0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Khác biệt giữa chế độ Intensive Zone và Extra Clean Zone trên máy rửa bát Bosch

Ngày Đăng: 11:03 22/03/2024
Tác giả: Hoài Dương
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Máy rửa bát Bosch được trang bị nhiều tính năng và công nghệ hiện đại, trong đó có Intensive Zone và Extra Clean Zone. Nhiều người lầm tưởng 2 chế độ này giống nhau nhưng thực chất chúng là 2 chế độ riêng biệt và điểm khác biệt sẽ được làm rõ trong bài viết này.

1. Chế độ Intensive Zone máy rửa bát Bosch

Intensive Zone là chế độ bổ sung được trang bị ở nhiều model máy rửa chén Bosch, còn được gọi là chế độ chuyên sâu được ký hiệu hình chiếc nồi úp ngược có tia nước ở phía dưới. Chức năng chính của chế độ này là rửa sâu hơn, mạnh hơn dành cho vật dụng bẩn nhiều như xoong nồi.

Chế độ Intensive Zone máy rửa bát Bosch

Nguyên lý hoạt động là phun tia nước với nhiệt độ cao hơn, áp lực mạnh hơn so với chương trình rửa thông thường ở giỏ dưới cùng. Đây cũng là lý do giỏ dưới được thiết kế sâu hơn, rộng hơn để xếp các vật dụng kích thước lớn đồng thời hỗ trợ chế độ Intensive Zone hoạt động làm việc hiệu quả. Bộ phận xả nước ở khoang dưới có thể tăng áp lực của tia nước lên gấp nhiều lần so với các vị trí còn lại. Với chế độ này bạn hoàn toàn không cần lo về kết quả làm sạch của các đồ dùng nấu nướng, tiết kiệm được nhiều thời gian và công sức.

2. Chế độ Extra Clean Zone máy rửa bát Bosch

Chế độ Extra Clean Zone được trang bị hầu hết trên các model máy rửa bát Bosch cao cấp, còn được gọi là chế độ tăng cường làm sạch thêm ở khu vực giỏ trên. Nguyên lý hoạt động của tính năng này liên quan đến việc tập trung nước và áp lực rửa vào một khu vực cụ thể, sử dụng 3 vòi phun nước xoay riêng biệt tạo áp lực nước mạnh hơn so với các vòi phun thông thường giúp loại bỏ các vết bẩn cứng đầu bám trên bề mặt. Lượng nước sử dụng cho khu vực làm sạch thêm nhiều hơn so với cá khu vực khác, nhờ đó bát đĩa được làm sạch hiệu quả hơn, đặc biệt là các loại chén bát có vết bẩn khó xử lý hoặc các họa tiết khe rãnh phức tạp.

Chế độ Extra Clean Zone máy rửa bát Bosch

Việc sử dụng Extra Clean Zone có thể tăng thêm mức tiêu thụ năng lượng nhưng hiệu quả mang lại hoàn toàn xứng đáng. Cách khởi động đơn giản là kéo giỏ trên ra rồi đặt thanh trượt thành bật/tắt rồi đẩy giỏ lại là được.

3. So sánh Intensive Zone và Extra Clean Zone

Được biết đến như những chế độ “làm sạch thêm” nên nhiều người lầm tưởng Intensive Zone và Extra Clean Zone là giống nhau. Tuy nhiên hai chế độ này hoàn toàn khác biệt, cụ thể như sau:

  • Intensive Zone là vùng rửa chuyên sâu, sử dụng áp lực nước tăng 20% kết hợp tăng nhẹ nhiệt độ để rửa sạch vật dụng bẩn nhiều như nồi, chảo, các dụng cụ trong giàn dưới cùng của máy rửa bát Bosch.
  • Extra Clean Zone thực chất lại là một loại phụ kiện được lắp thêm vào tay phun ở giàn trên cùng, hướng phun tập trung vào khu vực giỏ phía trên giúp làm sạch bát đĩa ở đây. 
So sánh Intensive Zone và Extra Clean Zone máy rửa bát bosch

Extra Clean Zone có khả năng loại bỏ 99,99% các loại vi khuẩn bám trên bát đĩa, đảm bảo an toàn sức khỏe của gia đình bạn và các mẹ có thể yên tâm khi rửa đồ dùng cho trẻ nhỏ. Bên cạnh đó chế độ này dùng áp lực nước mạnh nhưng được tự động điều chỉnh để không làm trầy xướng bát đĩa, phù hợp với vật dụng làm từ chất liệu mỏng, nhạy cảm như thủy tinh.

Không thể phủ nhận rằng cả Intensive Zone và Extra Clean Zone đều là những chế độ vô cùng hữu ích được tích hợp trên máy rửa bát Bosch. Và để sử dụng hiệu quả hai chế độ này, người dùng phải xếp đồ dùng một cách khoa học, úp ngược xuống hoặc nghiêng hết về một bên và lưu ý không chắn tay phun nước.

Đang khuyến mãi
Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook