0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Khi nào cần bơm gas điều hòa? Những điều bạn cần biết về gas của điều hòa Mitsubishi SRK18YXS-W5

Ngày Đăng: 13:06 29/03/2024
Tác giả: Mạnh Tuấn
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Điều hòa Mitsubishi SRK18YXS-W5 là một trong những sản phẩm điều hòa hàng đầu trên thị trường, được thiết kế để mang lại không gian lý tưởng với sự thoải mái và hiệu suất cao. Tuy nhiên, để đảm bảo máy hoạt động hiệu quả, việc bảo dưỡng và kiểm tra gas định kỳ là rất quan trọng.

1. Khi nào cần bơm gas vào điều hòa Mitsubishi SRK18YXS-W5?

Khi nào cần bơm gas điều hòa? Những điều bạn cần biết về gas của điều hòa Mitsubishi SRK18YXS-W5

Khi điều hòa Mitsubishi SRK18YXS-W5 cần nạp gas sẽ xuất hiện những dấu hiệu cần quan tâm như sau:

Máy bị lạnh kém: Khi máy bị thiếu gas thì dấu hiệu đầu tiên có thể nhận biết được là máy lạnh kém lạnh, tốn rất nhiều thời gian để làm lạnh căn phòng.

Chớp tắt đèn báo lỗi: Đối với điều hòa Mitsubishi Inverter SRK18YXS-W5 có chức năng thông báo khi máy bị sự cố thì chớp tắt đèn báo lỗi cũng là dấu hiệu báo rằng sản phẩm đang thiếu gas.

Tự động bật tắt: Sản phẩm hoạt động được khoảng 15 phút tự động bật – tắt cũng là dấu hiệu nhận biết máy lạnh đang bị thiếu gas. Khi máy tự động bật – tắt, trước hết quý khách cần kiểm tra lại các chế độ trên remote xem đã điều chỉnh chính xác chưa. Nếu remote đã điều chỉnh chính xác thì nguyên nhân có thể là do hư hỏng linh kiện bên trong.

Chảy nước trên dàn lạnh: Khi máy bị thiếu gas thì khả năng cao máy đang có dấu hiệu bị xì, làm cho dàn lạnh bám nhiều tuyết thậm chí đông đá bên trong dàn lạnh. Do đó, dàn lạnh bị chảy nước cũng là một trong những dấu hiệu nhận biết máy lạnh bị thiếu gas.

Bám tuyết trên ống đồng: Khi ống đồng bị bám tuyết hoặc rò rỉ nước thì chắc chắn sản phẩm này của quý khách đang gặp phải vấn đề rò rỉ và thiếu hụt gas.

3. Nguyên nhân máy bị thiếu gas:

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến điều hòa Mitsubishi 18000BTU SRK18YXS-W5 bị thiếu gas, trong đó có một số nguyên nhân phổ biến như:

Xì đầu tán: Xì đầu tán là nguyên nhân thường gặp nhất khiến cho máy bị thiếu gas. Có nhiều nguyên nhân làm cho đầu tán bị xì như: thời tiết, thời gian sử dụng,… Do đó, trước khi nạp lại gas cần phải xử lý xì đầu tán hoặc thay đầu tán khác.

Xì dàn nóng hoặc dàn lạnh: Bạn cần phải lên kế hoạch thử xì dàn nóng và dàn lạnh. Việc này khá phức tạp, nên tốt nhất cần liên hệ kỹ thuật viên có tay nghề chuyên môn cao để được hỗ trợ tốt nhất.

Xì ống đồng: Khi ống đồng bị xì, bạn phát hiện trên ống đồng bị bám một lớp tuyết. Khi lớp tuyết tan sẽ dẫn đến trường hợp rò rỉ nước trên ống đồng. Trường hợp này thường làm cho tường nhà xung quang khu vực ống đồng bị ẩm mốc, thậm chí chảy nước trong nhà.

3. Những tác hại khi máy hết gas:

Khi nào cần bơm gas điều hòa? Những điều bạn cần biết về gas của điều hòa Mitsubishi SRK18YXS-W5

Khi điều hòa Mitsubishi Inverter 1 chiều SRK18YXS-W5 hết gas, bạn phải đối mặt đến những điều “kinh khủng” sau:

3.1. Tốn điện:

Khi hết gas, bạn sẽ không cảm nhận được không khí mát lạnh như mong muốn. Do đó, bạn thường hạ thấp nhiệt độ hơn bình thường, dẫn đến hao điện năng dù cho bạn có xài máy inverter tiết kiệm điện cỡ nào đi chăng nữa.

3.2. Hư hỏng các linh kiện khác

Điều hòa Mitsubishi Inverter 18000BTU SRK18YXS-W5 xì gas thường xuất hiện các tình trạng máy bị đóng tuyết, chảy nước và hoạt động quá tải. Nếu không có phương án khắc phục kịp thời sẽ làm thiết bị dễ hư linh kiện khác như Kapa (tụ đề), block. Lâu dần, máy có thể bị hỏng, mang đến nhiều nguy hiểm khi sử dụng.

3.3. Ảnh hưởng đến sức khỏe:

Khi điều hòa Mitsubishi 1 chiều 18000BTU SRK18YXS-W5 bị chảy nước sẽ xảy ra nhiều tác hại nghiêm trọng gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, công việc cũng như tài chính. Không khí oi bức dù máy vẫn hoạt động khiến bạn khó chịu, không tập trung cho công việc.

4.Quy trình bơm gas vào máy:

Trước khi bơm gas vào điều hòa Mitsubishi giá rẻ SRK18YXS-W5 bạn cần có kiến thức thức, kỹ thuật chuyên môn và đầy đủ phương tiện về bơm gas máy lạnh. Nếu không thì bạn nên liên hệ đến trung tâm bảo hành, sửa chữa để được hỗ trợ kịp thời.

Ngoài ra, bạn cần đảm bảo máy vẫn đang hoạt động ở nhiệt độ khoảng 17 độ. Điều này đảm bảo khí gas luân chuyển tốt hơn và áp suất đo được khi bơm gas chính xác hơn. Sau đó, bạn tiến hành thực hiện theo các bước như sau:

Bước 1: Sử dụng ống hút chân không hút toàn bộ không khí trong ống dẫn lạnh.

Bước 2: Úp bình gas xuống, nạp ở van 3 ngã sau dàn nóng. Tiếp theo, bạn gắn một đầu dây vào đồng hồ đo, đầu còn lại gắn ở dàn nóng tại đai ốc nạp gas.

Bước 3: Bạn gắn một đầu dây ngắn vào đồng hồ đo, một đầu còn lại gắn vào bình gas và thực hiện việc nạp gas.

Bước 4: Nếu áp suất bằng đồng hồ chuyên dụng thì khóa van bình gas, khóa van ở đồng hồ để tránh rò rỉ gas ra môi trường.

Khi nào cần bơm gas điều hòa? Những điều bạn cần biết về gas của điều hòa Mitsubishi SRK18YXS-W5

Bước 5: Cuối cùng kiểm tra các thông số nhiệt đông mới thay đổi, cho phải hoạt động 30 – 60 phút và kiểm tra lại lần nữa.

Tóm lại, việc bơm gas định kỳ là một phần quan trọng của việc bảo dưỡng hệ thống điều hòa Mitsubishi SRK18YXS-W5 để đảm bảo hiệu suất và tiết kiệm năng lượng. Bằng cách nhận biết các dấu hiệu cần thiết và thực hiện các biện pháp bảo dưỡng định kỳ, bạn có thể đảm bảo rằng hệ thống điều hòa hoạt động ổn định và hiệu quả trong mùa nắng nóng.

Xem chi tiết sản phẩm

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook