0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Khám phá bộ lọc HEPA trong máy lọc không khí Hitachi có tác dụng gì?

Ngày Đăng: 16:07 22/02/2024
Tác giả: Mạnh Tuấn
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Trong thế giới ngày nay, khi chúng ta ngày càng chú trọng đến sức khỏe và chất lượng không khí, máy lọc không khí là một giải pháp hiệu quả. Trong số các công nghệ lọc, bộ lọc HEPA là một tên tuổi nổi bật, và Hitachi đã tích hợp nó vào sản phẩm của mình. Hãy cùng khám phá tác dụng tuyệt vời của bộ lọc HEPA trong máy lọc không khí Hitachi qua bài viết này.

1. Màng lọc HEPA trên máy lọc không khí là gì?

Khám phá bộ lọc HEPA trong máy lọc không khí Hitachi có tác dụng gì?

HEPA là viết tắt của từ High efficiency particulate air filter là một tiêu chuẩn về tỷ lệ hiệu quả trong việc lọc khí. Các bộ lọc đạt tiêu chuẩn HEPA gọi tắt là bộ lọc HEPA có khả năng lọc được 99,95% các hạt có kích thước từ 0,3 µm theo tiêu chuẩn Châu Âu. Bộ lọc HEPA được nghiên cứu vào những năm 1940, màng lọc HEPA đầu tiên được phát triển để lọc các hạt phóng xạ gây ô nhiễm. Tới thập niên 1950, màng lọc HEPA được thương mại hóa dùng để làm sạch khí ở các khu vực sản xuất kỹ thuật cao cần môi trường sạch hoàn toàn như ổ đĩa, thiết bị y tế, linh kiện bán dẫn, dược phẩm…

Những năm gần đây bộ lọc HEPA được đưa vào các sản phẩm gia dụng như máy lọc không khí cho gia đình. Nhờ khả năng lọc vượt trội, màng lọc HEPA loại bỏ gần như hoàn toàn phấn hoa, bào tử nấm, lông thú và khói – những loại hạt có khả năng gây ra các bệnh đường hô hấp cho con người như hen xuyễn, dị ứng hô hấp. Ngay cả bụi mịn PM 2.5 với kích thước nhỏ hơn 2.5 μm được nói tới nhiều trong những năm gần đây về ô nhiễm không khí, màng lọc HEPA đúng tiêu chuẩn cũng sẽ loại bỏ được 99,9%. Vậy nên những tác nhân trong không khí ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe con người đặc biệt là những người lớn tuổi và trẻ em sẽ được loại bỏ hoàn toàn

2. Cấu tạo của màng lọc HEPA:

Bộ lọc Hepa của máy lọc không khí Hitachi tiêu chuẩn có cấu tạo gồm nhiều lớp khác nhau ngoài màng chính HEPA còn có màng lọc thô, màng lọc khử mùi…. Mỗi màng lọc đều có công dụng khác nhau và đều mang đến kết quả lọc sạch cũng như triệt mùi hiệu quả.

Màng sơ lọc: Chủ yếu được sử dụng để lọc bụi lớn thông thường, tóc, lông động vật, bảo vệ và tăng tuổi thọ cho màng HEPA

Màng lọc khử mùi: Có cấu tạo từ các hạt cacbon hoạt tính giúp loại bỏ mùi khó chịu, khói thuốc lá.

Màng HEPA: Cấu tạo từ các sợi thủy tinh hoặc vải không dệt có đường kính từ 0.5 đến 2.0 micromet (0.0025 đường kính sợi tóc) được sắp xếp ngẫu nhiên. Khe hở giữa các sợi HEPA thường lớn hơn 0,3 micromet, bộ lọc có thể hút một số lượng lớn các hạt rất nhỏ thậm chí cả những hạt nhỏ hơn 0,3 micromet nhờ kết hợp 3 cơ chế khuếch tán, chặn và va chạm trong khi lọc.

3. Nguyên lý hoạt động của màng lọc HEPA:

Khám phá bộ lọc HEPA trong máy lọc không khí Hitachi có tác dụng gì?

Nguyên lý hoạt động của màng lọc HEPA trong máy lọc không khí gia đình Hitachi khá đơn giản, khi lớp bụi được hút từ bên ngoài vào trong máy trước tiên chúng sẽ chạm vào màng lọc thô HEPA, vào sâu chúng sẽ chạm vào màng lọc hỗn hợp.

Trong màng lọc hỗn hợp sẽ diễn ra 4 quá trình lọc trong đó có: lọc bụi vàng – lọc khí Aldehyde – khử mùi – lọc mùi. Sau khi quá trình lọc này được kết thúc lớp bụi sẽ tiếp tục chuyển sang màng lọc khác (màng lọc khử mùi và màng lọc bụi lần cuối).

4. Công dụng của màng lọc HEPA trên máy lọc không khí Hitachi:

Màng lọc HEPA được sử dụng trong máy lọc không khí gia đình giá rẻ Hitachi có khả năng lọc sạch bụi được 99,97% với các hạt nhỏ tới 0,3 micromet. Các hạt này bao gồm vi khuẩn, virus, phấn hoa, hóa chất, khí độc, bụi mịn, bụi mạng nhện và các chất ô nhiễm khác.

Đồng thời, màng lọc này còn giúp lọc sạch các tác nhân gây hen suyễn, mang đến một bầu không khí trong lành, thoáng mát.

5. Các chứng nhận của màng lọc HEPA:

Theo WebMD, các nhà nghiên cứu từ Đại học Công nghệ Queensland (Brisbane, Úc), bộ lọc HEPA có thể loại bỏ 99,9% phấn hoa, lông động vật và thậm chí cả vi khuẩn từ không khí.

Để được chứng nhận, màng lọc HEPA và máy lọc không khí giá rẻ Hitachi phải vượt qua một số bài kiểm tra nhất định. Đối với tiêu chuẩn Châu Âu, các bộ lọc HEPA phải lọc được 99,95% hoặc 99,97% theo tiêu chuẩn Hoa Kỳ.

6. Cách vệ sinh màng lọc HEPA trên máy lọc đúng cách:

Khám phá bộ lọc HEPA trong máy lọc không khí Hitachi có tác dụng gì?

Để vệ sinh màng lọc HEPA trên máy lọc Hitachi đúng cách, bạn có thể thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Bạn cần rút phích cắm và tắt máy lọc gia đình Hiatachi trước khi tiến hành tháo màng lọc.

Bước 2: Dùng tay nhấn giữ phần góc trên của máy rồi nhẹ nhàng tháo nắp máy và tấm lọc ra.

Bước 3: Bạn dùng vòi nước để là sạch lớp bụi trên màng lọc, sau đó dùng khăn hoặc chổi chuyên dụng để làm sạch các phần bụi cứng đầu.

Bước 4: Lắp lại máy lọc không khí như vị trí ban đầu.

Tóm lại, tác dụng đặc biệt của bộ lọc HEPA trong máy lọc không khí Hitachi là một điểm nhấn quan trọng của nó trong việc giữ gìn sức khỏe của gia đình và tạo ra một môi trường sống an toàn và trong lành. Đây là một bước ngoặt quan trọng để đảm bảo rằng chúng ta hít vào không khí tốt nhất cho sức khỏe của mình.

Đang khuyến mãi
Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook