0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Hướng dẫn chọn mua smart tivi phù hợp cho phòng khách

Ngày Đăng: 05:11 01/07/2020
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

dienmaythienphu.vn bán lẻ rẻ như bán buôn

Để việc lựa chọn smart tivi cho phòng khách được dễ dàng và thuận tiện nhất cho khách hàng chúng tôi sẽ giúp các bạn lựa chọn smart tivi cho phòng khách một cách hợp lý và đảm bảo đúng kich thước tivi để bạn có những trải nghiệm xem phim, nghe nhạc thoải mái nhất.

Tính toán diện tích không gian phòng khách

Trước khi mua tivi các bạn nên xác định trước vị trí đặt tivi sao cho có vị trí tốt nhất. Với những mẫu smart tivi hiện nay các bạn vừa có thể đặt bàn nếu diện tích phòng khách rộng, vừa có thể treo tường để tiết kiệm tốt đa không gian cho phòng khách.

Việc này vừa giúp bạn có cái nhìn tổng quan trước khi lắp đặt tivi sao cho phù hợp với nội thất của phòng khách, vừa giúp cho bạn có thể dễ dàng bố trí, kết hợp với những thiết bị âm thanh bên ngoài như loa, amply…

Các đồ nội thất phòng khách nên được sắp xếp theo quy tắc “các ngón tay” với tâm điểm là chiếc tivi. Bàn ghế nên bố trí theo hình vòng cung với khoảng cách vừa phải để có thể xem tivi một cách thoải mái nhất.

Kích thước tivi

Không phải cứ những chiếc smart tivi màn hình siêu lớn mới là đẹp mà kích cỡ của chúng phải thích hợp với chính không gian căn phòng dù là tivi nhỏ hay cổ điển. Nên chọn tivi theo kích cỡ của căn phòng nhưng không phải theo diện tích mà tùy thuộc vào số đo mỗi chiều của chúng.

Thường thì khoảng cách từ 42 inch trở lên là phù hợp với đa số không gian phòng khách. Trong đó kích cỡ được chọn mua nhiều nhất là tivi 49 inch vì vừa vặn, không quá lớn cũng không quá nhỏ, đủ cho gia đình từ 4 – 5 người xem và có nhiều mẫu mã để lựa chọn.

Tuy nhiên, nếu phòng khách của bạn rộng rãi, và có khoảng cách ngồi xem xa, thì bạn nên cân nhắc những model smart tivi có kích thước màn hình từ 55 inch trở lên để có thể tận hưởng trọn vẹn những khung hình một cách rõ nét nhất.

Màn hình có góc nhìn rộng

Phòng khách là nơi cả gia đình hay tụ họp mỗi buổi tối hoặc ngày cuối tuần để xem truyền hình, xem phim trên tivi. Một chiếc tivi có góc nhìn rộng, giúp hình ảnh và màu sắc đồng đều từ mọi hướng nhìn sẽ giúp trải nghiệm xem của cả nhà thú vị hơn nhiều.

Tấm nền IPS là một yếu tố quan trọng để tivi có góc nhìn rộng, giúp màu sắc không bị thay đổi khi nhìn từ hướng khác và bền hơn các nền màn hình khác, nên chọn mua những tivi có trang bị tấm nền này.

Tivi LG, tivi Samsung và tivi Panasonic là những hãng thường trang bị tấm nền IPS cho các mẫu tivi của mình, riêng Panasonic còn phủ thêm một lớp phốt pho lên trên tấm nền này, giúp tivi mát hơn và góp phần bảo vệ mắt.

Chất lượng hình ảnh

Hiện nay, trên thị trường các mẫu smart tivi có những độ phân giải từ HD, Full HD, 4K, 8K, giá thành của mỗi chiếc tivi có độ phân giải khác nhau cũng khác nhau, các mẫu tivi HD có giá thành thấp nhất, và tivi 8K có giá thành cao nhất. Phổ biến nhất hiện nay là những mẫu tivi 4K, giá thành hợp lý, và có chất lượng hình ảnh sắc nét gấp 4 lần tivi Full HD.

Ngoài ra, một chiếc smart tivi có nhiều tính năng thông minh được đặt ở phòng khách sẽ thu hút mọi ánh nhìn của các vị khách đến thăm nhà. Ngoài việc truy cập mạng để xem phim, đọc báo, chơi game còn có thể điều khiển được bằng điện thoại, chiếu hình ảnh, video từ điện thoại lên màn hình lớn của tivi,… giúp trải nghiệm xem tivi của cả gia đình thú vị hơn nhiều.

Xem thêm: Top 5 Tivi Sony với tầm giá 10 – 20 triệu cho bạn thoải mái lựa chọn

Đang khuyến mãi
Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook