhiên, vì một số lí do khác nhau, một số khách hàng khi sử dụng đã tự điều chỉnh mực nước thấp hơn, thời gian giặt nhanh hơn khiến không cân bằng lượng nước và lượng quần áo đang có trong máy. Lượng nước ít hơn quần áo nên không tạo ra chuyển động ma sát giữa quần áo và lồng giặt khiến máy kêu to và rung lắc mạnh khi vắt đồng thời thỉnh thoảng sẽ báo lỗi IE do không đủ lượng nước cấp vào.
Do nguồn cấp nước không đủ

4.Cách khắc phục lỗi LG thỉnh thoảng mới báo lỗi IE và có hiện tượng rung lắc mạnh.

  • Kiểm tra kĩ vị trí lắp đặt máy giặt LG để đảm bảo độ cân bằng , xem trong máy có vật lạ nào khi giặt không. Việc đặt máy cân bằng sẽ đảm bảo máy vận hành lâu dài, thường xuyên và ổn định.
  • Cho đúng định lượng quần áo theo đúng khối lượng mà nhà sản xuất quy định cho mỗi một lần giặt. Phân loại đồ giặt ra để giặt, kiểm tra đồ trong túi còn sót, xử lí trước các vết bẩn khô cứng để máy không gây ra những tiếng ồn khi ma sát với lồng giặt
  • Đặc biệt, quý khách hàng không nên tự ý tùy chỉnh giảm mực nước và thời gian giặt để tránh trường hợp lượng đồ giặt nhiều hơn lượng nước và thời gian quy định. Tránh máy báo lỗi và kêu to.
Cách sửa chữa khi vừa báo IE vừa rung lắc

Kết Luận:

Điện Máy Thiên Phú nhận xử lí các lỗi máy giặt LG thường gặp và luôn sẵn sàng hỗ trợ khách hàng cách sử dụng cũng như sửa chữa cơ bản. Hi vọng bài viết trên có ích cho quý khách hàng trong quá trình trải nghiệm sản phẩm.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook