0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Hướng dẫn cách reset loa thanh Samsung HW-T420/XV đơn giản và chi tiết

Ngày Đăng: 15:07 19/03/2024
Tác giả: Mạnh Tuấn
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Bạn đang sử dụng loa thanh Samsung HW-T420/XV và cần biết cách reset để khắc phục các vấn đề kỹ thuật hoặc cài đặt? Sau đây, chúng tôi sẽ cung cấp hướng dẫn reset sản phẩm này một cách đơn giản và chi tiết.

1. Tổng quan về loa thanh Samsung HW-T420/XV:

Hướng dẫn cách reset loa thanh Samsung HW-T420/XV đơn giản và chi tiết

Loa thanh Samsung HW-T420/XV có thiết kế dạng hình khối màu đen có các cạnh góc vuông tạo nên sự tinh tế, sang trọng cho căn phòng. Loa Samsung có công suất 150W mạnh mẽ với 2.1 kênh giúp bạn cảm nhận trọn vẹn dải âm thanh chất lượng.

Loa được trang bị chế độ Surround Sound Expansion tái tạo âm thanh vòm mở rộng cho âm nhạc lan tỏa khắp phòng, giúp chất âm trung thực hơn. Bạn sẽ dễ dàng kết nối loa với điện thoại, máy tính bảng nhờ kết nối bluetooth thuận tiện.

Với công nghệ Smart Sound, loa có khả năng phân tích và tối ưu để phát âm thanh theo từng nội dung đang hiển thị trên màn hình. Chế độ Game Mode cho phép loa tự động tối ưu các thiết lập âm thanh phù hợp, loại bỏ những tạp âm gây xao nhãng.

2. Tìm hiểu các nút chức năng trên loa:

2.1. Mặt trước và mặt trên loa:

Màn hình LED (1): Hiển thị trạng thái của loa và chế độ hiện tại.

Nút nguồn (2): Bật và tắt nguồn trên loa.

Nút âm lượng (3): Điều chỉnh âm lượng của loa.

Nút nguồn tín hiệu (4): Chọn chế độ nguồn vào. Có 3 chế độ như sau: Đầu vào
Kỹ thuật số Quang (D.IN), chế độ Bluetooth (BT) và chế độ USB (USB).

Khi bạn muốn bật chế độ BT PAIRING, hãy đổi nguồn tín hiệu thành chế độ BT rồi nhấn và giữ nút nguồn tín hiệu trong hơn 5 giây.

2.2. Mặt dưới (mặt đáy) loa:

Digital Audio In (Optical) (1): Nối với đầu ra kỹ thuật số (quang) của thiết bị bên ngoài.

USB (5V 0.5A) (2): Kết nối USB tại đây để phát tập tin nhạc trên thiết bị USB qua loa soundbar.

Subwoofer (3): Kết nối cáp loa trên loa trầm.

Power (4): Kết nối cáp nguồn AC của loa soundbar.

3. Hướng dẫn cách reset loa soundbar Samsung HW-T420/XV:

Hướng dẫn cách reset loa thanh Samsung HW-T420/XV đơn giản và chi tiết

Để reset loa thanh Samsung Bluetooth HW-T420/XV, bạn có thể reset bằng cách cập nhật (update) phần mềm, cụ thể thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Bạn hãy cắm USB vào cổng USB trên máy tính (cần đảm bảo rằng ổ USB bạn sử dụng để thực hiện cách reset loa thanh Samsung giá rẻ HW-T420/XV không chứa tệp (file) nhạc nào).

Bước 2: Truy cập trang web của Samsung, sau đó nhập số kiểu máy và nhập kiểu máy loa soundbar của bạn. Chọn hướng dẫn và tải về, và bấm chọn tải về file phần mềm mới nhất.

Bước 3: Lưu phần mềm đã tải về thẻ USB và chọn giải nén thư mục để cập nhật.

Bước 4: Tắt loa thanh và cắm USB chứa bản cập nhật phần mềm vào cổng USB trên loa.

Bước 5: Quá trình cập nhật sẽ bắt đầu và màn hình loa thanh của bạn sẽ hiển thị “UPDATE” hoặc tiến trình hiện tại (%) trong khi đang cập nhật.

Khi bạn thấy thông báo “INIT” xuất hiện và sau đó loa thanh bị tắt, điều này có nghĩa là quá trình cập nhật đã hoàn tất.

4. Lưu ý khi thực hiện reset:

Đảm bảo rằng loa soundbar Samsung Bluetooth HW-T420/XV đang được cắm điện và ở chế độ hoạt động trước khi thực hiện reset.

Reset loa thanh sẽ xóa tất cả các cài đặt cá nhân của bạn, vì vậy hãy sao lưu hoặc ghi nhớ các cài đặt quan trọng trước khi thực hiện.

Nếu bạn gặp bất kỳ vấn đề nào hoặc không chắc chắn về cách reset, hãy tham khảo hướng dẫn trong sách hướng dẫn sử dụng của loa thanh hoặc liên hệ với dịch vụ hỗ trợ kỹ thuật của Samsung để được giúp đỡ.

5. Một số sự cố trên loa soundbar Samsung giá rẻ HW-T420/XV và cách khắc phục:

5.1. Loa không lên nguồn:

Bạn cần kiểm tra tất cả các kết nối và ổ cắm điện trong nhà có đang cấp nguồn cho loa không. Để hoạt động được thì loa thanh HW-T420/XV không những cần kết nối tới thiết bị phát như tivi mà còn phải được cấp nguồn điện.

Nếu loa vẫn không hoạt động, bạn kiểm tra xem, các cổng kết nối có bụi bẩn hay không, các dây cáp kết nối có bị đứt ngầm hay không, đồng rút phích cắm và cắm lại dây nguồn vào ổ cắm trên tường để đảm bảo có kết nối chắc chắn.

5.2. Loa không có tiếng:

Kiểm tra nút Mute trên remote để xem loa có đang ở chế độ bị tắt tiếng hay không, nhấn thêm lần nữa nút Mute để bật lại tiếng. Đồng thời, điều chỉnh nút âm lượng để xem mức âm lượng có đang bị chỉnh quá nhỏ hay không.

5.3. Điều khiển từ xa không hoạt động:

Khi thao tác, bạn hãy di chuyển điều khiển từ xa lại gần thiết bị chính là loa thanh Bluetooth HW-T420/XV của bạn, hoặc thay viên pin mới cho điều khiển trong trường hợp hết pin do sử dụng thiết bị quá lâu.

5.4. Loa trầm kêu và rung mạnh:

Hướng dẫn cách reset loa thanh Samsung HW-T420/XV đơn giản và chi tiết

Với lỗi này, bạn nên kiểm tra tất cả các kết nối và thiết bị nguồn, đặc biệt kiểm tra cẩn thận tất cả các kết nối và đảm bảo rằng chúng đều chắc chắn.

Nếu không hiểu quả, bạn có thể thử điều chỉnh âm lượng thiết bị phát và đẩy nút WOOFER trên điều khiển từ xa lên hoặc xuống để điều chỉnh âm lượng của loa trầm (về -12 hoặc từ -6 đến +6).

Lỗi này cũng có thể khắc phục bằng cách đổi vị trí hoặc bố trí lại dây cáp khi kết nối với loa vì nếu đặt soundbar ở vị trí không phù hợp có thể tạo ra một vòng dây cáp và bắt nhiễu sóng radio.

Qua hướng dẫn trên, bạn đã biết cách reset loa thanh Samsung HW-T420/XV một cách đơn giản và chi tiết. Việc reset có thể giúp khắc phục nhanh chóng các vấn đề kỹ thuật và đảm bảo hoạt động ổn định của loa thanh. Hãy thực hiện các bước trên để đảm bảo loa thanh của bạn luôn hoạt động tốt nhất.

Xem chi tiết sản phẩm

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook