0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Mách nhỏ các bạn cách sử dụng lò nướng Bosch an toàn và hiệu quả

Ngày Đăng: 22:55 01/07/2024
Tác giả: Ngọc
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Lò nướng Bosch là một thiết bị nhà bếp cao cấp được nhiều người tin dùng bởi tính năng hiện đại và thiết kế tinh tế. Tuy nhiên, để sử dụng lò nướng Bosch an toàn và hiệu quả, bạn cần nắm vững một số nguyên tắc cơ bản.

Làm sao để sử dụng lò vi sóng Bosch đúng cách?

Để sử dụng lò vi sóng Bosch đúng cách, chúng ta cần quan tâm tới rất nhiều yếu tố từ vị trí đặt, cách chỉnh nhiệt độ đến cách vệ sinh…

Chọn vị trí đặt lò nướng phù hợp

Mách nhỏ các bạn cách sử dụng lò nướng Bosch an toàn và hiệu quả

Để bắt đầu sử dụng lò nướng an toàn, bạn nên đặt lò nướng Bosch ở những nơi có bề mặt phẳng và cách tường tối thiểu là 10cm. Hãy đặt lò ngang với tầm mắt để thuận tiện cho bạn quan sát, kiểm tra, lấy thực phẩm ra khỏi lò khi chín.
Đặc biệt, không được đặt sản phẩm bên cạnh tủ lạnh, tivi, máy giặt và các thiết bị điện tử khác, vì nhiệt lượng tỏa ra từ lò có thể gây ảnh hưởng đến các thiết bị điện tử khác xung quanh và gây nguy hiểm cho người dùng khi sử dụng.

Làm nóng lò nướng Bosch hợp lý, an toàn

Mách nhỏ các bạn cách sử dụng lò nướng Bosch an toàn và hiệu quả

Chế độ hiệu quả để làm nóng lò bao gồm: chế độ làm nóng trên và dưới kết hợp mức nhiệt 240°C trong vòng 1 tiếng. Đồng thời bạn hãy đảm bảo không còn sót phụ liệu đóng gói nào bên trong khoang lò.
Ngoài ra, một số chức năng làm nóng nhanh còn cho phép lò nướng đạt tới nhiệt độ đã thiết lập chỉ trong thời gian ngắn. Chế độ này phải sử dụng nhiệt độ ở mức trên 100°C và phù hợp với các chế độ làm nóng sau: chế độ 3D Hotair, chế độ làm nóng cả trên và dưới, chế độ làm pizza, chế độ chỉ làm nóng bên dưới.
Lưu ý, để đảm bảo cho thức ăn được chín đồng đều, bạn không nên đặt thực phẩm vào lò nướng cho tới khi chức năng làm nóng nhanh kết thúc.

Thiết lập chế độ nướng, thời gian và nhiệt độ phù hợp

Với mỗi món ăn, công thức nấu sẽ có yêu cầu về thời gian và nhiệt độ nướng riêng. Do đó, để tùy chỉnh các chức năng nướng.
Xoay núm điều chỉnh nhiệt độ theo chiều kim đồng hồ để lựa chọn mức nhiệt phù hợp với món ăn.
Xoay núm vặn với số tương ứng để chỉnh thời gian (đối với bảng điều khiển núm vặn) hoặc nhấn nút +/- (đối với bảng điều khiển cảm ứng) phù hợp với công thức món ăn.
Chọn chế độ nấu với bộ chọn chức năng để thiết lập các cài đặt nấu nướng.

Thực hiện nướng chín thực phẩm

Mách nhỏ các bạn cách sử dụng lò nướng Bosch an toàn và hiệu quả

Sau khi bạn cho thực phẩm vào lò và nướng thì khi nhiệt độ bên trong lò nướng đạt được mức mà bạn đã thiết lập, bộ điều chỉnh nhiệt sẽ giảm nhiệt và đèn nhiệt sẽ tắt. Khi nhiệt độ xuống dưới mức nhiệt bạn chọn thì bộ điều chỉnh nhiệt sẽ lại được bật trở lại để nướng và đèn nhiệt cũng sẽ sáng. Để thay đổi chế độ nướng, bạn hãy nhấn phím “Start/Stop” để dừng chương trình nướng rồi chọn phím “Type of heating”.

Tắt lò nướng để kết thúc chu trình

Đến lúc thời gian cài đặt kết thúc, lò nướng Bosch sẽ tự động tắt và chuông báo kêu lên để bạn biết quá trình nấu đã xong. Sau đó, bạn có thể lấy thức ăn ra ngoài và vặn nút “Thời gian” trở về mức “0” nếu không cần dùng lò nữa.
Ngoài ra, bạn cũng có thể tự tắt sản phẩm trong quá trình vận hàng bằng cách xoay bộ chọn chức năng sang vị trí “Tắt”.

Vệ sinh lò nướng sau khi sử dụng

Mách nhỏ các bạn cách sử dụng lò nướng Bosch an toàn và hiệu quả

Trong quá trình lò vận hành, dầu mỡ hoặc các gia vị khác sẽ bị bắn lên và bám dính ở bên trong khoang lò. Do đó, sau khi sử dụng xong cần phải lau chùi lò để đảm bảo sạch sẽ, an toàn thực phẩm cũng như duy trì tuổi thọ linh kiện lò.
Các bạn cũng cần dọn sạch các giá nướng, loại bỏ mảnh vụn thức ăn, lau sơ qua các mặt lò và bật chức năng tự làm sạch lò nướng (nếu có). Sau cùng, bạn hãy lau sạch lại đáy lò bằng khăn ẩm hoặc khăn giấy.

Một số lưu ý khi sử dụng lò nướng Bosch

Lò nướng Bosch là một thiết bị bếp hữu ích, hiện đại nên bạn cũng cần ghi nhớ một số lưu ý khi sử dụng như:
– Không nên đặt lò gần bếp ga hoặc các vật dễ bắt lửa như: rèm cửa, giấy,…
– Hạn chế để lò tại nơi ẩm ướt như cạnh bồn rửa chén để tránh các sự cố về điện và hỏa hoạn.
– Không chạm vào bề mặt bên trong của khoang nấu hoặc các bộ phận làm nóng và hãy sử dụng găng tay để lấy thức ăn, tháo phụ kiện.
– Không đứng quá gần lò khi bạn mở cửa thiết bị, để tránh hơi nước nóng có thể thoát ra và gây bỏng.
– Không nên sử dụng hộp nhựa, hộp xốp, nilon để đựng thức ăn cho vào lò, bởi chúng không chịu được nhiệt cao, dễ phản ứng với thức ăn, không an toàn cho sức khỏe.
– Nên sử dụng khay, khuôn nướng bằng kim loại như: nhôm, gang, inox chịu nhiệt và các loại hộp bằng thủy tinh chuyên dụng cho lò nướng.
Vệ sinh định kỳ, kiểm tra các vấn đề về điện thường xuyên để đảm bảo lò hoạt động tốt nhất.

Sử dụng lò nướng Bosch an toàn và hiệu quả không quá khó nếu bạn tuân thủ các nguyên tắc cơ bản và bảo trì thiết bị đúng cách. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn có những trải nghiệm nấu nướng tuyệt vời với sản phẩm này.

Xem chi tiết sản phẩm

Đang khuyến mãi
Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook