0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Mách bạn 5 cách tẩy mỡ cho lưới lọc máy hút mùi Bosch âm tủ

Ngày Đăng: 14:16 26/03/2024
Tác giả: Hoài Dương
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Máy hút mùi Bosch âm tủ sau một thời gian sử dụng sẽ bị bám bẩn, đặc biệt là dính nhiều dầu mỡ dưới tấm lưới lọc. Để vệ sinh sạch thì tốn không ít thời gian và công sức. Hiểu được điều đó, trong bài viết này chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn 5 cách tẩy mỡ cực kỳ hiệu quả cho thiết bị hút mùi này.

1. Cho lưới lọc máy hút mùi Bosch âm tủ vào máy rửa bát

Cách đầu tiên và cũng là cách đơn giản nhất là cho lưới lọc của máy hút mùi Bosch âm tủ vào máy rửa bát nếu như nhà bạn có sẵn. Các loại máy rửa bát hiện đại đều sử dụng công nghệ rửa bằng nước nóng với nhiệt độ tối đa đạt 70 độ C. Mức độ này đủ để làm nóng chảy dầu mỡ bám dính, kết hợp với tay phun nước áp suất lớn giúp đánh bay vết bẩn nhanh chóng. Không thể phủ nhận rằng nước nóng chính là khắc tinh của dầu mỡ, đặc biệt là mùa đông bạn cũng không cần chạm tay vào nước.

2. Sử dụng máy phun hơi nước tẩy mỡ

Một cách nữa để loại bỏ dầu mỡ cho máy hút mùi âm tủ là dùng máy phun hơi nước. Trước hết bạn phải tháo rời các tấm lưới lọc kim loại ra rồi đặt một tấm vải thấm ở phía dưới để bề mặt không bị bám bẩn. 

Dùng máy phun hơi nước làm sạch lưới lọc máy hút mùi Bosch âm tủ

Tiếp đến là dùng thiết bị phun hơi nước phun thẳng vào tấm lọc để dầu mỡ chảy ra, thấm vào tấm vải ở phía dưới. Có thể rửa lại với nước cho sạch hẳn, sau đó lau khô và lắp lại như ban đầu.

3. Ngâm tấm lưới lọc máy hút mùi Bosch trong dung dịch cocacola

Cocacola không chỉ có tác dụng làm nước giải khát mà nó còn có hiệu quả thần kỳ trong việc làm sạch dầu mỡ bám trên lưới lọc của máy hút mùi nhà bếp Bosch. Cách làm như sau:

  • Bạn chỉ cần đổ coca vào chậu và ngâm tấm lưới trong 30 phút, cocacola sẽ giúp làm sạch mỡ bám.
  • Sau đó lau lại bằng nước thường. Bề mặt máy hút sẽ sáng bóng như mới.

Lưu ý: Không nên sử dụng các loại nước tẩy rửa có tính chất ăn mòn, dễ cháy hoặc chất tẩy trắng để vệ sinh máy hút mùi, bởi những chất tẩy rửa này có thể gây ăn mòn tấm lọc bằng kim loại.

Cho lưới lọc máy hút mùi Bosch âm tủ vào lò vi sóng

4. Dùng hỗn hợp baking soda và giấm 

Baking soda và giấm chính là những chất có tính tẩy rửa mạnh, lại an toàn nên được sử dụng nhiều trong việc vệ sinh các thiết bị bếp và bạn cũng có thể dùng hai chất này để làm sạch lưới lọc của máy hút mùi Bosch âm tủ. 

Dùng giấm và baking soda làm sạch lưới lọc máy hút mùi Bosch âm tủ

Trước tiên cần chuẩn bị một hỗn hợp gồm 1 chén giấm và 0,5 thìa baking soda, khuấy đều rồi cho lấy khăn thấm đều và lau lưới lọc.

Nếu như vết bẩn bám dính khó làm sạch, hãy ngâm với baking soda và nước trong khoảng 30 phút để vết bẩn bở ra. Sau cùng là làm sạch lại với bàn chải mềm để đạt kết quả tốt nhất.

5. Dùng chất tẩy rửa chuyên dụng làm sạch dầu mỡ

Ngoài ngâm với baking soda, bạn cũng có thể ngâm màng lọc kim loại với dung dịch chất tẩy rửa chuyên dụng và nước nóng/nước sôi. Ngâm trong khoảng 10 phút rồi lấy ra rửa sạch lại bằng khăn hoặc bàn chải là được.

Có thể thấy rằng tẩy mỡ cho lưới lọc máy hút mùi Bosch âm tủ là một công việc khá đơn giản nhưng đem lại nhiều lợi ích. Ngoài đảm bảo vệ sinh ra còn đảm bảo hiệu quả hút khử mùi của thiết bị đồng thời kéo dài tuổi thọ. Do đó tốt nhất bạn nên vệ sinh bộ phận này 1-2 tuần/lần. Ngoài ra cũng nên lau chùi các bộ phận khác như cánh quạt, bên trong, bên ngoài khung vỏ máy để sử dụng máy bền bỉ hơn.

Đang khuyến mãi
Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook