0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Làm thế nào khi máy lọc nước Karofi đang sử dụng gặp sự cố?

Ngày Đăng: 22:48 25/02/2024
Tác giả: Ngọc
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Máy lọc nước Karofi nhà bạn đang sử dụng bất ngờ gặp sự cố. Vậy có những lỗi nào có thể xảy ra? Nguyên nhân và cách xử lý như nào? Cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây!

1. Máy lọc nước Karofi bị rò rỉ nước

Máy lọc nước Karofi bị rò rỉ nước

Máy bị rò rỉ nước là một trong những lỗi khá phổ biến ở máy lọc nước Karofi. Đối với lỗi này, các bạn có thể tự kiểm tra và xử lý tại nhà.

Nguyên nhân: Tình trạng này xảy ra có thể do các đai ốc chưa được vặn chặt trong quá trình lắp đặt. Hoặc gioăng cao su của cốc lọc bị mất hoặc do tác động của côn trùng làm đứt dây dẫn nước.

Cách xử lý: Để xử lý, trước tiên bạn cần rút nguồn điện, khóa van cấp nước cho máy lọc. Sau đó dùng khăn khô lau sạch nước để xác định vị trí rò rỉ. Sau khi xác định được nguyên nhân, bạn có thể vặn chặt lại đai ốc, thay gioăng cao su, hoặc thay các đoạn dây bị đứt.

2. Máy lọc nước kêu tạch tạch

Máy lọc nước kêu tạch tạch

Máy lọc nước Karofi giá rẻ kêu tạch tạch khi hoạt động cũng là một trong những lỗi cơ bản người dùng cần biết.
Nguyên nhân: Trước tiên bạn kiểm tra máy có thể do lõi lọc thô bị bám bẩn, bị tắc do sử dụng lâu ngày. Hoặc nguồn nước yếu, nước không được cấp vào máy. Bên cạnh đó nguyên nhân cũng có thể do cốt bơm tăng áp của máy bị mòn.

Cách xử lý: Để xử lý cần thay thế các lõi lọc bị tắc, lõi quá thời hạn sử dụng. Đảm bảo lõi sử dụng thay đúng hạn từ 3-6 tháng để máy luôn hoạt động trơn tru. Còn nếu phát hiện lỗi do bơm bạn có thể sửa chữa hoặc thay thế bơm mới cho máy lọc nước. Trong trường hợp này bạn cần liên hệ tới kỹ thuật viên có chuyên môn của hãng để được hỗ trợ.

3. Máy lọc nước Karofi không cho ra nước lọc tinh khiết

Máy không cho ra nước lọc tinh khiết

Với lỗi không ra nước tinh khiết này thì có thể do rất nhiều nguyên nhân. Với mỗi một lỗi khác nhau sẽ có một cách xử lý khác nhau.

Do van bình áp bị khoá: Trong quá trình sử dụng, có thể trong quá trình sửa chữa hay thay lõi bạn khóa bình áp mà quên không mở. Lúc này chỉ cần mở van bình áp để thiết bị hoạt động bình thường trở lại.
Không có nguồn nước cấp: Việc bạn cần làm là kiểm tra lại nguồn nước. Nếu mất nước nên tắt máy đợi tới khi nào nước ổn định mới cho máy chạy lại.
Giắc cắm lỏng, cháy Adapter: Kiểm tra cả 2 bộ phận này, cắm lại giắc cắm hoặc thay thế Adapter cho máy.
Máy bơm yếu: Kiểm tra áp lực nước trước màng RO. Nếu áp lực quá yếu thì người dùng cần thay bơm mới cho máy. Trước khi thay bơm cần lưu ý xả e khí để tránh sự nhầm lẫn. ( Với lỗi này tốt nhất bạn nên báo cho kỹ thuật hãng hay kỹ thuật có chuyên môn kiểm tra, xử lý cho chính xác.)
Máy lọc nước bị e khí: Đầu tiên bạn khóa van bình áp, quan sát vòi nước sạch và đường nước thải. Nếu máy bị e khí nước thải sẽ có rất nhiều bọt khí. Lúc này, bạn tháo cút trước cốc chứa màng RO để xả khí đi.
Tắc lõi lọc thô: Việc đầu tiên bạn tháo hết lõi thô ra khỏi cốc, để máy hoạt động, nếu dòng nước tinh khiết chảy dòng nhỏ thì chính xác do lõi thô tắc. bạn cần thay thế bộ lõi lọc thô mới.
Màng lọc RO bị tắc: Nếu bạn thấy đầu nước thải chảy liên tục trong khi nước tinh khiết không có thì lúc này có thể màng RO đã bị tắc. Thường tuổi thọ của màng RO là 2 năm nhưng nếu nguồn nước có quá nhiều cặn vôi thì tuổi thọ sẽ giảm xuống. Lúc này bạn cân thay màng lọc mới để tiếp tục sử dụng.

4. Máy lọc nước hoạt động liên tục không ngắt

Trong các lỗi thường gặp ở máy lọc nước Karofi giá rẻ thì lỗi này cũng khá phổ biến. Lỗi này xảy ra có thể do van áp cao bị hỏng. Để nhận biết bạn cần khóa van bình áp, sau 5 phút nếu máy vẫn hoạt động thì van áp cao đã bị hỏng.
Nguyên nhân: Van áp cao là bộ phận để ngắt hoạt động cho bơm khi bình áp đầy. Khi van hỏng do chập cháy hay lò xo căng sẽ không cản được nước, tiếp điểm van luôn đóng khiến máy bơm không ngắt.
Cách xử lý : Thay thế van cao áp mới là biện pháp xử lý duy nhất khi lỗi xảy ra do nguyên nhân này. Van áp cao bạn có thể mua tại các cửa hàng linh kiện máy lọc nước hoặc liên hệ kỹ thuật hãng qua xử lý.

5. Nước sau lọc từ máy lọc nước Karofi có vị lạt hoặc ngái

Nước sau lọc có vị lạt hoặc ngái

Nguyên nhân: Sau một thời gian sử dụng máy lọc nước Karofi, bạn sẽ nhận thấy nước mất đi vị ngọt hoặc có vị ngái. Nguyên nhân là do lõi than số 5 (T33) hoặc các lõi 6/7/8 đã hết tác dụng do sử dụng quá lâu hoặc không được thay thế định kỳ. Hoăc màng RO bị thủng do các tác động vật lý, áp lực hoặc sử dụng vượt quá tuổi thọ cho phép.
Cách khắc phục: Bạn hãy kiểm tra thời gian sử dụng và thay thế lõi than số 5 (T33) hoặc các lõi 6/7/8 (nếu có) định kỳ, theo đúng thười gian quy định của hãng hoặc khi thấy nước bị nhạt vị.
Hoặc bạn có thể kiểm tra màng RO để phát hiện các lỗ hổng hoặc thủng nhằm đảm bảo màng RO được thay thế đúng thời gian định kỳ để có hiệu suất và chất lượng cho máy hoạt động ổn định nhất.

6. Bơm máy lọc nước Karofi hoạt động yếu

Bơm máy lọc nước hoạt động yếu

Nguyên nhân: Nguồn adaptor của máy bơm hoạt động không đúng công suất nên không đẩy nước qua màng RO hoặc máy bơm đã quá cũ.

Cách xử lý: Bơm máy lọc nước hoạt động yếu là một lỗi khá khó nhận biết. Chỉ khi máy không lọc được nước bạn mới nghĩ tới nguyên nhân này. Bạn cần tháo cút đầu đẩy của bơm, kiểm tra áp lực nước đầu ra của máy bơm có đủ mạnh hay không.Đo nguồn đầu ra của adaptor, sửa adaptor hoặc thay thế mới để chấm dứt tình trạng máy lọc nước không tự ngắt. Đối với vấn đề này phương án tốt nhất là liên hệ kỹ thuật viên có tay nghề hoặc trng tâm bảo hành hãng để được hỗ trợ.

Trên đây là 6 lỗi hay gặp, nguyên nhân và cách xử lý khi sử dụng máy lọc nước Karofi. Hy vọng các bạn của thể tham khảo để có thể sử dụng sản phẩm một cách hợp lý.

Đang khuyến mãi
Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook