0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Hướng dẫn sử dụng máy hút mùi Hafele HH-TG60E hiệu quả và tiết kiệm

Ngày Đăng: 14:44 03/02/2024
Tác giả: Hoài Dương
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Máy hút mùi Hafele HH-TG60E âm tủ nổi bật với kiểu dáng sang trọng, hiện đại và công suất cũng như hiệu quả hút khử. Tuy nhiên sử dụng thiết bị này như thế nào cho hiệu quả và tiết kiệm điện thì chưa chắc bạn đã biết. Sau đây là cách sử dụng mà bạn nên bỏ túi.

1. Khởi động máy hút mùi Hafele HH-TG60E trước 5 phút

Nhiều người có thói quen khi bật bếp nấu mới bật máy hút mùi. Điều này không sai nhưng để thiết bị hút khử mùi tốt nhất, bạn nên bật khoảng 5 phút trước khi bật bếp nấu. Khoảng thời gian này đủ để máy hút mùi Hafele HH-TG60E khởi động và khi khói mùi bay lên có thể hút ngay. 

Khởi động máy hút mùi Hafele HH-TG60E trước 5 phút

Hafele HH-TG60E có 2 lưới lọc: 1 cố định và 1 di động, khi muốn khởi động máy bạn chỉ cần kéo lưới lọc di động ra là được.

2. Sử dụng tốc độ hút phù hợp với tình trạng khói mùi

Máy hút mùi Hafele âm tủ HH-TG60E có công suất tối đa 800m3/h nhưng không phải lúc nào bạn cũng dùng mức độ này. Sản phẩm được tích hợp 3 cấp độ hút khác nhau theo thứ tự thấp nhất – trung bình – cao nhất.

Tùy thuộc vào tình trạng mùi trong bếp mà bạn sẽ dùng tốc độ phù hợp, Ví dụ dùng tốc độ thấp khi nấu các món luộc, xào ít khói mùi; dùng tốc độ cao khi nấu các món chiên xào nhiều dầu mỡ. Dùng tốc độ phù hợp hỗ trợ nhiều trong việc tiết kiệm điện. Lưu ý không dùng cố định một tốc độ hoặc lạm dụng tốc độ hút lớn nhất. Điều này sẽ khiến động cơ nhanh nóng và nhanh hỏng hơn, hiệu quả hút khử cũng không cao.

Sử dụng tốc độ hút phù hợp máy hút mùi Hafele HH-TG60E

Bảng điều khiển của máy nằm ngay một bên hông gồm nút nguồn và các nút tốc độ hút. Khi sử dụng chỉ cần khởi động bằng cách kéo lưới lọc ra rồi chọn tốc độ phù hợp là được. Đèn led chỉ mức độ hút sẽ nhấp nháy cho biết bạn đang sử dụng tốc độ nào.

3. Để máy hoạt động thêm 5-10 phút khi nấu xong

Sau khi nấu nướng khói mùi thường sẽ bám lại nhiều trong không khí. Vì vậy bạn không nên tắt máy hút mùi Hafele HH-TG60E ngay mà nên để nó hoạt động thêm 5-10 phút. Điều này nhằm xử lý triệt để khói mùi còn sót lại, đảm bảo không gian bếp trong lành và dễ chịu cho gia đình.

4. Vệ sinh máy hút mùi Hafele HH-TG60E thường xuyên

Vệ sinh máy hút mùi bếp thường xuyên là cách dùng mà nhà sản xuất luôn khuyến cáo nhằm đảm bảo vệ sinh, hiệu quả làm việc cũng như độ bền cho thiết bị. Bởi sau một thời gian sử dụng chắc chắn máy sẽ bị bám bụi bẩn, đặc biệt là tấm lưới lọc phía dưới bám rất nhiều dầu mỡ. Điều này sẽ giảm khả năng hút mùi của máy cũng như khiến nó nhanh hỏng hơn.

Vệ sinh máy hút mùi Hafele HH-TG60E thường xuyên

Nếu có thời gian, tốt nhất bạn nên lau qua toàn bộ vỏ máy, khung ngoài bằng khăn ẩm hoặc ít nhất là mỗi tuần 1 lần. Đối với lưới lọc hãy tháo rời rồi cho vào máy rửa bát. Nếu không có thể ngâm trong dung dịch chất tẩy rửa chuyên dụng hoặc baking soda trong vòng 10-20 phút rồi cọ sạch với nước.

5. Thay mới than hoạt tính định kỳ

Máy hút mùi Hafele HH-TG60E có hai chế độ là hút đẩy trực tiếp qua ống thoát hoặc tuần hoàn bằng than hoạt tính. Nếu như bạn dùng than hoạt tính thì phải thay mới định kỳ 6-12 tháng/lần. Than hoạt tính đóng vai trò quan trọng trong việc khử mùi nên hãy đảm bảo nó làm việc hiệu quả nếu như muốn khử khói mùi triệt để.

Cuối cùng, để sử dụng máy hút mùi âm tủ Hafele HH-TG60E an toàn, hiệu quả và tiết kiệm nhất, hãy mua sản phẩm chính hãng tại các đại lý uy tín hoặc mua tại kho Điện máy Thiên Phú để được giá rẻ hơn.

Xem chi tiết sản phẩm

Đang khuyến mãi
Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook